ฝั่งเมียนมาตรึงเครียด! ทหารพม่าปิดด่าน ห้ามคนผ่าน ตัดการสื่อสาร

Loading

                            วันที่ 1 ก.พ.64 จากกรณีทหารประเทศเมียนมาได้เข้าควบคุมตัวผู้นำระดับสูงในรัฐบาลนำโดยนางอองซาน ซูจี และคณะ พบว่าสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.เชียงราย ก็เริ่มมีความตึงเครียดเช่นกัน โดยทางหน่วยทหารที่ประจำอยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก จำนวน 3 หน่วยได้ถูกสั่งการให้เตรียมความพร้อมเพื่อให้สามารถออกปฏิบัติการตามคำสั่งได้ตลอดเวลา แต่เบื้องต้นมีรายงานว่าได้มีการส่งกองกำลังบางส่วนไปประจำอยู่ตามด่านตรวจสำคัญต่างๆ ที่เชื่อมระหว่างเมือง เช่น ด่านหมากยาง บนถนนอาร์สามบีเชื่อมระหว่างท่าขี้เหล็กกับเมืองเชียงตุง และห้ามไม่ให้ประชาชนทั่วไปเดินทางผ่านด่านดังกล่าวแล้ว ยกเว้นของเจ้าหน้าที่ทหารโดยปฏิบัติการดังกล่าวมีตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมาก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ควบคุมตัวคณะรัฐบาลรักษาการของเมียนมาแล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่าการยึดอำนาจของหหารเมียนมาดังกล่าวจะใช้ระยะเวลาเพียง 1 ปีก่อนพิจารณาดำเนินการในอนาคตต่อไป                            นอกจากนี้ยังมีการตัดการสื่อสารระหว่างหน่วยงานต่างๆ กับรักษาการรัฐบาลพลเรือนและรัฐบาลท้องถิ่นที่เมืองตองจีเมืองหลวงของรัฐฉาน ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตภายใน…

ป่วนใต้ลามหลายอำเภอ เผาป้อม ชรบ.-กล้องวงจรปิดอื้อ

Loading

  คนร้ายลอบวางเพลิงเผาป้อม ชรบ.บ้านท่าล้อ อ.จะนะ พร้อมเผากล้องวงจรปิดอีกหลายสิบตัวในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา และ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี คาดเชื่อมโยงเหตุป่วนวานนี้ “ไม้แก่น” พื้นที่เลิก พ.ร.ก.โดนด้วย ด้าน ฉก.นราธิวาส รวบผู้ต้องสงสัยเอี่ยวเหตุดักระเบิดรถตำรวจศรีสาครสอบเครียด ขณะที่อีโอดีตรวจพบระเบิดอีก 2 ลูก บริเวณเสามือถือ เชื่อหวังทำร้าย จนท.ตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 01.20 น.วันที่ 1 ก.พ.64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาประดู่ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้าบริเวณ 3 แยกทางเข้าวัดโมลีนิมิต (วัดบ้านหรั่ง) ในพื้นที่ บ้านชะเมา ม.2 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจริงเข้าตรวจสอบพร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ เข้าฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง เบื้องต้นพบกล้องวงจรปิด ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 ตัว ขณะที่ในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา เวลาประมาณ 06.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ…

อินเดียตัดสัญญาณเน็ตม็อบเกษตรกรบุกเมืองหลวง

Loading

  รัฐบาลอินเดียตัดสัญญาณอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรในกรุงนิวเดลี หลังการชุมนุมนานกว่า 2 เดือน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายร้อยคน 31 มกราคม 2564 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของอินเดียประกาศเริ่มตัดสัญญาณอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ 3 จุดของกรุงนิวเดลีตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงเวลา 5 ทุ่มคืนนี้ โดยอ้างว่าเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ในขณะที่ผู้ชุมนุมเริ่มต้นอดอาหารประท้วงนาน 1 วัน     ผู้ชุมนุมกลุ่มเกษตรกรหลายหมื่นคนปักหลักประท้วงในกรุงนิวเดลีนานกว่า 2 เดือนแล้ว เพื่อต่อต้านกฎหมายด้านการเกษตรฉบับใหม่ที่ผู้ชุมนุมอ้างว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ซื้อรายใหญ่และเกษตรกรถูกเอาเปรียบ โดยการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับสหภาพเกษตรกร 11 ครั้งที่ผ่านมาไม่เป็นผล แม้รัฐบาลเสนอเลื่อนบังคับใช้กฎหมายออกไป 18 เดือนก็ตาม แต่ผู้ชุมนุมยืนยันต้องถอนกฎหมายออกไปเท่านั้น     ขณะที่การชุมนุมได้ยกระดับขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งตรงกับวันชาติ โดยผู้ประท้วงได้จัดขบวนพาเหรดรถแทร็กเตอร์ แต่มีบางส่วนออกนอกเส้นทางที่รัฐบาลกำหนดไว้จนปะทะกับตำรวจที่ใช้แก๊สน้ำตา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และบาดเจ็บหลายร้อยคน   ———————————————————————————————————————————- ที่มา : เนชั่นทีวี   / วันที่เผยแพร่ 31 ม.ค. 2564 Link : https://www.nationtv.tv/main/content/378814704?utm_source=bottom_relate&utm_medium=internal_referral