เบลเยียมพบคลังแสง “อาวุธเคมี-ระเบิด”เตรียมก่อการร้าย !! ปารีสคุมเข้มแหล่งน้ำ หลังพบ “ชุดไบโอฮาซาร์ด” ถูกขโมยจากรพ.ปารีส

Loading

เอเจนซีส์ – ล่าสุดวันนี้(21) พบคลังแสงอาวุธที่มีทั้งระเบิดและอาวุธเคมีในบ้านของคนร้ายวางแผนโจมตีปารีส ในย่านโมเลนเบค( Molenbeek) หลังจากมีปฎิบัติการบุกค้นในคืนวันศุกร์(20) ในขณะที่บรัสเซลส์ประกาศ “ปิดตายประเทศ” ระบบรถไฟเมโทรขนส่งสาธารณะปิดให้บริการ ห้ามใช้ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าปิดช่วงบ่าย ด้านฝรั่งเศสส่งกองกำลังคุมเข้มแหล่งน้ำบริโภคทั้งหมด หลังพบชุดป้องกันภัยชีวภาพระดับสูงถูกขโมยจากโรงพยาบาลปารีส เดอะเทเลกราฟและเดอะการ์เดียน สื่ออังกฤษ รวมไปถึง สื่อทั่วโลกรายงานความคืบหน้าเหตุโจมตีปารีสล่าสุดในวันนี้(21)ว่า ในช่วงเวลาข้ามคืนที่ผ่านมาเบลเยียมเตือนภัยก่อการร้าย “ขั้นสูงสุด” ในบรัสเซลส์ โดยนอกจากเตือนไม่ให้ประชาชนชาวเบลเยียมอยู่ในที่คนพลุกพล่าน แล้ว ยังส่งกองกำลังออกปประจำตามถนนสายต่างๆ ที่รวมไปถึงมีการวิ่งของยานพลลำเลียงตามถนนให้เห็น สั่งระงับการขนส่งสาธารณะ เป็นต้นว่าระบบรถไฟเมโทร ห้ามไม่ให้ใช้ลานจอดรถ การแข่งขันฟุตบอล และกิจกรรมต่างๆถูกสั่งยกเลิก และมีรายงานว่าห้างสรรพสินค้าในเบลเยียม เป็นต้นว่า City2 หรือ เวสต์แลนด์ จะปิดให้บริการในช่วงบ่ายวันนี้(21) ซึ่งเดอะการ์เดียนรายงานว่า อย่างน้อยศูนย์การค้า Woluwe ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของกรุงบรัสเซลส์ สื่อท้องถิ่นเบลเยียมรายงานว่า มีการสั่งอพยพให้ผู้จับจ่ายออกมาภายนอกด้วยเช่นกัน หลังจากเปิดไปได้สักพัก ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่มีการชี้แจงว่า เหตุใดจึงปิดอย่างกระทันหัน โดยในเบื้องต้นนายกรัฐมนตรีเบลเยียม ชาร์ลส มิเชลส ออกแถลงการณ์ว่า เหตุผลในการปิดล็อกกรุงบรัสเซลสครั้งนี้ เนื่องจากเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่เมืองหลวงแห่งนี้จะตกเป็นเป้าก่อการ ร้ายพร้อมกันหลายจุดเหมือนเช่นที่เกิดขึ้นกับกรุงปารีสในวันศุกร์(13) ด้วยระเบิดและอาวุธต่างๆ เทเลกราฟรายงาน ซึ่งก่อนหน้านี้จากการเข้าบุกค้นที่ย่านโมเลนเบค(…

ประเภทของสารเคมีอันตราย

Loading

อันตรายทางด้านเคมี ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องการสารเคมีจะต้องตระหนักอยู่เสมอว่าสารเคมีที่เกี่ยวข้องนั้นอาจมีอันตรายอย่างเฉียบพลัน อันเกิดจากสารระเบิด ไฟไหม้ การระคายเคืองต่าง ๆ จากพิษของสารเคมี รวมทั้งผลที่จะเกิดขึ้นต่อสุขภาพในระยะยาว ดังนั้นผู้ทำงานจะต้องเข้าในถึงพิษภัยของสารที่ตัวเองเกี่ยวข้อง อันตรายในด้านเคมีนี้จะกล่าวถึง ประเภทของสารเคมี อันตรายจากสารเคมีในรูปแบบต่าง ๆ รวมทั้งผลที่มีต่อสุขภาพ ข้อมูลและสัญลักษณ์ที่พึงทราบและการกู้ภัยเมื่อเกิด เหตุการณ์ฉุกเฉิน การจำแนกประเภทของสารเคมี และวัตถุอันตราย ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้มีความพยายามที่จะวางมาตรฐานต่าง ๆ ขึ้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ และสิ่งแวดล้อมมาตามลำดับ จนปี พ.ศ. 2499 คณะผู้เชี่ยวชาญด้านขนส่งสินค้าอันตราย ซึ่งตั้งขึ้นโดย Economic and Social Council. ของ United Nations. ได้กำหนดมาตรฐานเบื้องต้นในการขนส่งวัตถุอันตรายขึ้นโดยแบ่งวัตถุอันตรายออกเป็น 9 ประเภท เพื่อประโยชน์ในการขนส่ง การใช้และการเก็บวัตถุอันตราย ให้มีความปลอดภัย ดังนี้   ประเภท 1 วัตถุระเบิด (Explosives) เป็นวัตถุที่ระเบิดลุกติดไฟได้ เมื่อ ได้รับความร้อน ประกายไฟ เปลวไฟ หรือเมื่อได้รับการกระทบกระเทือน การเสียดสี หรือถูกกระทำด้วยการจุดระเบิด…

กฏหมายเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

Loading

กฏหมายเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล หมายเหตุ: ข้อกฏหมายอ้างอิงที่มาจาก http://report.thaihotline.org/ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 มาตรา 4 ในพระราชบัญญัตินี้ “โฆษณา”หมายความรวมถึงกระทำการไม่ว่าด้วยวิธีใด ๆ ให้ประชาชนเห็นหรือทราบข้อความเพื่อประโยชน์ในทางการค้า แต่ไม่หมายความรวมถึงเอกสารทางวิชาการหรือตำราที่เกี่ยวกับการเรียนการสอน พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2519 ส่วนที่ 3 สิทธิและเสรีภาพส่วนบุคคล มาตรา 35 สิทธิของบุคคลในครอบครัว เกียรติยศ ชื่อเสียง ตลอดจนความเป็นอยู่ส่วนตัวย่อมได้รับความคุ้มครองการกล่าวหรือไขข่าวแพร่ หลายซึ่งข้อความหรือภาพไม่ว่าด้วยวิธีใดไปยังสาธารณชน อันเป็นการละเมิดหรือกระทบถึงสิทธิของบุคคลในครอบครัว เกียรติยศ ชื่อเสียง หรือความเป็นอยู่ส่วนตัวจะกระทำมิได้ เว้นแต่กรณีที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ บุคคลย่อมมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากการแสวงประโยชน์โดยมิชอบจากข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวกับตน ทั้งนี้ ตามที่กฎหมายบัญญัติ มาตรา 36 บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการสื่อสารถึงกันโดยทางที่ชอบด้วยกฎหมาย การตรวจ การกัก หรือการเปิดเผยสิ่งสื่อสารที่บุคคลมีติดต่อถึงกัน รวมทั้ง การกระทำด้วย ประการอื่นใดเพื่อให้ล่วงรู้ถึงข้อความในสิ่งสื่อสารทั้งหลายที่บุคคลมี ติดต่อถึงกัน จะกระทำมิได้ เว้นแต่โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย เฉพาะเพื่อรักษาความมั่นคงของรัฐ หรือเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 ผู้ใด (1) เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการจ่ายแจก หรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ…