สายการบินเวอร์จินของออสเตรเลีย ต้องลงจอดที่บริสเบน หลังจากโดนขู่วางระเบิด

Loading

     สายการบินเวอร์จินของออสเตรเลีย เที่ยวบินซิดนีย์-ลอสแอลเจลิส ต้องลงจอดที่บริสเบน หลังจากได้รับคำขู่วางระเบิด ตำรวจเข้าตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งที่เป็นอันตรายใด ๆ และจะออกเดินทางในเวลากลางคือของวันที่ 17 ก.พ.59      ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่าน โรงเรียนกว่า 12 แห่งทั่วประเทศไดด้รับคำขู่ลอบวางระเเบิดหรือซุ่มยิง ตำรวจออสเตรเลียเชื่อว่าเป็นการกระทำของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่อยู่นอกประเทศ ————————————— ที่มา : The New York Times / 17 กุมภาพันธ์ 2559

สหภาพนักบินอังกฤษวอนแก้ กม.หวั่นคนพิเรนทร์ยิงเลเซอร์

Loading

     16 ก.พ.59 ห้องนักบินเที่ยวบินที่ VS025 ของสายการบินเวอร์จิน แอตแลนติก จำต้องกลับลำมาสู่สนามบินฮีทโทรว์ กรุงลอนดอน หลังจากถูกเล็งโดยแสงเลเซอร์เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากขึ้นบินเพื่อมุ่งหน้าไปยังนครนิวยอร์กของสหรัฐได้ไม่กี่นาที เนื่องจากแสงเลเซอร์ที่ยิ่งมายังห้องนักบินทำให้นักบินคนหนึ่งตาพร่ามัว      นายเดฟ สมิธ สมาชิกสหภาพการบินและเป็นอดีตนักบินเรียกร้องให้เพิ่มโทษในกฎหมายเกี่ยวกับเลเซอร์ เพราะนับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้นทุกวัน โดยมีการเสนอให้กำหนดโทษผู้พกพาเลเซอร์โดยไม่มีเหตุผลอันควร มีความผิดเช่นเดียวกับการพกอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ ตามกฎหมายนั้น การฉายไฟฉายไปยังเครื่องบินนั้น ถือเป็นความผิด แต่ไม่รวมถึงการเล็งแสงเซอร์ไปยังเครื่องบิน สหภาพนักบินอังกฤษระบุว่า การเล็งเลเซอร์ไปยังนักบินนั้นอาจเป็นอันตรายอย่างยิ่งเพราะอาจทำให้นักบินตาพร่ามัวมองไม่เห็นได้      อย่างไรก็ตาม ดร.จอห์น โอ ฮาแกน ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของเลเซอร์แห่ง พับลิค เฮลท์ อิงแลนด์ กล่าวว่ากฎหมายในขณะนี้ก็เหมาะสมอยู่แล้ว และเสนอให้จำกัดเลเซอร์แรงต่ำเท่านั้นที่ขายในที่สาธารณะได้ เพราะเลเซอร์แรงสูงนั้น ผู้คนสามารถหาซื้อได้โดยผ่านอินเตอร์เน็ต      ด้านผู้ผลิตเลเซอร์กล่าวว่า ปัจจุบันเลเซอร์ใช้ในหลายแบบไม่ว่าจะเป็นหัวอ่านซีดี ปริ้นเตอร์ อ่านบาร์โค้ด ใช้ในการพรีเซนเตชั่น หรือใช้ในทางการแพทย์ แต่ที่น่ากังวลคือ ปากกาเลเซอร์ ที่มักนำไปใช้กันผิดๆ ปีที่แล้วชายคนหนึ่งถูกจำคุก 12 เดือน…

ระทึก!เครื่องบิน”เวอร์จินเเอตเเลนติก” จอดฉุกเฉิน หลังมีลำเเสงเลเซอร์ยิงใส่ห้องนักบิน

Loading

     สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น เที่ยวบินวีเอส 025 ของสายการบินเวอร์จิน เเอตเเลนติก ที่กำลังเดินทางจากสนามบินนานาชาติฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ เคเนดี้ ในนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ มีเหตุฉุกเฉินต้องขอกลับมาลงจอดที่สนามบินต้นทาง หลังออกบินได้ไม่นาน เนื่องจากมีเเสงเลเซอร์ ไม่ทราบที่มาพุ่งตรงมายังห้องนักบิน      ด้านหอบังคับการกิน เปิดเผยว่า ขณะที่เที่ยวบินดังกล่าวกำลังอยู่บนน่านฟ้าไอร์เเลนด์ ทางนักบินได้ติดต่อขอนำเครื่องบินกลับมาลงจอดฉุกเฉินยังสนามบินฮีทโธรว์ เนื่องจากมีนักบินรู้สีกไม่สบายอย่างกะทันหัน ซึ่งคาดว่าอาจเป็นเพราะมีลำเเสงเลเซอร์ยิงเข้ามายังห้องนักบิน เเต่นักบินอีกคนยังปฏิบัติหน้าที่ได้ เเละพาผู้โดยสารกว่า 252 คน ลงจอดได้อย่างปลอดภัย      ขณะที่สายการบินเวอร์จิน เเอตเเลนติก เผยว่า การลงจอดฉุกเฉินเป็นไปตามนโยบายบริษัทที่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับเเรก  ซึ่งทางสายการบินได้จัดที่พักค้างคืนให้แก่ผู้โดยสารทุกคน และจะเปลี่ยนเที่ยวบินพาผู้โดยสารไปยังสู่จุดหมายปลายทางเร็วที่สุด      โดยตำรวจนครบาลอังกฤษ กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบว่าการกระทำผิดดังกล่าวเกิดขึ้นที่จุดใดเเละจะเร่งหาตัวผู้กระทำผิดโดยเร็ว      ทั้งนี้ สำนักงานการบินพลเรือนเเห่งสหราชขอาณาจักร ระบุว่า…

แพนทากอน สหรัฐฯ ปฏิเสธ “เครื่องโดรนถูกยิงตกในโซมาเลีย”

Loading

     แพนทากอน สหรัฐฯ ปฏิเสธการรายงานข้อมูลของเว็บไซต์ที่สนับสนุนกลุ่มก่อการร้าย al-Shabab ในโซมาเลีย ที่ว่า เครื่องโดรนของสหรัฐฯ ถูกยิงตกในเขต gedo ของโซมาเลีย ซึ่งเป็นพื้นที่ในควบคุมของกลุ่ม al-Shabab เครื่องโดรนดังกล่าวบรรทุกขีปนาวุธ 6 ลูก      ทางการโซมาเลียแจ้งว่า ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นว่าพบเครื่องโดรนตกในโซมาเลีย แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นของฝ่ายใด ————————————— ที่มา : Voice of America วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559

Pentagon Denies US Drone Crash in Somalia

Loading

The Pentagon is rejecting al-Shabab’s claim a U.S. drone crashed Monday in southwestern Somalia. Pro-al-Shabab websites said the drone carrying six missiles crashed in a rebel-held village called Shan-da’ar in the Gedo region. The militants claimed on their local radio station that they have taken the crashed drone to a safer location.  Somali security sources…