11 ก.ย. : 149 นาทีมรณะขณะเหตุวินาศกรรม 9/11

Loading

  โลกเปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือนเดิม หลังเหตุการณ์เช้าวันนั้น เมื่อ 20 ปีที่แล้ว 11 ก.ย. 2001 ผู้ก่อเหตุจี้เครื่องบิน 4 ลำ พุ่งเข้าชนอาคารสำคัญที่เป็นสัญลักษณ์ของอำนาจทางเศรษฐกิจ การเมือง และการทหารของสหรัฐฯ ถึงทุกวันนี้ เหตุวินาศกรรม 9/11 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 2,996 ราย ยังนับเป็นการโจมตีครั้งรุนแรงที่สุดบนแผ่นดินสหรัฐฯ และยังส่งผลกระทบจนถึงทุกวันนี้     หลังจากนั้น สหรัฐฯ ได้เริ่มสิ่งที่เรียกกันว่า “สงครามต่อต้านการก่อการร้าย” โดยการบุกเข้าไปยังอัฟกานิสถานและอิรัก หากพูดเรื่องนี้ในระดับความทรงจำส่วนตัว แทบทุกคนยังจำได้ว่าตัวเองอยู่ไหนและทำอะไรอยู่ตอนที่ได้ยินข่าวนี้ บีบีซีไล่เรียง 149 นาทีขณะโศกนาฏกรรมนี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันนั้น …………………………………. 07:59 น. เที่ยวบิน AA11 ของสายการบินอเมริกันแอร์ไลนส์บินออกจากสนามบินนานาชาติโลแกนในบอสตัน มุ่งหน้าไปลอสแอนเจลิสโดยมีผู้โดยสารเต็มความจุ มีนักบิน ผู้ช่วยนักบิน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องอีก 9 คน ในจำนวนผู้โดยสาร 81 คน มีผู้ก่อเหตุจี้เครื่องบิน 5 คน นำโดยโมฮัมเหม็ด อัตตา…

กระทรวงยุติธรรมของแอฟริกาใต้ถูกโจมตีด้วยมัลแวร์เรียกค่าไถ่

Loading

  กระทรวงยุติธรรมและการพัฒนารัฐธรรมนูญ (Department of Justice and Constitutional Development) ของแอฟริกาใต้แถลงว่าระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของกระทรวงฯ ถูกโจมตีด้วยมัลแวร์เรียกค่าไถ่เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ ระบบอีเมลและเว็บไซต์ของกระทรวงฯ รวมถึงระบบงานเอกสาร ได้แก่ หนังสือคำสั่งคุ้มครอง บริการให้ประกันตัว การออกหนังสือมอบอำนาจ และหนังสือคำร้องต่าง ๆ ซึ่งต้องทำผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ นั้น ใช้งานไม่ได้ทั้งหมด นอกจากนี้ ระบบศาลเสมือน (Virtual Courts) ซึ่งเปิดโอกาสให้เข้าร่วมการพิจารณาคดีโดยไม่ต้องเดินทางมาศาล จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ก็ต้องถูกระงับไปด้วย เช่นเดียวกับการบันทึกกระบวนการทางศาลที่เดิมทำผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ดก็ต้องกลับมาเขียนด้วยมือ ซึ่งเพิ่มภาระและกระทบต่อความสมบูรณ์ของกระบวนการบันทึกของศาล   ——————————————————————————————————————————————————– ที่มา :  Beartai       / วันที่เผยแพร่   11 ก.ย.2564 Link : https://www.beartai.com/news/itnews/775723

Cohesity เผย 5 สิ่งที่องค์กรมักละเลยในการป้องกัน Ransomware สำหรับปี 2021

Loading

  ภัยคุกคามอย่าง Ransomware นั้นนับวันจะยิ่งทวีความรุนแรงและความเสียหายมากขึ้นเรื่อยๆ การเฝ้าระวัง, ตรวจสอบ และปกป้องระบบ IT และข้อมูลสำคัญทางธุรกิจนั้นจึงกลายเป็นภารกิจสำคัญที่ทุกธุรกิจมิอาจมองข้ามได้อีกต่อไป อย่างไรก็ดี การมาของ Ransomware รูปแบบใหม่ๆ, เทคนิคการโจมตีใหม่ๆ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในธุรกิจนั้น ก็ทำให้องค์กรไม่อาจปกป้องระบบและข้อมูลของตนเองได้อย่างครอบคลุมดีนัก และในบทความนี้เราจะเล่าถึง 5 ประเด็นสำคัญที่องค์กรมักละเลยในการปกป้อง Ransomware ไปนั่นเอง   5 สิ่งที่องค์กรมักละเลยในการป้องกัน Ransomware สำหรับปี 2021   1. ข้อมูลที่ Backup เอาไว้ในองค์กรนั้นก็ตกเป็นเป้าของ Ransomware แล้ว เมื่อการ Backup ข้อมูลนั้นได้กลายเป็นแนวทางหลักที่ธุรกิจองค์กรใช้ในการรับมือ Ransomware เหล่าผู้พัฒนา Ransomware ก็ปรับตัวรับมือต่อแนวทางเหล่านี้ด้วยการโจมตีข้อมูล Backup โดยตรงกันมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้การโจมตีด้วย Ransomware นั้นยังสัมฤทธิ์ผลมากที่สุด การโจมตีเหล่านี้อาจเกิดขึ้นกับระบบ Backup โดยตรง หรือเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ Endpoint ที่ Ransomware สามารถโจมตีได้สำเร็จ…