Access to Narita Airport website disrupted

Loading

     The operator of Narita Airport, outside Tokyo, suspects its website has been hit by a cyber-attack. The site has suffered intermittent disruption.      Officials at the airport say access to the site has been disrupted since Friday evening.      Officials say the site temporarily experienced heavier traffic than normal.    …

เครื่องบินสหรัฐกลับไปลงจอดฉุกเฉินที่ญี่ปุ่นหลังมีควันในห้องโดยสาร

Loading

     โตเกียว 23 ม.ค.- เครื่องบินสายการบินเดลตาแอร์ไลน์ของสหรัฐบินกลับไปลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนาริตะในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นหลังทะยานขึ้นได้ไม่นานเพราะมีควันในห้องโดยสาร ขณะที่เว็บไซต์ท่าอากาศยานถูกเจาะระบบอีกครั้ง      เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนาริตะเผยว่า เหตุเกิดราว 11.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 09.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย เครื่องบิน โบอิง 757 กำลังนำผู้โดยสารมุ่งหน้าไปยังเกาะไซปันในหมู่เกาะนอร์เทิร์นมาเรียนนาของสหรัฐที่อยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ไม่มีผู้โดยสารหรือพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้รับบาดเจ็บ      ขณะเดียวกันมีข่าวว่าเว็บไซต์ของท่าอากาศยานนาริตะถูกเจาะระบบ เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเผยว่า รู้สึกว่ามีคนเข้าหน้าเว็บมากผิดปกติตั้งแต่ช่วงเย็นวันศุกร์ทำให้หน้าเว็บขัดข้อง แต่ไม่กระทบเที่ยวบินที่เข้าออกท่าอากาศยาน สถานีโทรทัศน์บรรษัทกระจายเสียงญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) รายงานว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นสมาชิกกลุ่มแฮกเกอร์นิรนามอะนอนิมัสโพสต์ข้อความอ้างว่าทางกลุ่มเป็นคนทำ เว็บไซต์ของท่าอากาศยานนาริตะเคยถูกเจาะระบบมาแล้วเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน ครั้งนั้นใช้งานไม่ได้ถึง 8 ชั่วโมง      กลุ่มอะนอนิมัสไม่พอใจรัฐบาลญี่ปุ่นหลายเรื่อง ตั้งแต่กฎหมายห้ามประชาชนรับทราบข่าวสารบางอย่างซึ่งกำหนดบทลงโทษสถานหนักต่อผู้นำความลับของรัฐมาเผยแพร่ กฎหมายเกี่ยวกับสงคราม ไปจนถึงเรื่องที่ญี่ปุ่นล่าโลมา.-สำนักข่าวไทย ———————- ที่มา : สำนักข่าวไทย วันที่ 23 มกราคม 2559 Link : http://www.tnamcot.com/content/387391

เครื่องบินลงจอดฉุกเฉินในสวีเดนหลังถูกขู่วางระเบิด

Loading

     เครื่องบินโดยสารที่บินจากอังกฤษไปยังสวีเดน ต้องลงจอดฉุกเฉินหลังได้รับแจ้งว่าอาจมีระเบิดบนเครื่องบินเมื่อวาน แต่ตรวจสอบแล้วไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด      เครื่องบินของสายการบิน เอสเอเอส เที่ยวบิน เอสเค 1530 ที่บรรทุกผู้โดยสาร 72 คนและลูกเรือ 5 คน เดินทางจากกรุงลอนดอนมุ่งหน้าไปยังกรุงสต็อกโฮล์มเมื่อวาน แต่ต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินแลนด์เวทเทอร์ใกล้เมืองกอเทนเบิร์กของสวีเดนเมื่อเวลาราว 10.00 น.วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินไปถึงที่เกิดเหตุภายในเวลา 30 นาที และหลังการตรวจค้นอย่างละเอียดจนถึง 15.00 น.เจ้าหน้าที่ยืนยันไม่พบวัตถุระเบิดบนเครื่องบินแต่อย่างใด      ตอนแรกเจ้าหน้าที่ระงับการขึ้นลงของเครื่องบินในสนามบินดังกล่าวทั้งหมด แต่หลังเที่ยงวัน เที่ยวบินทั้งหมดสามารถขึ้นลงได้ตามปกติ ——————————– ที่มา : Nation TV วันที่ 23 มกราคม 2559 10:24 น. Link : http://www.nationtv.tv/main/content/foreign/378486589/

เครื่องบินในประเทศอินเดียลงจอดฉุกเฉินหลังมีโทรศัพท์ขู่วางระเบิด

Loading

     นิวเดลี 23 ม.ค.- เครื่องบินสายการบินโกแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินราคาประหยัดภายในประเทศของอินเดียลงจอดฉุกเฉินที่เมืองนาคปุระ ทางตะวันตกของประเทศในวันนี้หลังจากมีผู้โทรศัพท์ขู่วางระเบิดบนเครื่องบิน      โกแอร์แถลงทางอีเมล์ว่า เครื่องบินกำลังนำผู้โดยสาร 150 คนเดินทางจากเมืองภุพเนศวร รัฐโอริสสา ฝั่งตะวันออกของประเทศมุ่งหน้าไปยังนครมุมไบ รัฐมหาราษฏระที่อยู่ทางฝั่งตะวันตก แต่ต้องลงจอดฉุกเฉินที่เมืองนาคปุระ ก่อนถึงนครมุมไบในรัฐเดียวกัน เนื่องจากมีบุคคลนิรนามโทรศัพท์แจ้งทางการว่าระเบิดบนเครื่องบิน พนักงานนำผู้โดยสารลงจากเครื่องบินเพื่อให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานเมืองนาคปุระตรวจสอบเครื่องบินและกระเป๋าสัมภาระทั้งหมด แต่ไม่พบสิ่งปกติ จึงให้ผู้โดยสารกลับขึ้นเครื่องแล้วเดินทางไปยังจุดหมายตามเดิม      เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหนึ่งวันหลังจากตำรวจหน่วยปราบปรามก่อการร้ายอินเดียจับกุมผู้ต้องสงสัยมีแนวคิดรุนแรงได้ 14 คนจากการตรวจค้นทั่วประเทศ และยึดได้วัสดุผลิตระเบิดระหว่างการตรวจค้นใน 4 รัฐภายใต้มาตรการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยก่อนถึงงานฉลองวันชาติ 26 มกราคม โดยเฉพาะพิธีสวนสนามในกรุงนิวเดลีที่ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ของฝรั่งเศสจะเป็นแขกผู้มีเกียรติคนสำคัญ.-สำนักข่าวไทย ———————- ที่มา : สำนักข่าวไทย วันที่ 23 มกราคม 2559 Link : http://www.tnamcot.com/content/387365