กองกำลังสำรอง 15,000 คน เตรียมรักษาความปลอดภัยงานสาบานตน ‘ไบเดน’

Loading

  พลเอกแดเนียล โฮแคนสัน หัวหน้าหน่วยกองกำลังสำรอง ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ว่า สมาชิกกองกำลังสำรองราว 15,000 คน จะดูแลรักษาความปลอดภัยพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของโจ ไบเดน ในวันที่ 20 มกราคมนี้ แม้กองกำลังสำรองจะดูแลความปลอดภัยในงานพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นประจำอยู่แล้วก็ตาม แต่จำนวนกองกำลังดังกล่าวก็ถือว่าเป็นจำนวนมาก เมื่อเทียบกับกองกำลังที่ดูแลความปลอดภัยในงานพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อปีค.ศ. 2016 ที่มีกองกำลังดูแลความปลอดภัยเพียง 8,000 นายเท่านั้น     ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นหลังมีสัญญาณเตือนว่า อาจมีความรุนแรงเกิดขึ้นในช่วงวันก่อนวันพิธีดังกล่าว หลังเกิดเหตุการณ์บุกอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ โดยผู้สนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงานสืบสวนกลางของสหรัฐฯ หรือ FBI ส่งบันทึกถึงสำนักงานตำรวจทั่วประเทศเมื่อวันจันทร์ โดยระบุว่ามีการวางแผนประท้วงติดอาวุธในกรุงวอชิงตันและในเมืองหลวงของรัฐต่างๆ 50 เมืองทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรมอุทยานแห่งชาติสหรัฐฯ (U.S. National Park Service) หรือ NPS ประกาศว่าจะปิดอนุสาวรีย์วอชิงตันตั้งแต่วันจันทร์ไปจนถึงช่วงหลังพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีเพื่อรับมือกับความเสี่ยงที่อาจเกิดความรุนแรง NPS ระบุในแถลงการณ์บนเว็บไซต์ว่า กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเหตุจลาจลที่อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 6 มกราคม ยังคงขู่ว่าจะก่อกวนพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีในวันที่ 20 มกราคมนี้ โดยอาจมีการปิดส่วนอื่นของลานใจกลางกรุงวอชิงตันที่เรียกว่า “เนชันแนล…

ก้าวไปอีกขั้น! เครือข่ายส่งข้อมูลผ่านควอนตัมของจีน ส่งได้ไกล 4,600 กม.

Loading

  เหอเฝย, 7 ม.ค. (ซินหัว) — คณะนักวิทยาศาสตร์จีนได้สร้างเครือข่ายการส่งข้อมูลผ่านอนุภาคควอนตัมด้วยดาวเทียมแบบบูรณาการ อันประกอบด้วยสายใยแก้ว 700 เส้นและจุดเชื่อมต่อจากภาคพื้นดินสู่ดาวเทียมจำนวน 2 แห่ง ซึ่งสามารถทำการกระจายกุญแจเข้ารหัสเชิงควอนตัม (Quantum Key Distribution: QKD) ระหว่างผู้ใช้มากกว่า 150 รายในระยะทางรวม 4,600 กิโลเมตร งานวิจัยดังกล่าวดำเนินการโดยนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นำทีมโดยพานเจี้ยนเหว่ย นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีน และได้รับการตีพิมพ์ในวารสารเนเจอร์ (Nature) ออนไลน์ เครือข่ายดังกล่าว ประกอบด้วยเครือข่ายควอนตัมในพื้นที่เมืองใหญ่ หรือ คิวแมน (QMAN) จำนวน 4 เครือข่าย ได้แก่ ปักกิ่ง จี่หนาน เหอเฝย และเซี่ยงไฮ้ สายใยแก้วซึ่งเป็นเส้นทางรับส่งหลักความยาวกว่า 2,000 กิโลเมตรหนึ่งเส้น และจุดเชื่อมต่อภาคพื้นดิน-ดาวเทียม 2 แห่ง ที่เชื่อมระหว่างสถานีภาคพื้นดินซิงหลงในปักกิ่งกับสถานีภาคพื้นดินหนานซานในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ของจีน ซึ่งตั้งอยู่ไกลกัน 2,600 กิโลเมตร โดยสถานีซิงหลงยังเชื่อมต่อกับเครือข่ายคิวแมนของปักกิ่งผ่านสายใยแก้วอีกด้วย กฎฟิสิกส์ควอนตัมระบุว่า การสื่อสารด้วยควอนตัมมีความปลอดภัยสูงเป็นพิเศษ เพราะไม่สามารถถูกดักฟัง…

ทั่วโลกแห่ใช้เทเลแกรม หลังวอทส์แอพพ์ บังคับแชร์ข้อมูลส่วนบุคคล ให้เฟซบุ๊ก

Loading

หลายประเทศทั่วโลกที่ใช้แอพพลิเคชั่น ‘วอทส์แอพพ์’ เป็นหลัก ได้เปลี่ยนมาใช้ เทเลแกรม และซิกนัล หลายล้านคน หลังวอทส์แอพพ์ บังคับแชร์ข้อมูลส่วนบุคคล ให้เฟซบุ๊ก     เมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ.2564 เว็บไซต์ เดอะ ซัน นำเสนอข่าวว่า มีรายงานว่ามีผู้คนจำนวนจากทั่วโลก เลิกใช้แอพพลิเคชั่นสื่อสาร วอทส์แอพพ์ (WhatsApp) หลังจากแอพพลิเคชั่นดังกล่าว ได้แจ้งผู้ใช้งานว่าจำเป็นต้องแชร์ข้อมูลส่วนตัวที่ละเอียดอ่อนให้กับเฟซบุ๊ก มิเช่นนั้นจะถูกปิดบัญชีผู้ใช้งาน โดยในวันพุธที่ผ่านมา (6 ม.ค.64) วอทส์แอพพ์ ได้กำหนดเงื่อนไขใหม่ โดยขอให้ผู้ใช้ยินยอมที่จะให้เฟซบุ๊ก และ บริษัท ในเครือรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งาน มิฉะนั้นบัญชีผู้ใช้งานจะถูกปิดบัญชี โดยข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าว ยังรวมถึงข้อมูล หมายเลขโทรศัพท์ บันทึกระยะเวลาการใช้งาน ความถี่ที่ใช้วอทส์แอพพ์ ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีที่ผู้ใช้งานโต้ตอบกับผู้ใช้รายอื่น การระบุอุปกรณ์และรายละเอียด ที่อยู่ IP ระบบปฏิบัติการ รายละเอียดเว็บเบราว์เซอร์ ความสมบูรณ์ของแบตเตอรี่ เวอร์ชั่นของแอพ เครือข่ายโทรศัพท์ ภาษาและเขตเวลา เป็นต้น จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้นักเคลื่อนไหวด้านสังคมที่กังวลในด้านความเป็นส่วนตัว…

อึ้ง เผยทหารหน่วยรบพิเศษ SAS กำลังฝึกซ้อมต่อสู้ เอเลี่ยน อาจบุกโลก

Loading

  สื่ออังกฤษเผยทหารหน่วยรบพิเศษ SAS ประมาณ 20 นาย กำลังฝึกซ้อมต่อสู้กับภัยคุกคามทุกอย่าง ทั้งก่อการร้าย อาวุธชีวภาพ ไปจนถึงมนุษย์ต่างดาวที่อาจบุกโลก เมื่อ 11 มกราคม 2564 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ รายงานอ้างแหล่งข่าว ถึงเหตุการณ์ที่ชาวโลกส่วนใหญ่คงไม่อาจรู้ว่าขณะนี้ทหารหน่วยรบพิเศษ SAS ชั้นหัวกะทิของอังกฤษ ประมาณ 20 นายกำลังมีการฝึกซ้อมทักษะการต่อสู้โดยไม่ใช้อาวุธร้ายแรงกับภัยคุกคามที่มีศักยภาพหลากหลาย ซึ่งรวมทั้งความเป็นไปได้ที่ เอเลี่ยน มนุษย์ต่างดาวอาจบุกโลกมนุษย์ของเราด้วย แหล่งข่าวเผยกับเดลี่สตาร์ว่า หน่วยรบทหารพิเศษชั้นหัวกะทิของอังกฤษกำลังเตรียมตัวฝึกซ้อมรับมือกับภัยคุกคามทุกอย่างและทุกเรื่อง รวมถึงภัยจากการก่อการร้าย ภัยจากอาวุธชีวภาพปลิดชีวิตมนุษย์ ไปจนถึงภัยจากมนุษย์ต่างดาวที่มาจากดาวดวงอื่น     ‘ผมรู้ว่ามันฟังดูแล้วเป็นเรื่องบ้าบอคอแตก แต่ขณะนี้ หน่วย SAS กำลังฝึกซ้อมรับมือในทุกภัยคุกคาม ทหารหน่วยรบ SAS นี้สามารถใช้อาวุธไม่ร้ายแรง อย่างสเปรย์ ในการป้องกันไม่ให้ศัตรูเคลื่อนไหว’ แหล่งข่าวเผย พร้อมกับเข้าใจว่าทหารหน่วยรบพิเศษอังกฤษนี้ได้ฝึกซ้อมทักษะการสู้รบครั้งนี้ ร่วมกับทหารจากหน่วยรบพิเศษสหรัฐฯ ส่วนแหล่งข่าวอีกคนหนึ่งยังพูดเสริมด้วยว่า คนส่วนใหญ่เชื่อว่ามีสิ่งมีชีวิตบนดาวดวงอื่น แม้แต่ไอน์สไตน์ ยังเคยกล่าวว่า ทำไมโลกถึงจะเป็นแค่ดาวเคราะห์ดวงเดียวที่มีมนุษย์อาศัยอยู่? และถ้าคุณเชื่อในเรื่องว่ามีสิ่งมีชีวิตบนดาวดวงอื่น คุณต้องยอมรับว่าสักวันเอเลี่ยนอาจมายังโลกในฐานะภัยต่อมนุษย์อย่างหนึ่ง   —————————————————————————————————————————- ที่มา…