Tunisia declares curfew after days of violent protests

Loading

     Protests over unemployment rates and the economy had intensified and spread to several cities including the capital. Tunisia has declared a nationwide curfew after days of protests and rioting over jobs and economic conditions, the interior ministry announced  . Protests over unemployment in the country, which started in the western Kasserine province, intensified and spread…

ตูนิเซียป่วนเกิดการจลาจลในหลายเมือง

Loading

     ผู้ประท้วงที่ตกงานในตูนิเซียปะทะตำรวจเป็นวันที่3จนท.เสียชีวิต1รายและมีผู้บาดเจ็บเกือบร้อยคนอีกทั้งลุกลามกลายเป็นการจลาจลในหลายเมือง      วันนี้ (22ม.ค.59) คนหนุ่มสาวที่ตกงานในตูนิเซียชุมนุมประท้วงอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ล่าสุด การประท้วงที่เริ่มขึ้นตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมาในเมืองแคสเซอรีน ทางเหนือของตูนิเซีย ได้ลุกลามไปถึงกรุงตูนิส เมืองหลวงของตูนิเซียและอีกหลายเมือง และเกิดความรุนแรงกลายเป็นการจลาจล โดยในเมืองเฟอเรียน่า มีตำรวจเสียชีวิต 1 นาย หลังจากรถของเขาพลิกคว่ำในระหว่างการประท้วง นับเป็นผู้เสียชีวิตรายแรก หลังจากการประท้วงเริ่มขึ้นตั้งแต่ต้นสัปดาห์นี้ และนับเป็นการประท้วงรุนแรงที่สุดในรอบหลายปี      ส่วนในเมืองแคสเซอรีน ซึ่งเป็นเมืองแรกที่จุดชนวนการประท้วง ผู้ประท้วงเพิ่มจำนวนมากขึ้น จากหลายร้อยคนเป็นหลายพันคน และยังคงเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงกับตำรวจเป็นวันที่ 3 โดยตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ประท้วง ที่พยายามจะบุกเข้าไปในสถานที่ราชการหลายแห่ง นอกจากนี้ ยังเกิดการปะทะกันในอีกหลายเมือง เนื่องจากผู้ประท้วงพยายามจะบุกเข้าไปในที่ทำการรัฐบาล โดยในเมืองเกเบลี่ ทางใต้ของตูนิเซีย สถานีตำรวจ 1 แห่งถูกผู้ประท้วงวางเพลิง ในเมืองเคฟ ทางเหนือของประเทศ ตำรวจถึงกับต้องทิ้งป้อมหนีผู้ประท้วง ส่วนในเมืองซิดี บูซิด ผู้ประท้วงชุมนุมปิดถนนทุกสายในเมืองนี้ และในกรุงตูนิส เมืองหลวงของตูนิเซีย ผู้ประท้วงหลายร้อยคนเดินขบวนเรียกร้องขอให้รัฐบาลจัดหางานให้      ด้านกระทรวงมหาดไทยตูนิเซียแถลงว่า ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 59 นายในวันพฤหัสที่ผ่านมา ส่วนผู้ประท้วงได้รับบาดเจ็บ 40 คน ด้านนายกรัฐมนตรีฮาบิบ เอสซิดของตูนิเซีย จะเดินทางกลับก่อนกำหนด จากเมืองดาวอส สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเขาได้ไปเข้าร่วมประชุมเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม ซึ่งกำลังจัดขึ้นที่นั่น และจะลงพื้นที่เยือนเมืองแคสเซอรีนในวันเสาร์นี้      ทั้งนี้ ปัญหาการว่างงานเป็นปัญหาใหญ่ของตูนิเซีย ผู้ที่ออกมาประท้วงส่วนใหญ่ในครั้งนี้เป็นคนหนุ่มสาวที่ตกงาน ทั้งๆ ที่มีวุฒิปริญญา เนื่องจากปัญหาการว่างงานในตูนิเซียเข้าขั้นวิกฤติ โดยมากกว่า 1 ใน 3 ของคนหนุ่มสาวต้องตกงาน และร้อยละ 62 ของบัณฑิตตูนิเซียไม่มีงานทำ —————————– ที่มา : TNN Thailand วันที่ 22 ม.ค. 59, 12.58 น. Link : http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=89445&t=news

เกิดระเบิดขณะตำรวจอียิปต์บุกค้นอพาร์ตเมนต์

Loading

     กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มมุสลิมภราดรภาพที่รัฐบาลประกาศให้เป็นกลุ่มนอกกฎหมาย ได้วางแผนก่อวินาศกรรมและประกอบระเบิดภายในอพาร์ตเมนต์หลังหนึ่งในเมืองกิซ่า เจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสก่อนหน้านี้ว่ากลุ่มนี้จะลงมือก่อเหตุระเบิดในช่วงไม่กี่วันข้างหน้า และขณะตำรวจเข้าบุกค้น โดยมีผู้เชี่ยวชาญระเบิดพยายามกู้ระเบิดลูกหนึ่ง แต่เกิดระเบิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คนได้แก่ ตำรวจ 3 นาย, พลเรือน 1 คน และผู้เคราะห์ร้ายอีกสองคนที่ไม่อาจระบุได้ และมีผู้บาดเจ็บอีก 13 คน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจค้นพบวัตถุระเบิดจำนวนหนึ่งภายในอพาร์ตเมนต์ด้วย     อียิปต์เผชิญเหตุรุนแรงหลายครั้งนับตั้งแต่กองทัพโค่นล้มประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มอร์ซีที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มมุสลิมภราดรภาพในปี 2556 ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการะท่องเที่ยวที่เป็แหล่งรายได้หลักของประเทศ ————————— ที่มา : Nation TV วันที่ 22 มกราคม 2559 11:15 น. Link : http://www.nationtv.tv/main/content/foreign/378486433/

Blast in Cairo suburb kills at least 6

Loading

     A bomb blast has killed at least six people and wounded 13 in a suburb of Cairo, Egypt. The bomb exploded when police officers raided an apartment.      The Interior Ministry says police officers were raiding the building where a suspected hideout of the Islamist group, the Muslim Brotherhood, was located. The…

การส่ง online ภาพจากกล้อง cctv

Loading

     รายงานข่าวแจ้งว่า สามารถส่งภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดเพื่อการเฝ้าระวัง(cctv) จากญี่ปุ่นผ่าน website ไปภายนอกประเทศได้แล้ว โดยผู้เข้าใช้งานต้องมีรหัสผ่านที่จัดไว้เฉพาะ ปัจจุบันสามารถดูภาพจากกล้อง cctv จำนวน 28,000 ตัวจากทั่วโลก ในจำนวนนี้อยู่ในญี่ปุ่น 6,000 ตัว ———————— ที่มา : NHK WORLD News / 22 มกราคม 2559  

Security camera footage available online

Loading

     Reports say that images from about 6,000 security cameras across Japan can be viewed on an overseas-based website.      Security cameras are usually set to be monitored remotely by their owners via the web. Experts say other people cannot see the footage if passwords are set properly.      But according to…