ตำรวจปราบจลาจลสลายขบวนพาเหรดเกย์ในตุรกี

Loading

ตุรกี 20 มิ.ย. – ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ตำรวจปราบจลาจลเข้าสลายขบวนพาเหรดของกลุ่มคนข้ามเพศในพื้นที่ห้ามการชุมนุมของกลุ่มเกย์และกลุ่มคนข้ามเพศ ในช่วงเทศกาลเดือนรอมฎอน ตำรวจใช้กระสุนยางและยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม และปิดล้อมบริเวณจัตุรัสทักซิม โดยอ้างเหตุผลด้านความปลอดภัย หลังจากกลุ่มชาตินิยมหัวรุนแรงเคยขู่จะโจมตีการชุมนุมในลักษณะดังกล่าว ขณะที่ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอาน และพรรครัฐบาล ซึ่งเคร่งจารีตอิสลาม ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ค่อยให้ความสนใจเรื่องสิทธิของคนกลุ่มน้อย สตรี และกลุ่มคนรักเพศเดียวกัน. ———————————————————– ที่มา : สำนักข่าวไทย / 20 มิถุนายน 2559 Link : http://www.tnamcot.com/content/495052

Turkey Bans LGBT Parades, Citing Security Concerns

Loading

Authorities in Istanbul have banned gay, lesbian and transgender people from holding pride marches this month, citing security concerns for citizens and participants. Turkish Islamist and nationalist groups had threatened to stop such parades from taking place, claiming that they would not allow “degenerates” to hold the events on Turkish soil. The organizers of the…

“เบลเยียม” อพยพผู้คนออกจากสถานีรถไฟกลางในกรุงบรัสเซลส์

Loading

เบลเยียมทำการอพยพผู้คนออกจากสถานีรถไฟกลางในกรุงบรัสเซลส์ เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเมื่อวานนี้ (19 มิ.ย. 59) หลังมีการตรวจพบกระเป๋าเดินทางต้องสงสัยในสถานีรถไฟ ท่ามกลางการยกระดับรักษาความปลอดภัยหลังจากที่ปฏิบัติการปราบปรามการก่อการร้ายครั้งใหญ่ของทางการเบลเยียม สามารถจับกุมชาย 3 คนในข้อหาวางแผนก่อการร้ายได้ ประกอบไปด้วย นายซามีร์ ซี. วัย 27 ปี นายมุสตาฟา บี. วัย 40 ปี และนายจาวัด บี. วัย 29 ปี ที่ทางสื่อของเบลเยียมรายงานว่า มีส่วนเชื่อมโยงกับคนร้าย 3 คนที่ลงมือก่อเหตุลอบวางระเบิดโจมตีในกรุงบรัสเซลส์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แม้ว่าการตรวจสอบกระเป๋าเดินทางดังกล่าวจะพบว่าไม่มีอันตรายใดๆ แต่ก็แสดงให้เห็นว่าเบลเยียมกำลังเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายในระดับสูง ในขณะที่เกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือยูโร 2016 กำลังดำเนินไปในประเทศฝรั่งเศส. ซึ่งจนถึงขณะนี้ผ่านมาเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว หลังจากที่กลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอส ก่อเหตุลอบวางระเบิดโจมตีในกรุงบรัสเซลส์จนมีผู้เสียชีวิต 32 ราย โดยหน่วยสืบสวนระบุว่า คนร้ายผู้ก่อเหตุในกรุงบรัสเซลส์มีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุโจมตีในกรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทั้งนี้ ปฏิบัติการตรวจค้นของตำรวจเบลเยียมเมื่อช่วงคืนวันศุกร์ (17 มิ.ย. 59) ที่ผ่านมาจนถึงวันเสาร์ ได้มีการตรวจค้นบ้านเรือน 40 หลังและโรงรถอีก…