สหรัฐฯ เสียววาบ! เกิดเหตุยิงกันที่รัฐสภา ต้องปิดการเข้าออก

Loading

     เอเอฟพี – ผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนถูกควบคุมตัวในวันจันทร์ (28 มี.ค.) หลังเกิดเหตุยิงกันที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของรัฐสภาสหรัฐฯ ทำให้ต้องปิดการเข้าออกตามอาคารของสภาคองเกรส อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่มีความพยายามบุกรุกทำเนียบขาวตามข่าวลือในเบื้องต้นแต่อย่างใด      พวกที่อยู่ ณ รัฐสภาได้รับคำสั่งให้หลบอยู่กับที่ระหว่างที่เหตุการณ์ยังไม่คลี่คลาย แต่ตำรวจวอชิงตันบอกไม่มีภัยคุกคามต่อสาธารณะ และต่อมาได้ยกเลิกคำสั่งปิดการเข้าออกเรียบร้อยแล้ว      อย่างไรก็ตาม ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จุดที่นักท่องเที่ยวต้องผ่านการตรวจตราด้านความปลอดภัยและเป็นจุดเริ่มต้นของการทัวร์อาคารโดมแห่งนี้ ยังคงไม่เปิดบริการแก่สาธารณะ      สมาชิกสภาคองเกรสหยุดพักผ่อนเนื่องในวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ในวันจันทร์ (28 มี.ค.) แต่มันเป็นสัปดาห์ที่พลุกพล่านของเหล่านักท่องเที่ยวในวอชิงตัน ด้วยดอกซากุระอันโด่งดังของเมืองกำลังบานสะพรั่งเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มทัศนศึกษาของโรงเรียนต่างๆ มักเลือกเดินทางเยือนวอชิงตันในสัปดาห์หลังวันอีสเตอร์      ซีเอ็นเอ็นและเอ็นเอสเอ็นบีซีรายงานว่าผู้ต้องสงสัยถูกยิงและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล      ตำรวจปิดกั้นทางเข้าอาคารรัฐสภาระหว่างเกิดเรื่อง และพบเห็นรถฉุกเฉินถูกส่งมายังสถานที่เกิดเหตุ “มันเป็นแค่เหตุการณ์ที่ลงมือเพียงคนเดียวที่อาคารรัฐสภา ไม่มีภัยคุกคามต่อสาธารณะ” ตำรวจวอชิงตันระบุในทวิตเตอร์      เบื้องต้นมีข่าวว่าทำเนียบขาว ซึ่งมีผู้คนนับพันคนเข้าร่วมกิจกรรม Easter Egg Roll ประจำปี ได้ปิดการเข้าออกช่วงสั้นๆ ท่ามกลางข่าวลือมีบางคนพยายามปีนรั้ว ตามหลังเหตุยิงกันที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวรัฐสภา    …

จ.มิเอะ ของญี่ปุ่น สั่งห้ามการบินอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน มีผลตั้งแต่วันนี้- 28 พฤษภาคม

Loading

     ทางการประจำ จ.มิเอะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดกลุ่ม G7 ในเดือนพฤษภาคมนี้ ประกาศให้คำสั่งห้ามการบินของอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน มีผลตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 28 พฤษภาคม โดยคำสั่งห้ามดังกล่าว จะมีผลบังคับใช้ในพื้นที่รอบๆ สถานที่จัดการประชุมกลุ่ม G7 และพื้นที่ต่างๆ ที่อยู่ในกำหนดการเยือนของกลุ่มผู้นำโลก ซึ่งผู้ที่ใช้โดรนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางการ จะต้องรับโทษจำคุก 1 ปี หรือถูกปรับเป็นเงินสูงสุด 4,400 ดอลลาร์ ————————————— ที่มา : FM.100.5MHz วันที่ 28 มีนาคม 2559 Link : http://mcot-web.mcot.net/9ent/view.php?id=56f8b2cf938163b7368b45f2

Drones banned around G7 summit venues

Loading

Mie Prefecture in central Japan has banned the flight of drones around the venues of the upcoming Group of Seven summit. An ordinance adopted by the prefectural assembly took effect on Monday. It bans the flying of unmanned aerial vehicles over Kashiko Island in Shima City, where the summit will take place, as well as…

ตำรวจโตเกียวฝึกซ้อมรับมือก่อการร้ายเพื่อรองรับการประชุม G7

Loading

     ตำรวจโตเกียวทำการฝึกซ้อมครั้งใหญ่เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ก่อการร้ายที่อาจขึ้น จากการที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำประเทศ G7 ผู้เข้าร่วมการฝึกซ้อมครั้งนี้ประกอบด้วยตำรวจ เจ้าหน้าที่รัฐ และประชาชน 360 คน โดยกำหนดให้เป็นการโจมตีสถานีรถไฟและย่านธุรกิจ-การค้า การโจมตีสถานีรถไฟโตเกียวด้วยการระเบิดพลีชีพพร้อมกับการปล่อยก๊าซพิษซาริน และซ้อมแบ่งการปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่ประจำสถานีจะต้องอพยพประชาชน ตำรวจทำหน้าที่ลำเลียงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และพยายามขจัดสารพิษ ——————————— ที่มา : NHK World วันที่ 28 มีนาคม 2559

Large-scale anti-terrorism drills held in Tokyo

Loading

     Tokyo police have conducted large-scale drills to prepare for possible coordinated terrorist attacks in Tokyo in the run-up to the Ise-Shima Group of Seven Summit in May.      About 360 people including police officers and private citizens took part on Monday. The drills simulated attacks at a railway station and a busy…