มือมืดโทรขู่บึ้มห้างดังในสวิตเซอร์แลนด์ อพยพจ้าละหวั่น

Loading

     รอยเตอร์ – ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใกล้กับเมืองบาเซิล ทางเหนือของสวิตเซอร์แลนด์ ต้องอพยพจ้าละหวั่นในวันอังคาร(29ธ.ค.) หลังได้รับคำขู่ถูกวางระเบิด อย่างไรก็ตามหลังการตรวจค้นอย่างละเอียดไม่พบวัตถุต้องสงสัยใดๆ      สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่ามีโทรศัพท์ลึกลับขู่ว่าจะจุดชนวนระเบิดบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินของห้างสรรพสินค้า Gruessen centre ในเมือง Pratteln รัฐบาเซิล-ลันด์ชาฟท์      นายตำรวจโรลันด์ วอลเตอร์ เปิดเผยว่ามีมือมืดต่อโทรศัพท์ไปยังร้านโมบิล ฟิสเตอร์ ซึ่งตั้งในอาคารมีเดีย-มาร์คท ตอนเวลาประมาณ 12.20 จีเอ็มที(ตรงกับเมืองไทย 19.20น.) โดยปลายสายเป็นเสียงผู้ชายพูดสำเนียงเยอรมนี      นักท่องเที่ยวถูกอพยพออกจากอาคารทั้ง 2 หลัง ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านค้าจำนวนมากและลานจอดรถ จากนั้นตำรวจก็เริ่มใช้สุนัขดมกลิ่นเข้าตรวจค้นพื้นที่ตอนเวลา 13.30 จีเอ็มที(ตรงกับเมืองไทย 20.30น) แต่จนถึงเวลาประมาณ 15.00น.(ตรงกับเมืองไทย 22.00น.) ก็ไม่พบระเบิดแต่อย่างใด      อนึ่งหลายประเทศทั่วยุโรปอยู่ในการเฝ้าระวังขั้นสูงสุดนับตั้งแต่เกิดเหตุโจมตีนองเลือดถล่มกรุงปารีสเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน คร่าชีวิต 130 ศพ ที่มา : MGR Online…

นิวยอร์กเริ่มแล้ว! เปลี่ยนตู้โทรศัพท์เป็นเสากระจายไว-ไฟ แรงระดับกิกะบิต

Loading

น่าจะเป็นการคืนความสุขให้อเมริกันชนชาวนิวยอร์กและนักท่องเที่ยว เมื่อนครแห่งนี้จับมือกับกูเกิลและ CityBridge ผุดโปรเจกต์ LinkNYC เปลี่ยนตู้โทรศัพท์สาธารณะเดิมให้กลายเป็นเสาป้ายโฆษณากระจายสัญญาณไว-ไฟ แรงระดับกิกะบิต แต่ละเสากระจายได้ไกล 150 ฟุต ส่งต่อไคลเอนต์หากันได้ไม่เด้งหลุด และตรงฐานมีจอทัชสกรีนไว้คุย-ใช้เน็ตฟรี มีพอร์ต USB ไว้ให้ชาร์จไฟด้วย โมเดลการทำเงินคือที่เสาจะมีจอ 55″ ทั้งสองด้านไว้แสดงโฆษณา หารายได้จุนเจือบริการฟรี LinkNYC ในล็อตแรกจะติดตั้งก่อน 10,000 จุด (7,500 จุดจะเป็นตู้โทรศัพท์เดิม) ซึ่งไอเดียนี้คิดตั้งแต่สมัยเทศบาลชุดก่อนหน้า ที่ได้มาจากการประกวดไอเดียพัฒนาเมืองให้ทันศตวรรษที่ 21 ครับ ที่มา : LinkNYC ทาง The Next Web Link : https://www.blognone.com/node/76271

แนวโน้มการโจมตีโลกไซเบอร์ปี 2559

Loading

     ผู้เชี่ยวชาญจาก Sophos คาดการณ์ถึงสถานการณ์ที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดในปี 2559 จากเหตุการณ์โจมตีบนโลกไซเบอร์ที่ทวีความซับซ้อน และมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง โดยระบุชัดระบบแอนดรอยด์มีแนวโน้มถูกโจมตีมากขึ้น ด้านระบบ iOS ก็จะพบมัลแวร์มากขึ้น โดยองค์กรธุรกิจทั้ง SME และ SMB จะตกเป็นเป้าหมายใหญ่สำหรับการโจมตี และที่สำคัญ Ransomware จะน่ากลัวมากขึ้น ฯลฯ โดยมีแนวโน้มทั้ง 11 อย่างดังต่อไปนี้ 1.อันตรายบนแอนดรอยด์จะร้ายแรงมากกว่าแค่ข่าวพาดหัว      ในปี 2559 การโจมตีบนแอนดรอยด์จะรุนแรงมากขึ้น (โดยช่วงต้นปี 2558 มีการรายงานถึงบั๊กชื่อ Stagefright เป็นจำนวนมาก แต่บั๊กตัวนี้ยังไม่สามารถเจาะระบบได้สมบูรณ์) มีช่องโหว่จำนวนพอสมควรบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ที่ต้องใช้เวลาหลายเดือนในการสร้างแพทช์ขึ้นมาแก้ไข แม้กูเกิลจะอ้างว่า ยังไม่มีใครเจาะช่องโหว่เหล่านี้ได้จนถึงปัจจุบัน แต่นั่นก็เป็นการท้าทายที่เชื้อเชิญเหล่าแฮกเกอร์เข้ามาอย่างมหาศาล      SophosLabs พบตัวอย่างการใช้ความพยายามอย่างสูงในการหลีกเลี่ยงการตรวจจับ และคัดกรองของ App Store เพื่อให้แอปอันตรายอยู่รอดใน App Store ได้ เช่น แฮกเกอร์บางคนออกแบบแอปเกมที่ไม่มีอันตรายแฝงเมื่อพบว่ากำลังถูกตรวจสอบ แต่เมื่อพ้นการตรวจแล้วก็จะโหลดโค้ดอันตรายเข้ามาแทน ยิ่งกว่านั้นเมื่อเร็วๆ…

Belgium Arrests 2 Suspected of New Year’s Terror Plot

Loading

Prosecutors in Belgium said Tuesday police arrested two people suspected of planning holiday terror attacks in Brussels. They said investigators found evidence pointing to “the threat of serious attacks that would target several emblematic places” on New Year’s Eve. The prosecutor’s office did not specify any potential targets in its statement. In addition to being…

เบลเยียมจับ 2 ผู้ต้องสงสัยวางแผนก่อเหตุร้ายคืนส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่

Loading

     เอเจนซีส์ – อัยการเบลเยียมระบุในวันอังคาร (29 ธ.ค.) ว่าตำรวจได้ทำการจู่โจมเข้าตรวจค้นหลายพื้นที่เมื่อวันอาทิตย์และวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุม 2 ผู้ต้องสงสัยว่าวางแผนจะก่อเหตุร้ายในบรัสเซลส์ช่วงคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่      อัยการเบลเยียมระบุในวันอังคารว่า ระหว่างการเข้าตรวจค้นบ้านเรือนหลายแห่งในบรัสเซลส์และพื้นที่ละแวกใกล้เคียง ซึ่งรวมถึงลีแยฌ มีผู้ถูกนำตัวมาสอบปากคำรวมทั้งหมด 6 ราย จากนั้นได้รับการปล่อยตัวไป 4 ราย      ตำรวจพบอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ชุดยูนิฟอร์มสไตล์ทหาร กับพวกข้าวของโฆษณาชวนเชื่อของกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) แต่ไม่พบอาวุธหรือระเบิด การจู่โจมเข้าตรวจค้นครั้งนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายปารีสเมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่มีผู้เสียชีวิตไป 130 ราย      คำแถลงของสำนักงานอัยการระบุว่า หนึ่งในสองผู้ต้องหา ถูกตั้งข้อสงสัยว่ากำลังวางแผนก่อเหตุโจมตี รวมถึงมีบทบาทสำคัญในกิจกรรมของกลุ่มก่อการร้าย ทั้งยังคอยชักชวนผู้คนไปร่วมก่อการร้าย ส่วนผู้ต้องสงสัยอีกรายถูกตั้งข้อหาว่ากำลังวางแผนและมีส่วนร่วมในกิจกรรมของกลุ่มก่อการร้าย      “การสืบสวนครั้งนี้ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามร้ายแรงจากการโจมตีที่เชื่อว่ามีเป้าหมายเป็นสถานที่สำคัญเชิงสัญลักษณ์ในบรัสเซลส์ โดยจะก่อเหตุกันในระหว่างการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า” คำแถลงระบุ      สำหรับผู้ต้องสงสัยทั้งสอง คนหนึ่งถูกจับกุมได้ระหว่างการจู่โจมตรวจค้นในเฟลมิชบราบันต์ ของกรุงบรัสเซลส์ ส่วนอีกคนถูกจับกุมได้บริเวณใกล้กับลีแยฌ เมืองทางใต้ที่ผู้คนส่วนใหญ่พูดภาษาฝรั่งเศส    …