โอ้! เจ้าหน้าที่ Air KBZ เหี้ยมต้านรัฐประหารด้วยการยัดใบไม้ใส่เครื่องบิน กะให้ขัดข้องกลางอากาศ

Loading

    MGR Online – ขบวนการต้านรัฐประหารในพม่าพัฒนาไปถึงขั้นนำใบไม้ไปอุดไว้ในช่องวัดความเร็วลมด้านข้างเครื่อง ATR ของสายการบิน Air KBZ หวังทำให้ระบบนักบินอัตโนมัติขัดข้อง และอาจรุนแรงถึงขั้นทำให้เครื่องบินตก วานนี้ (24 ก.ย.) ได้มีการเผยแพร่ข่าวการจับกุมพนักงานสายการบิน Air KBZ จำนวน 6 คน ในข้อหามีการกระทำที่เป็นอันตรายต่อผู้โดยสาร โดยสาเหตุการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีที่ได้พบปัญหาเกิดขึ้นกับเครื่องบิน ATR-72-600 ของสายการบิน Air KBZ จำนวน 3 ลำ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา เหตุการณ์เริ่มจากเครื่อง ATR-72-600 หมายเลขเครื่อง XY-AMP ซึ่งมีกำหนดบินจากสนามบินนานาชาติย่างกุ้ง ไปยังสนามบินแฮโฮ เมืองตองจี รัฐชาน แต่ไม่สามารถขึ้นบินได้ เพราะจากการตรวจสอบสภาพเครื่องก่อนขึ้นบิน พบว่า มีใบไม้จำนวนมากไปอุดอยู่ในช่อง Pitot Tube ทั้ง 2 ข้างของเครื่องบิน จึงได้ให้ผู้โดยสารเปลี่ยนมาขึ้นเครื่องชนิดเดียวกัน แต่เป็นเครื่องหมายเลข XY-AMO แทน…

พนักงานของบริษัท VPN ไม่สบายใจที่ผู้บริหารเคยเป็นสายลับขายข้อมูลให้ต่างชาติ

Loading

  พนักงานของ ExpressVPN ผู้ให้บริการ VPN (virtual private network) แสดงความไม่สบายใจกรณีที่ แดเนียล แกริค (Daniel Gericke) หนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเคยเป็นสายลับไซเบอร์ที่ล้วงข้อมูลชาวอเมริกันไปให้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งทางกระทรวงยุติธรรมได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น คำแถลงของ ExpressVPN ที่ออกมายอมรับภายหลังว่ารู้ประวัติเบื้องลึกของแกริคมาก่อนหน้านี้ ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กับพนักงานมากขึ้นไปอีก ทั้งนี้ บริษัทชี้แจงว่าไม่รู้รายละเอียดการสืบสวนที่เกิดขึ้นหรือการทำงานให้กับรัฐบาลยูเออี นอกจากนี้ ในห้วงระหว่างการสืบสวนของเอฟบีไอ ทาง ExpressVPN ยังได้เลื่อนตำแหน่งให้กับอดีตสายลับผู้นี้ แกริคได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (Chief Technology Officer – CTO) ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขายังคงดำรงอยู่ในปัจจุบัน ภายหลังที่ศาลได้มีการเปิดเผยการกระทำผิดของแกริคและอดีตสายลับอีกสองคน เขาได้ส่งอีเมลถึงพนักงานว่า “ผมเข้าใจดีว่าข่าวแบบนี้คงจะทำให้ตกใจหรือแม้แต่สร้างความไม่สบายใจ” และให้คำมั่นว่าที่ผ่านมาเขาได้ใช้ทักษะความสามารถที่มีในการปกป้องความเป็นส่วนตัวและความมั่นคงปลอดภัยของลูกค้า ในช่วงถามตอบที่คณะผู้บริหารเปิดให้พนักงานแสดงความคิดเห็นเกี่่ยวกับประเด็นต่าง ๆ ในบริษัทเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พนักงานต่างแสดงไม่พอใจต่อบริษัทเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น พนักงานคนหนึ่งถามว่า “ไม่ว่าข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ได้ทำลายความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบริษัท เราจะกอบกู้ชื่อเสียงของเราได้อย่างไร?” โดยมีพนักงานกว่า 40 คนที่ออกความเห็นสนับสนุนคำถามนี้ รวมถึงคำถามอื่นที่แสดงความไม่พอใจต่อการดำรงตำแหน่งของแกริค   —————————————————————————————————————————– ที่มา :…

เปิดสาเหตุ “ออสเตรเลีย” ต้องการเรือดำน้ำนิวเคลียร์

Loading

  ทำไมออสเตรเลีย ต้องการเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ เพื่อต้องการปกป้องประเทศในหมู่เกาะมหาสมุทรแปซิฟิกซึ่งเสมือนหลังบ้านของตัวเอง ประเทศที่เป็นหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิกมี 14 ประเทศ ได้แก่ ปาปัวนิวกินี, ปาเลา, สหพันธรัฐไมโครนีเชีย, หมู่เกาะมาร์แชลล์, นาอูรู, หมู่เกาะโซโลมอน, วานูอาตู, ฟิจิ, ตูวาลู, ตองกา, นีอูเอ, ซามัว, คิริบาส และหมู่เกาะคุก ปาปัวนิวกินี หนึ่งในประเทศแปซิฟิก ที่กำลังเต็มไปด้วยธงสีแดงของจีน โดยจีนมีผลประโยชน์ตั้งแต่การลงทุนขนาดใหญ่ กลุ่มอาคารและสาธารณูปโภคที่กำลังก่อสร้าง ไปจนถึงร้านอาหารจีนที่เกิดขึ้นทั่วเกาะ     เหล่านี้คือประจักษ์พยานของอุ้งมือพญามังกรที่เอื้อมมายังภูมิภาคนี้ คนที่นี่จำนวนมากได้ประโยชน์จากการลงทุนของจีน อย่างน้อยก็ในขณะนี้   อิทธิพลของจีนไม่ได้หยุดอยู่แค่ปาปัวนิวกินี ข้อมูลจาก สถาบัน Lowy Institute ในนครซิดนีย์ระบุว่า ช่วงทศวรรษที่ผ่านมา จีนเข้ามาลงทุนและให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่กลุ่มประเทศในโอเชียเนียหรือประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิกมากกว่า 1,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 60,000 ล้านบาท รวมถึงยังมีความพยายามล็อบบี้กลุ่มประเทศเหล่านี้เพื่อผลทางการเมือง เช่น ในเดือนกันยายน ปี 2019 ที่จู่ ๆ คิริบาส…

5 วิธีช้อปออนไลน์ให้ปลอดภัย หลังพบโทรจันซุ่มโจมตีเพิ่มขึ้น

Loading

  แคสเปอร์สกี้ บริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้เปิดเผยรายงานการตรวจพบและบล็อกภัยคุกคามโมบายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2021 พบปริมาณความพยายามโจมตีเพิ่มขึ้นสูงถึง 60% โดยการใช้โทรจันที่เป็นอันตราย อาชญากรไซเบอร์จะใช้โทรจันโมบายแบ้งกิ้ง (mobile banking trojan) หรือเรียกว่า “แบงก์เกอร์” (banker) ในการขโมยเงินโดยตรงจากบัญชีธนาคารบนโมบายดีไวซ์ โปรแกรมที่เป็นอันตรายประเภทนี้มักจะมีหน้าตาที่ดูเหมือนแอปทางการเงินที่ถูกต้อง แต่เมื่อเหยื่อป้อนข้อมูลเพื่อเข้าใช้งานบัญชีธนาคาร ผู้โจมตีจะสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวนั้นได้ ตั้งแต่ต้นปี 2021 ผลิตภัณฑ์ของแคสเปอร์สกี้สามารถสกัดความพยายามโจมตีจำนวน 708 รายการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหกประเทศ ซึ่งคิดเป็น 50% ของจำนวนความพยายามโจมตีที่แคสเปอร์สกี้สกัดได้ในปี 2020 ทั้งปี ซึ่งก็คือ 1,408 รายการ อินโดนีเซียและเวียดนามมีตัวเลขสูงที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกของภูมิภาคนี้ โดยอินโดนีเซียอยู่ในอันดับที่ 31 ส่วนเวียดนามอยู่ในอันดับที่ 27 ของโลก     ประเทศที่มีการตรวจจับโทรจันโมบายแบ้งกิ้งมากที่สุดในไตรมาสที่ 2 ปี 2021 ได้แก่ รัสเซีย ญี่ปุ่น ตุรกี เยอรมนี และฝรั่งเศส จำนวนการบล็อกความพยายามโจมตีของโทรจันโมบายแบ้งกิ้งต่อผู้ใช้โซลูชั่นความปลอดภัยโมบายของแคสเปอร์สกี้ ถึงแม้จำนวนการโจมตีโทรจันโมบายแบ้งกิ้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะไม่สูงมาก…

จับ 2 แนวร่วมผู้ก่อการร้ายตามหมายจับ ป.วิอาญา

Loading

  ปัตตานี – เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมายกับผู้ก่อเหตุรุนแรงตามหมายจับ ป.วิอาญาจำนวน 2 ราย ที่ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ความผิดฐานร่วมกันสะสมกำลังพล จัดหาหรือรวบรวมทรัพย์สิน ให้หรือรับการฝึกการก่อการร้าย ตระเตรียมการอื่นใด หรือสมคบกัน เพื่อก่อการร้าย 24 กันยายน 2564 เวลา 10.30 น. พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี นำกำลังชุดสืบสวนสอบสวน และทหารพรานที่ 44 สนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมายกับผู้ก่อเหตุรุนแรง ตามหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 2 ราย     คือ 1. นายอัซมัน หะมะ (เสื้อน้ำเงิน) บ้านเลขที่ 12 ม.10 ต.เตราะบอน…

ซีไอเอย้ายหัวหน้าสถานีออสเตรีย ล้มเหลวจัดการ “ฮาวานา ซินโดรม”

Loading

  ผู้อำนวยการซีไอเอย้ายหัวหน้าสถานีซีไอเอประจำกรุงเวียนนา เพราะไม่สามารถสนองต่อภาวะ “ฮาวานา ซินโดรม” ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ว่า เดอะ วอชิงตัน โพสต์ รายงานโดยอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า นายวิลเลียม เบิร์นส ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลาง ( ซีไอเอ ) สั่งย้ายหัวหน้าสถานีซีไอเอประจำกรุงเวียนนา เมืองหลวงของออสเตรีย เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการตอบสนองต่อภาวะฮาวานา ซินโดรม ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ นักการทูตสหรัฐในออสเตรียมากกว่า 20 คน มีการผิดปกติทางร่างกายในเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่คือปวดศีรษะ วิงเวียนและคลื่นไส้ โดยผู้ป่วยหลายคนบอกว่า “ได้ยินเสียงดังสนั่น” ทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนศีรษะได้รับแรงกระแทกอย่างหนัก แต่แหล่งกำเนิดเสียงยังไม่ทราบแน่ชัด   Scoop: CIA station chief in Vienna recalled amid criticisms of management and handling of…