คนร้ายบุกโจมตีโรงแรมสเปลนดิด-ดับแล้วอย่างน้อย 20 ราย

Loading

     คนร้ายทำการโจมตีด้วยอาวุธปืนและระเบิดที่บริเวณหน้าโรงแรม สเปลนดิด กรุงวากาดูกู บูร์กินาฟาโซ เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 20 คน บาดเจ็บกว่า 15 คน      กองกำลังของบูร์กีนาฟาโซเข้าดูแลพื้นที่เกิดเหตุและทางการได้สั่งปิดท่าอากาศยานชั่วคราวแล้ว โรงแรมแห่งนี้มักมีเจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติและชาวตะวันตกใช้เป็นที่พัก      บูร์กีนาฟาโซเป็นประเทศในภูมิภาคแอฟริกาตะวันตก เคยอยู่ใต้ปกครองของฝรั่งเศส      กองกำลังสหรัฐและฝรั่งเศสเข้าช่วยสนับสนุนกำลังทหารของบูร์กีนาฟาโซ และเข้าควบคุมพื้นที่ของโรงแรมสเปลนดิดแล้ว กำลังของสหรัฐฯ ใช้เครื่อง drone บินสังเกตการณ์โดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ      กองกำลังสหรัฐฯ และฝรั่งเศส ในสังกัดของสหประชาชาติเข้าช่วยเหลือตัวประกันจำนวน 63 คนที่ถูกจับอยู่ภายในโรงแรมและปลอดภัยแล้ว โรงแรมแห่งนี้อยู่ใกล้กับสนามบินวากาดูกู ที่มา : TASS World / January 16, 5:14 Link : http://tass.ru/en/world/850074

ออสซี่ผวาคำขู่บึ้ม!จนท.เคลียร์พื้นที่โอเปร่าเฮาส์

Loading

ตร.ออสเตรเลียเคลียร์พื้นที่โอเปร่าเฮาส์พร้อมอพยพปชช. หลังมีคำขู่ระเบิดเรือเฟอร์รี่      วันนี้ (14 ม.ค.59) ตำรวจออสเตรเลียได้เข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์ออกจากพื้นที่ในวันนี้ โฆษกตำรวจนิวเซาท์เวลส์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังคงทำหน้าที่สำรวจพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ได้มีการอพยพพนักงานออกจากอาคาร และยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้บริการเรือเฟอร์รี่จากแมนลีย์ไปยังเซอร์คิวลาร์คีย์ได้ยกเลิกการให้บริการ เมื่อเวลาประมาณ 13.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น      แฟกซ์ มีเดีย รายงานว่า ตำรวจได้เข้าเคลียร์พื้นที่ภายหลังจากที่มีคำขู่เรื่องระเบิดบนเรือเฟอร์รี่ที่วิ่งในเส้นทางไปยังแมนลีย์ โดยตำรวจได้เคลียร์พื้นที่บริเวณด้านหน้าโอเปร่า เฮาส์ เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจได้ยกแผงเหล็กออกจากพื้นที่ ทัวร์ท่องเที่ยวโอเปร่า เฮาส์ ทั้งหมดในวันนี้ได้มีการประกาศยกเลิกให้บริการแล้ว ที่มา : TnnThailand วันที่ 14 ม.ค. 59, 11.51 น. Link : http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=88614&t=news

ลอนดอนเพิ่ม จนท.ติดอาวุธอีก 600 นาย

Loading

     ผู้อำนวยการสำนักงานตำรวจของอังกฤษแถลงว่าได้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกใช้อาวุธปืนอีกกว่า 600 นาย เพื่อทำหน้าที่เฝ้าระวังตามท้องถนน ทั้งที่ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธปืนพร้อมยานยนต์ทำการอยู่แล้วราว 2,800 นาย เจ้าหน้าที่เหล่านี้เป็นเจ้าหน้าที่พิเศษและมีความชำนาญในการใช้อาวุธอย่างดี เพื่อให้ความมั่นใจได้ว่าจะสามารถตอบโต้การโจมตีที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในทันทีกรณีที่จะเกิดการโจมตีกรุงลอนดอน From : By DANICA KIRKA, ASSOCIATED PRESS / LONDON — Jan 14, 2016, 6:20 AM ET Link : http://abcnews.go.com/International/wireStory/london-police-increase-number-officers-armed-36281554