กล้อง CCTV กับการรักษาความปลอดภัย

Loading

กล้องโทรทัศน์วงจรปิดกับการรักษาความปลอดภัย มีไว้ใช้ในลักษณะของการป้องปราม เพื่อสร้างความกดดันทางด้านจิตวิทยา ให้เกิดความรู้สึกว่ามีการเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา แต่หากผู้ก่อเหตุมีประสบการณ์และความชำนาญ การสร้างความกดดันเช่นนี้ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวหรือการเข้ามาปฏิบัติการ

เผยระงับเครื่องบินแอโรฟล็อตบินขึ้นจากสุวรรณภูมิเป็นเรื่องเข้าใจผิด

Loading

เผยระงับเครื่องบินแอโรฟล็อตบินขึ้นจากสุวรรณภูมิเป็นเรื่องเข้าใจผิด ผู้โดยสารตุรกีเพียงกล่าวลาแฟนหนุ่ม ไม่ใช่ลาตาย สำนักข่าวไทยรายงานถึงความคืบหน้ากรณีเครื่องบินของสายการบินแอโรฟล็อต เที่ยวบินที่ SU 271 ต้องระงับการออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังกรุงมอสโกของรัสเซียโดย กะทันหันเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ว่า เกิดจากความเข้าใจผิดของพนักงานบนเครื่องบิน ว่าผู้โดยสารหญิงชาวตุรกีกล่าวถ้อยคำลาตายขณะเครื่องเตรียมบินขึ้น ทั้งที่เพียงโบกมือและกล่าวลาแฟนหนุ่มที่อยู่ด้านนอกเท่านั้น ทั้งนี้ พนัก งานสอบสวน สภ. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้แจ้งผลการสอบปากคำผู้โดยสารชาวตุรกีคนดังกล่าว คือนางสาว SEFIKA KANIK อายุ 38 ปี ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องเข้าใจผิด ทางเจ้าหน้าที่จึงขอระงับการเดินทางไปกับเที่ยวบิน SU 271 ของผู้โดยสารรายนี้ไปก่อน และจะจัดหาเที่ยวบินใหม่ให้โดยเร็วที่สุด โดยไม่มีการดำเนินคดีใด ๆกับผู้โดยสารรายนี้ ด้านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแจ้งว่า ผลการตรวจสอบตัวเครื่องบิน รวมทั้งผู้โดยสารและสัมภาระทั้งหมดของเที่ยวบินนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ปรากฏว่าไม่พบวัตถุต้องสงสัยว่าจะเป็นวัตถุระเบิดแต่อย่างใด จึงได้อนุมัติให้นำเครื่องบินขึ้นอีกครั้งเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันนี้ ที่มา : Facebook Page บีบีซีไทย – BBC Thai

ฝรั่งเศสรักษาความปลอดภัยเข้มงวดหลังครบ 1 เดือนที่เกิดเหตุโจมตีในกรุงปารีส

Loading

การรักษาความปลอดภัยในกรุงปารีส นครหลวงของฝรั่งเศสยังคงเข้มงวด หลังจากครบ 1 เดือนที่เกิดเหตุการณ์โจมตีโดยผู้ก่อการร้าย เหตุการณ์ โจมตีหลายระลอกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 130 คน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแจ้งว่ามีผู้ที่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 60 คน ผู้คนกำลังพยายามกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ เมื่อ วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม มีลูกค้าหลายคนที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งซึ่งตกเป็นเป้าโจมตี และร้านนี้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อต้นเดือนนี้ เจ้าหน้าที่ในฝรั่งเศสและบรรดาประเทศเพื่อนบ้านยังคงมาตรการรักษาความปลอดภัยไว้ในระดับสูง รัฐบาลฝรั่งเศสได้ขยายเวลาประกาศภาวะฉุกเฉินไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ เจ้า หน้าที่ฝรั่งเศสกล่าวว่าได้เข้าตรวจค้นกว่า 2,500 ครั้งเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคมและควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 311 คน พร้อมทั้งยึดอาวุธ 403 รายการ คนบางส่วนเป็นห่วงว่าการกีดกันต่อคนมุสลิมและผู้อพยพย้ายถิ่นอาจขยายวงกว้าง ที่มา : NHK WORLD วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม เวลา 18:59