คองโกสั่งปิดโทรคมนาคมระหว่างการเลือกตั้งประธานาธิบดี

Loading

     รัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกสั่งผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ 2 แห่ง ระงับการติดต่อสื่อสารระหว่างการเลือกตั้งประธานาธิบดี ในวันอาทิตย์และวันจันทร์ที่จะถึงนี้ การตัดสินใจดังกล่าว ก็เพื่อเหตุผลด้านความมั่นคง โดยกระทรวงกิจการภายในคองโก มีหนังสือสั่งการให้บริษัท เอ็มทีเอ็นคองโก และแอร์เทลคองโกปิดการติดต่อสื่อสาร ด้านประธานาธิบดีเดนิส แซสซู งูเอสโซ คาดว่า จะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาขอให้ประชาชนผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ประสบชัยชนะ      ทั้งนี้ประธานาธิบดีคองโกแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ยกเลิกเรื่องการกำหนดวาระการดำรงตำแหน่ง และการจำกัดอายุซึ่งเป็นประเด็นขัดขวางในเรื่องการลงสมัครเลือกตั้งของประธานาธิบดี —————————————— ที่มา : จส.100 วันที่ 19 มีนาคม 2559 Link : http://www.js100.com/en/site/news/view/22971

Congo Orders Telecom Service Blocked During Election

Loading

The Republic of Congo’s government has ordered telecom providers to block all service during Sunday’s presidential election. Congo Interior Minister Raymond Zephirin Mboulou sent a letter to the country’s two main telecom firms, saying that for reasons of national security, they were to block all communication, including text messages, on Sunday and Monday. The letter,…

วุ่น! ภูเก็ต หนุ่มรัสเซียหลุดปาก ‘ไม่ปลอดภัย’ สั่งระงับบินกว่า 4 ชม.

Loading

     หวิดวุ่น! ที่ภูเก็ต หนุ่มเมืองหมีขาวหลุดปาก “เครื่องบินไม่ปลอดภัย” ทำเอากัปตันสั่งระงับการบิน ตรวจค้นกระเป๋าผู้โดยสาร 369 คนใหม่ทั้งหมด นานกว่า 4 ชม. ส่วนหนุ่มรัสเซียถูกนำไปสอบที่ สภ.ท่าฉัตรไชย ยังไม่มีการตั้งข้อหา      เมื่อเวลา 10.35 น. วันที่ 20 มี.ค. ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานภูเก็ต ได้รับการประสานจากนักบินประจำเครื่องบินสายการบินนอร์ดวินด์ แอร์ไลน์ (Nordwind Airlines) เที่ยวบินที่ NWS 2478 ภูเก็ต-กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ขอกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมตรวจสอบสิ่งผิดปกติภายในเครื่องบิน หลังได้มีผู้โดยสารชาวรัสเซียได้พูดบางอย่างกับพนักงานบริการภายในเครื่องบิน ที่อาจเกิดอันตรายได้ จึงต้องขอนำเครื่องออกจากหลุมจอดพร้อมกับปฏิบัติตามแผนการตรวจสอบความปลอดภัยขั้นสูงสุดตามแผนการบิน จากนั้นนักบินได้นำเครื่องไปจอดห่างจากอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ หรือบริเวณรันเวย์ทิศตะวันตกของสนามบิน เพื่อทำการตรวจค้นสิ่งต้องสงสัยต่างๆ ภายในกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารทั้งสิ้น 369 คน พร้อมกับประสานศูนย์วิทยุการบินภูเก็ตขอระงับการบินเป็นการชั่วคราว      จากนั้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วยชุดอีโอดี หรือ หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้เคลื่อนย้ายสัมภาระต่างๆ ลงจากห้องใต้ท้องเครื่องบินและนำมาวางเรียงที่รันเวย์…

ระทึก!! มือระเบิดฆ่าตัวตายระเบิดกลางชอปปิ้งสตรีทอิสตันบูล ดับอย่างต่ำ 5 เจ็บเพียบ – บอร์ดคุมสื่อตุรกีห้ามทำข่าว

Loading

     เอเจนซีส์/เอเอฟพี – มือระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีถนนชอปปิ้งสายสำคัญของเมืองอิสตันบูล อิสติคลาล อเวนิว ( İstiklal Avenue) ใกล้กับจัตุรัสทักซิม ในเวลาช่วงเช้าวันเสาร์ (19 มี.ค) มียอดผู้เสียชีวิตอย่างต่ำ 5 ราย รวมถึงมือระเบิด และมีผู้บาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 36 ราย รวมไปถึงชาวต่างชาติ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาประกาศความรับผิดชอบ สื่อตุรกีออกมาแฉ บอร์ดคุมสื่อจากอังการาห้ามทำข่าว สถานทูตเยอรมันเตือนภัยให้พลเมืองหลบอยู่แต่ในที่พัก      หนังสือพิมพ์ฮูริเย็ด สื่อตุรกีรายงานว่า การโจมตีล่าสุดเกิดขึ้นบริเวณถนนบาโล (Balo) บริเวณด้านหน้าที่ทำการเมืองเบโยกลู (Beyoğlu)      ด้าน เมห์เมต มูเอซซิโนกลู (Mehmet Müezzinoğlu) รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขตุรกี แถลงยอดผู้บาดเจ็บล่าสุด ว่า มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 36 ราย ซึ่งรวมไปถึงชาวต่างชาติ 14 ราย และมีเด็กรวมอยู่ในนั้น และจากทั้งหมดมีผู้บาดเจ็บขั้นสาหัสที่อยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 7 ราย  …