ฝรั่งเศสระทึก! 2 คนร้ายบุกโบสถ์จับพระ/แม่ชีเป็นตัวประกัน

Loading

     เมื่อ 26 ก.ค. สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเกิดเหตุระทึก 2 ชายคนร้ายพร้อมอาวุธ จับตัวประกันราว 4-6 คน ที่โบสถ์คริสต์แห่งหนึ่ง ใกล้เมืองรูอ็อง ในแคว้นนอร์มังดี ทางตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานอ้างแหล่งข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เผยว่า มีตัวประกันถูกจับเป็นตัวประกันประมาณ 4-6 คน ที่โบสถ์ในเมืองแซงต์ เตเตียน ดู รูเวย์ (Saint-Etienne de-Rouvray)      ขณะที่สื่อท้องถิ่นแจ้งด้วยว่า คนที่ถูกจับเป็นตัวประกันในโบสถ์ มีทั้งพระ 1 แม่ชี 2 และผู้คนที่มาโบสถ์ โดยสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ของฝรั่งเศสยังรายงานว่า ได้ยินเสียงปืนไรเฟิลดังขึ้นหลายนัด และตำรวจพร้อมกับเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินได้ถูกส่งมาที่เกิดเหตุแล้ว ด้านประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ แห่งฝรั่งเศส และนายแบร์นาร์ด กัซเนิฟ รมว.มหาดไทยได้รีบรุดเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ      ด้าน สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสว่า พระรูปหนึ่งที่ถูกจับเป็นตัวประกันถูกสังหารแล้ว…

บึ้มสนั่น! ใกล้สนามบินในโซมาเลียดับแล้ว 13 ศพ

Loading

เกิดเหตุระเบิดใกล้กับบริเวณทางเข้าสนามบินหลักของกรุงโมกาดิชู ประเทศโซมาเลีย เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 13 ศพ บาดเจ็บ 5 ราย วันนี้ (26 ก.ค.59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธอัลชาบับใช้รถบรรทุกระเบิด 2 คัน บุกถล่มฐานทัพกองกำลังสหภาพแอฟริกาในกรุงโมกาดิสชู เมืองหลวงของประเทศโซมาเลีย ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นสำนักงานองค์การสหประชาติชาติ (ยูเอ็น) และใกล้กับบริเวณทางเข้าสนามบินหลักของกรุงโมกาดิชู โดยเหตุระเบิดดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย ในจำนวนนี้ 9 คนเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของยูเอ็น แหล่งข่าวด้านการรักษาความปลอดภัยเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเหล่านั้นอยู่ในสังกัดของสหประชาชาติ ทำหน้าที่คุ้มกันเจ้าหน้าที่ของสหประชาติขณะออกไปปฏิบัติงานภายนอกที่ตั้งของสหภาพแอฟริกา และช่วงเวลาที่เกิดเหตุระเบิดเป็นระยะเวลาที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมารวมตัวกันเพื่อเตรียมปฏิบัติงาน   ทั้งนี้ กลุ่มติดอาวุธอัลชาบับให้สัมภาษณ์ว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีในครั้งนี้ โดยมีจุดมุ่งหมายถล่มกองกำลังต่างชาติที่เข้ายึดครองประเทศมุสลิมของพวกเขา   ——————————————————— ที่มา : TNN24 / 26 กรกฎาคม 2559 Link : http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=107741&t=news

US Condemns Somalia Airport Bombing, Pledges Support

Loading

The United States has condemned “in strongest terms” a double bombing that took place at the main entrance of Mogadishu’s airport during morning rush hour Tuesday, killing at least 13 people. A spokesman for the U.S. National Security Council, Ned Price, said Tuesday that the United States “stands squarely with Somalia and our partners in…