ตร.เร่งล่ามือแฮกเว็บ สตช. พบเชื่อมโยงหลายประเทศ

Loading

รองโฆษก ตร. เผยแฮกเกอร์ป่วนเว็บ สตช.เป็นการท้าทาย เบื้องต้น พบเชื่อมโยงไปหลายประเทศ ยันเข้าไม่ถึงข้อมูลชั้นความลับ กำลังรวมหลักฐานเอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมฯ … เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2559 พลตำรวจตรีปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีที่มีแฮกเกอร์ ลักลอบแฮกหน้าเว็บไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีข้อความไม่พอใจกับคำพิพากษาของศาลจังหวัดเกาะสมุย ในคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทาง เทคโนโลยี หรือ ปอท. แต่จากการตรวจสอบจากข้อมูลการจราจรทางคอมพิวเตอร์ (ล็อกไฟล์) เบื้องต้น พบว่ามีการเชื่อมโยงไปในหลายประเทศ แต่ยังไม่ทราบถึงผู้ที่ก่อเหตุว่ามีจุดประสงค์ไปในทิศทางใด อย่างไร ก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ผู้ก่อเหตุมีเจตนาที่ไม่ดี เป็นการท้าทายว่าสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของตำรวจได้ พร้อมยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลชั้นความลับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยยืนยันว่าการที่เว็บของ สตช.ถูกแฮกครั้งนี้ ไม่ใช่ความบกพร่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะเว็บไซต์นี้เป็นเว็บสาธารณะที่อาจมีช่องโหว่ในการเข้าภายเว็บไซต์ได้ แม้จะมีระบบป้องกันแต่ก็ยังมีช่องทางให้เข้าถึงเว็บไซต์ ทั้งนี้ เบื้องต้นผู้ก่อเหตุทำความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดทาง คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 5 การเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ และมาตรา 9…

ตำรวจโตเกียวเพิ่มการรักษาความปลอดภัยเคร่งครัดขึ้นที่สถานทูตอิหร่านและซาอุดีอาระเบีย

Loading

ทาง การตำรวจของกรุงโตเกียวเพิ่มการรักษาความปลอดภัยให้เคร่งครัดยิ่งขึ้นที่ สถานเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียและอิหร่านหลังจากที่สองประเทศตัดความ สัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันตำรวจ โตเกียวกล่าวว่าทางตนได้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนที่สถานทูตของสอง ประเทศที่ตั้งอยู่ในเขตมินะโตะของกรุงโตเกียว ขณะที่บริษัทรักษาความปลอดภัยให้บริการตามปกติ นอกจากนั้นตำรวจยังเพิ่มการลาดตระเวนตามจุดต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงโรงเรียนสอนภาษาในสังกัดมหาวิทยาลัยแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย ที่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียวด้วย ที่มา : NHK WORLD วันอังคารที่ 5 มกราคม เวลา 19:14 Link : http://www3.nhk.or.jp/nhkworld/th/news/201601052045_th_04/

Tokyo police boost security at embassies

Loading

Tokyo police are boosting security at the embassies of Saudi Arabia and Iran after the 2 countries cut off diplomatic ties. Police say they’ve increased the number of patrols at the 2 embassies in Tokyo’s Minato Ward, while security companies continue to provide their usual services. Police are also stepping up patrols at locations including…