รัฐบาลญี่ปุ่นจัดตั้งหน่วยงานต่อต้านการก่อการร้าย

Loading

รัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดตั้งหน่วยงาน 2 หน่วยเพื่อรับมือกับการก่อการร้ายข้ามชาติ คือ หน่วยข่าวกรองสังกัดกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยประสานงานรัฐมนตรีระหว่างกระทรวงสังกัดสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

ร้านจำหน่ายสินค้า it ในเครือบริษัทแอปเปิลได้รับ email ข่มขู่ให้ยุติการจำหน่ายสินค้า

Loading

ร้านจำหน่ายสินค้า it ในเครือบริษัทแอปเปิลได้รับ email ข่มขู่ให้ยุติการจำหน่ายสินค้ามิฉะนั้นจะทำการระเบิดร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าอพยพลูกค้า 150 คนออกจากพื้นที่ และเข้าตรวจพื้นที่เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ไม่พบสิ่งต้องสงสัย จากนั้นทางร้านจึงประกาศเปิดทำการ ร้านนี้อยู่ในย่านรอปปิงงิ โตเกียว เป็นย่านการค้าที่มีประชาชนและคนต่างชาติผ่านเข้า-ออกหนาแน่น ที่มา : NHK WORLD News Dec. 6, 2015 – Updated 23:22 UTC+7 Link : http://www3.nhk.or.jp/nhkworld/english/news/20151206_22.html

คนร้ายปาระเบิดแบบ Molotov cocktail ใสไนท์คลับใกล้กรุงไคโร

Loading

คนร้ายปาระเบิดแบบ Molotov cocktail ใสไนท์คลับใกล้กรุงไคโร อียิปต์ เมื่อ 5 ธ.ค.58 เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 16 บาดเจ็บ 5 ทางการอียิปต์แจ้งว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายเป็นเพียงอาชญากรรม Molotov cocktail เป็นระเบิดเพลิง ที่สามารถผลิตได้เองและเสียค่าใช้จ่ายน้อยมาก ไม่ต้องใช้ดินระเบิด เมื่อนำมาใช้กับสถานที่ที่ปิดทึบและทางเข้า-ออกแคบจะสร้างความเสียหายได้ดียิ่ง ที่มา : CNN Updated 1846 GMT (0246 HKT) December 4, 2015 Link : http://www.newsjs.com/url.php?p=http://www.cnn.com/2015/12/04/middleeast/egypt-nightclub-molotov-cocktail-attack/