Okai Chisato อดีตสมาชิกวง ℃-ute เผย “ถูกแอบถ่ายภาพ” ขณะกำลังซื้อของ

Loading

ดาราสาว “Okai Chisato” (23 ปี) อดีตสมาชิกของกลุ่มไอดอลหญิง 5 คน วง “℃-ute” ที่เพิ่งยุบวงอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้เปิดเผยผ่านบล็อกส่วนตัวเกี่ยวกับ “การถูกแอบถ่ายภาพ” สร้างความเป็นห่วงให้เหล่าแฟนคลับอย่างมาก โดยเมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคม Okai Chisato ได้เขียนบล็อกในหัวข้อ “บอกกันก่อนสิ!” พร้อมเล่าเรื่องราวถูกแอบถ่ายโดยมีเนื้อหาคร่าว ๆ ว่า “วันนี้ฉันไปซื้อของที่ร้านแห่งหนึ่ง มีคู่รักอยู่คู่นึงที่ร้านนั้น ระหว่างที่แฟนสาวของเขากำลังเข้าห้องลองเสื้อผ้า ฉันคิดว่าฝ่ายชายจะรู้ว่าฉันคือ Chisato…และเขาก็แอบถ่ายภาพฉัน” พร้อมเล่ารายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกว่า “ผลสุดท้าย เขาก็แกล้งทำเป็นถ่ายภาพทั่วทั้งร้าน แถมยังถ่ายวิดีโออีกด้วย” นอกจากนี้ เธอยังได้เขียนในบล็อกอีกว่า “มันโอเคเหรอ? กับการถ่ายภาพผู้หญิงคนอื่นทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็มีแฟนอยู่แล้ว! ถ้าเป็น Chisato ล่ะก็คงรู้สึกโกรธแน่” อีกทั้งยังได้พูดติดตลกอีกว่า “อีกอย่างนะ วันนั้นฉันไม่ได้แต่งหน้าด้วย…ถ้าจะถ่ายรูปก็บอกกันบ้างสิคะ! อย่างน้อยก็ให้ทาลิปสติกสักนิดก็ยังดี” หลังจากบล็อกดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ ทำให้มีเหล่าแฟนคลับหลั่งไหลมาแสดงความคิดเห็นมากมาย เช่น “พฤติกรรมแบบนี้ไม่สมควรให้อภัย”, “การแอบถ่ายภาพเป็นอาชญากรรมนะ!”, “จะมาอ้างว่า ‘เพราะเธอเป็นดาราเลยแอบถ่ายรูปได้’ มันก็ไม่ถูกต้องนะ” อย่างไรก็ตาม การแอบถ่ายภาพบุคคลหรือสถานที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายในประเทศญี่ปุ่น จึงควรระมัดระวังการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลเมื่อไปเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นกันนะคะ ที่มา : ANNGLE มองญี่ปุ่นในมุมที่แตกต่าง ลิงค์ :  http://anngle.org/th/news/tousatsusarechisato.html

กรณีการวางเพลิงรัฐสภาที่กรุงอาซัยซีออง ปารากวัย เมื่อ 1 เมษายน 2560

Loading

จากเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงต่อต้านการลงมติของวุฒิสภาปารากวัย สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ประธานาธิบดีแห่งปารากวัยสามารถบริหารประเทศได้หลายสมัย ส่งผลให้การชุมนุมประท้วงขยายความรุนแรงจนกลายเป็นการจลาจล และกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าทำลายและวางเพลิงอาคารรัฐสภาที่กรุงอาซัยซีออง ปารากวัย ในช่วงกลางคืนของวันที่ 31 มีนาคม 2560 ข้อพิจารณาเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย ของทางการปารากวัยจากการเผยแพร่ภาพของสื่อมวลชนและจาก Social Network สามารถแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ 1. คาดว่า หน่วยงานด้านความปลอดภัยของทางการปารากวัยประเมินสถานการณ์การชุมนุมประท้วงการลงมติของวุฒิสภาในครั้งนี้ต่ำเกินไป ต่อเมื่อขยายความรุนแรงจนกลายเป็นการจลาจลจึงไม่ได้เตรียมมาตรการรองรับที่เหมาะสมกับเหตุร้ายที่เกิดขึ้น     1.1 ปรากฎภาพกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากบริเวณภายนอกทางเข้าอาคารรัฐสภา ช่วงเย็นวันที่ 31 มีนาคม 2560 ซึ่งยังมิได้แสดงท่าทีให้เห็นว่าจะขยายความรุนแรงเป็นการจลาจล    1.2 เมื่อปรากฏข่าวสารว่า วุฒิสภาบางส่วนทำการหารืออยู่ในอาคารรัฐสภาและลง มติลับสนับสนุนให้แก้ไขบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ที่กำหนดให้ประธานาธิบดีอยู่ในตำแหน่งได้เพียงสมัยเดียว เป็นผลให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจอย่างยิ่ง และต้องการขัดขวางการหารือของวุฒิสภา  ผู้ชุมนุมประมาณ 100 คน จึงบุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาชั้นล่างแต่ยังมิได้มีการทำลายทรัพย์สินในอาคารรัฐสภา ขณะเดียวกันไม่ปรากฏรายงานข่าวสารว่าฝ่ายรัฐบาล ดำเนินการควบคุมหรือป้องกันใดๆอย่างไรก็ดี รายงานข่าวสารของสื่อมวลชนต่างชาติแจ้งว่า กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้นำเอกสารและวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงมารวมไว้ที่ด้านนอกอาคารรัฐสภา และก่อเพลิงจนลุกไหม้อาคารชั้นล่าง    1.3 การแสดงออกของผู้ชุมนุมขณะเพลิงไหม้อาคารรัฐสภา จะเห็นว่า ผู้ชุมนุมไม่มีความกังวลต่อความผิดจากการก่อการจลาจล ทั้งไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาระงับเหตุที่เกิดขึ้นอีกด้วย  …

จับหนุ่มมาเลย์พกปืนขึ้นการบินไทยไปกัวลาลัมเปอร์ บินไทยแจงเครื่องไม่ได้ถูกจี้

Loading

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการปากีสถานสามารถจับกุมชายชาวมาเลเซีย ที่แยกชิ้นส่วนปืนบรรจุลงในกระเป๋าเดินทาง ก่อนจะขึ้นเครื่องของการบินไทยเที่ยวบินที่ TG342 มุ่งหน้าสู่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย แต่ถูกเจ้าหน้าที่สนามบินตรวจพบและรวบตัวได้คาสนามบินการาจี ด้าน รายงานข่าวจากฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กรบริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) ชี้แจงถึงกรณีสื้อต่างประเทศออกมาระบุว่า เครื่องบินของการบินไทยเที่ยวบิน TG342 ถูกจี้ ว่ากรณีดังกล่าวไม่ใช่กรณีของการจี้เครื่องบินของการบินไทย แต่เป็นกรณีที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบมีคนพยายามนำอาวุธขึ้นไปบนเที่ยวบินโดยสารของการบินไทย แต่ทางการสามารถตรวจจับไว้ได้ก่อนที่จะมีการนำอาวุธขึ้นเครื่องบิน รายงานข่าวจากบริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่การจี้เครื่องบินTG 342 ที่จะออก เดินทางจากการาจี-กรุงเทพ เมื่อคืนวาน เนื่องจากบุคคลดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบอาวุธและจับกุมตั้งแต่ บริเวณประตูทางเข้าสนามบิน โดยที่ยังไม่ได้ผ่านขั้นตอนการเช็กอินเพื่อขึ้นเครื่องบิน ดังนั้นจึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นผู้โดยสารของเที่ยวบินทีจี TG 342 ส่วนกรณีที่สื่อต่างประเทศมีการระบุว่าผู้ถูกจับกุม กำลังจะโดยสารไปกับเที่ยวบิน TG 342 ของการบินไทยนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่า สื่อต่างชาติใช้วิธีการคาดเนื่องจากในช่วงเวลาที่บุคคลคนดังกล่าวถูกจับกุมนั้นเป็นช่วงเวลาที่มี เที่ยวบินที่กำลังจะออกเดินทางจากกรุงการาจีจำนวน4เที่ยวบิน ซึ่งประกอบด้วยเที่ยวสายการบินไทยเที่ยวบินทีจี 342 เที่ยวบินของสายการบินเอ็มเจ็ต และเที่ยวบินของสายการบินปากีสถานแอร์ไลน์ เป้นต้น อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินทีจี 342 เส้นทางการาจี-กรุงเทพ สามารถออกเดินทางได้ตามปกติ ไม่ได้มีปัญหาขัดข้องใดๆและเดินทางได้มาถึงประเทศไทยโดยปลอดภัยแล้ว ————————————————————————— ที่มา…