ยูโรโพลเตือน ไอซิสเล็งโจมตียุโรปด้วยวิธีใหม่สไตล์กองกำลังพิเศษ

Loading

     สำนักงานตำรวจสหภาพยุโรปเตือน ไอซิสพัฒนาการต่อสู้รูปแบบใหม่สไตล์กองกำลังพิเศษแบบเดียวกับการโจมตีที่มุมไบและที่ปารีส โดยมีเป้าหมายในยุโรปโดยเฉพาะฝรั่งเศส…      สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ร็อบ เวนไรท์ ผู้อำนวยการสำนักงานตำรวจสหภาพยุโรป (Europol: ยูโรโพล) ออกมาเตือนในวันจันทร์ที่ 25 ม.ค. ว่า กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอซิส) ได้พัฒนาการต่อสู้รูปแบบใหม่สไตล์กองกำลังพิเศษโดยมีเป้าหมายในยุโรป และอาจกำลังมีการวางแผนโจมตีลักษณะเดียวกับที่มุมไบเมื่อปี 2008 และเหตุโจมตีปารีสเมื่อเดือน พ.ย. 2015 มากขึ้น      นายเวนไรท์ระบุด้วยว่า ขณะที่มีพลเมืองของชาติยุโรปมากกว่า 5,000 คนถูกล้างสมองและไปต่อสู้อยู่ในต่างประเทศ และหลายคนเดินทางกลับมาตุภูมิแล้ว      คำพูดของนายเวนไรท์เกิดขึ้นในขณะที่ยูโรโพลเปิดสำนักงานต่อต้านก่อการร้ายแห่งใหม่ในกรุงเฮก ของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งจะมีหน้าที่ในการพัฒนาการแลกเปลี่ยนข่าวสารและพิสูจน์ความเชื่อมโยงระหว่างเหตุก่อการร้ายกับเหตุอาชญากรรมอื่นๆ      ยูโรโพลยังเผยแพร่รายงานใหม่ ว่าด้วยการเปลื่ยนแปลงวิธีปฏิบัติการโจมตีของผู้ก่อการร้ายรัฐอิสลาม ซึ่งระบุว่า การโจมตีกรุงปารีสและการยิงเครื่องบินโดยสารของรัสเซียตกในอียิปต์เมื่อเดือน ต.ค. 2015 เป็นข้อบ่งชี้ให้เห็นการเปลี่ยนแปลงทางยุทธศาสตร์ของกลุ่มไอซิสไปยังทั่วโลก “ไอซิสกำลังเตรียมการโจมตีก่อการร้ายมากกว่าเดิม รวมทั้งการโจมตีในรูปแบบมุมไบ จะเกิดขึ้นในชาติสมาชิกสหภาพยุโรป โดยเฉพาะในฝรั่งเศส”      “การโจมตีที่ว่าจะมีเป้าหมายโดยตรงไปยังเป้าหมายที่ขาดการป้องกันเป็นอันดับแรก เพราะเกิดผลกระทบมากกว่า”…

Health Ministry website reopens

Loading

     The website of Japan’s health ministry has reopened after being inaccessible for more than 15 hours.      The website went down at around 9:30 on Monday evening. It resumed service at 12:48 PM on Tuesday.      A person claiming to be a member of the international hacker group Anonymous posted a…

เว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นเปิดใช้งานได้อีกครั้งหลังถูกโจมตี

Loading

     เว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุข แรงงานและสวัสดิการของญี่ปุ่นกลับมาเปิดใช้งานได้อีกครั้งหลังจากที่ไม่สามารถเปิดใช้งานได้เป็นเวลากว่า 15 ชั่วโมง      เว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุข แรงงานและสวัสดิการเริ่มไม่สามารถเปิดใช้งานได้ตั้งแต่เวลาประมาณ 21.30 น. ของวันจันทร์ที่ 25 มกราคม และกลับมาเปิดใช้งานได้อีกครั้งในเวลา 12.48 น. ของวันอังคารที่ 26 มกราคม      บุคคลที่อ้างตัวเป็นสมาชิกของ Anonymous กลุ่มนักเจาะระบบคอมพิวเตอร์สากล ได้เผยแพร่ข้อความผ่านทวิตเตอร์สื่อความหมายว่าทางกลุ่มเป็นผู้ดำเนินการโจมตีดังกล่าว      นายยะซุฮิซะ ชิโอะซะกิ รัฐมนตรีสาธารณสุข แรงงานและสวัสดิการระบุว่า นี่เป็นครั้งที่สองนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วที่เว็บไซต์ของกระทรวงถูกนักเจาะระบบโจมตี      เขายังกล่าวอีกว่า การกระทำนี้เป็นการขัดขวางการให้บริการของภาครัฐที่ไม่สามารถยอมรับได้ และทางกระทรวงกำลังปรึกษาตำรวจถึงเหตุที่เกิดขึ้น ————————————- ที่มา : NHK WORLD News วันอังคารที่ 26 มกราคม 2559 Link : http://www3.nhk.or.jp/nhkworld/th/news/201601262045_th_10/

เว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นถูกโจมตีจากกลุ่มAnonymous

Loading

     website ของกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นถูกแทรกแซงนับแต่เวลา 21.00 น.วันจันทร์ที่ 25 ม.ค.59 ซึ่งทางกระทรวงได้ระงับการรับ-ส่ง email ทั้งหมดจนถึงเช้าวันอังคารที่ 26 ม.ค.59 หลังการแทรกแซงประมาณ 30 นาที      กลุ่มที่อ้างว่าเป็นสมาชิกของ Anonymous (กลุ่ม hacker นานาชาติ) แจ้งว่า เป็นผู้ทำการโจมตีครั้งนี้ —————————– ที่มา : NHK WORLD New วันที่ 26 มกราคม 2559

Japan’s health ministry website downed

Loading

The website of Japan’s health ministry has been disrupted since Monday night.      Ministry officials say the website became inaccessible at around 9:30 PM.      They say they were also prevented from sending or receiving e-mails through their system for about 4 hours through early Tuesday morning.      About 30 minutes after…