เกิดเหตุลอบวางระเบิดนราธิวาส ตร.เสียชีวิต 2 เจ็บ 4 นาย

Loading

  เกิดเหตุลอบวางระเบิดบริเวณบ้านน้ำวน อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ก่อนจุดชนวนระเบิดช่วงที่รถกระบะของเจ้าหน้าที่ขับผ่าน เบื้องต้น ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย และได้รับบาดเจ็บ 4 นาย นำส่งโรงพยาบาลจะแนะ วันนี้ (28 ก.ย.2564) มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดฝังไว้ใต้ท่อลอดใต้ผิวถนนบริเวณบ้านน้ำวน หมู่ที่ 1 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ก่อนจุดชนวนระเบิดขึ้น หลังรถตำรวจ สภ.จะแนะ 2 คันขับผ่าน     เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย และได้รับบาดเจ็บ 4 นาย นำส่งโรงพยาบาลจะแนะ ทราบชื่อ ดังนี้ 1. ร.ต.ท.ธีระศักดิ์ เครือคำ เสียชีวิต 2. ส.ต.อ. ปริวัตร อุดม เสียชีวิต 3. ร.ต.ต. ชาญวิทย์ หลงหา ได้รับบาดเจ็บ…

ประเทศภูมิภาคเอเชียขับเคี่ยวแข่งสะสมอาวุธ

Loading

People watch a TV screen showing a file image of a North Korean missile in a military parade during a news program at the Seoul Railway Station in Seoul, South Korea, Monday, Aug. 30, 2021. North Korea appears to have restarted the operation of its…   ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 16 กันยายน ออสเตรเลียระบุว่าจะสร้างเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์อย่างน้อยแปดลำ ภายใต้ข้อตกลงหุ้นส่วนด้านความมั่นคงในภูมิภาคอินโดแปซิฟิคกับสหรัฐฯ และอังกฤษ หรือข้อตกลง AUKUS…

แกะรอยจีนล้างบางคริปโต จะส่งผลสะเทือนแค่ไหน

Loading

  มีอะไรใหม่ในการปราบปราม crypto ของจีน? หลังการประกาศให้ crypto เป็นสิ่งผิดกฎหมาย หน่วยงานกำกับดูแลที่มีอำนาจมากที่สุดของจีนได้เพิ่มการปราบปรามคริปโตเคอร์เรนซี่ (cryptocurrencies) ของประเทศด้วยการห้ามทำธุรกรรมคริปโตและการขุดคริปโตทั้งหมด การเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้ Bitcoin และเหรียญสำคัญอื่นๆ มีมูลค่าลดลง รวมถึงการกดดันหุ้นที่เกี่ยวข้องกับคริปโตและบล็อคเชน (blockchain)   จีนมีมาตรการอะไรใหม่ หน่วยงานของจีน 10 แห่ง รวมทั้งธนาคารกลางและการธนาคาร หลักทรัพย์ และหน่วยงานกำกับดูแลการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ได้ให้คำมั่นว่าจะทำงานร่วมกันเพื่อขจัดกิจกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ “ผิดกฎหมาย” ในขณะที่จีนได้ใช้กฎเกณฑ์ที่เข้มงวดมากขึ้นเกี่ยวกับสกุลเงินเสมือนมาโดยตลอด แต่ตอนนี้ได้สั่งให้กิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่ กับผิดกฎหมายและส่งสัญญาณแสดงเจตนาถึงแผนที่จะบังคับใช้กฎที่เข้มงวดยิ่งขึ้น ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนกลางของจีน (PBOC) กล่าวว่าการอำนวยความสะดวกในการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และมีแผนลงโทษอย่างรุนแรงต่อผู้ที่กระทำการดังกล่าว รวมถึงผู้ที่ทำงานในแพลตฟอร์มในต่างประเทศจากภายในประเทศจีน สภาพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) กล่าวว่าจะเปิดตัวการปราบปรามการขุดคริปโตเคอร์เรนซี่ทั่วประเทศ โดยเป็นความพยายามกวาดล้างเซคเตอร์นี้ทั้งหมด   เกิดอะไรขึ้นก่อนหน้า? ประเทศจีนไม่ยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย และระบบธนาคารไม่ยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี่หรือให้บริการที่เกี่ยวข้อง ในปี 2013 รัฐบาลกำหนด bitcoin เป็นสินค้าเสมือนจริง และกล่าวว่าบุคคลได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการค้าออนไลน์ได้อย่างอิสระ อย่างไรก็ตาม ต่อมาในปีนั้น หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน ซึ่งรวมถึง PBOC ได้สั่งห้ามธนาคารและบริษัทชำระเงินไม่ให้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับ bitcoin…

ประธานาธิบดี “มาครง” โดนอีกแล้ว หนุ่มฝรั่งเศสปาไข่ต้มใส่ (คลิป)

Loading

  3 เดือนก่อนโดนตบหน้า มาคราวนี้ “มาครง” โดนมือดีปาไข่ต้มใส่ ระหว่างทักทายประชาชนในงานแสดงสินค้า ยังไม่รู้ว่าอะไรคือมูลเหตุจูงใจ เกิดเหตุไม่คาดฝัน ขณะประธานาธิบดีเอมมานูแอล มาครงแห่งฝรั่งเศส เดินทางเข้าร่วมงานแสดงสินค้าโรงแรมและธุรกิจอาหาร ที่เมืองลิยง ทางตอนใต้ เช้าวันที่ 27 ก.ย.ตามเวลาท้องถิ่น โดยในช่วงที่เขากำลังจับมือและทักทายประชาชนตามธรรมเนียมภายในลานจัดงาน ผู้เข้าร่วมงานรายหนึ่งปาวัตถุทรงกลมใส่ประธานาธิบดีโดนที่หัวไหล่ซ้าย มาครงที่สวมหน้ากากอนามัยหันมองไปทางที่วัตถุปริศนาพุ่งมาใส่ ก่อนที่บอดี้การ์ดเข้าอารักขาอย่างรวดเร็ว ต่อมา ทีมรักษาความปลอดภัยของประธานาธิบดี ได้เข้ารวบตัวชายหนุ่มไม่ทราบชื่อ สวมเสื้อยืดสีดำที่เชื่อว่าเป็นมือปา และพาตัวออกไป   Au #sirha2021, @EmmanuelMacron victime d'un jet d'oeuf. Le projectile a rebondi sur l'épaule du Président de la République. Le jeune homme a été interpellé par le service d'ordre…

ผบช.ก.เป็นประธานเปิดศูนย์ฝึกอบรมฯ รองรับภารกิจสำคัญ

Loading

  MGR Online – ผบช.ก.เป็นประธานเปิดศูนย์ฝึกอบรมฯ เพื่อเป็นศูนย์กลางพัฒนาบุคลากรใน ตร. รองรับภารกิจถวายความปลอดภัย-ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเฉพาะทาง เมื่อวันที่ 27 ก.ย. เมื่อเวลา 09.09 น. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก.เป็นประธานพิธีเปิดป้ายศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยมี ข้าราชการตำรวจในสังกัดศูนย์ฝึกอบรมฯ เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งในพิธีมีการนิมนต์พระสงฆ์จากสถานปฏิบัติธรรมถ้ำแก้วภาวนามาประกอบพิธีดังกล่าวเพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับศูนย์ฝึกอบรมดังกล่าวจัดตั้งขึ้นตาม กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการอื่น ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ 19) พ.ศ. 2564 เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เพื่อเป็นศูนย์กลางการฝึกอบรมบุคลากรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในภารกิจถวายความปลอดภัย อารักขาบุคคลสำคัญ และการปฏิบัติป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเฉพาะทางที่จะต้องใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญพิเศษ ศูนย์ฝึกอบรม มีอำนาจหน้าที่ดังนี้ 1. เป็นศูนย์กลางการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจ โดยเน้นการฝึกอบรมพัฒนาทักษะในภารกิจถวายความปลอดภัย อารักขาบุคคลสำคัญ การต่อต้านการก่อการร้าย การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเฉพาะด้าน อาชญากรรมองค์กร และทักษะทางยุทธวิธีและการปฏิบัติการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง 2. บริหารและพัฒนาการศึกษาตามระเบียบแบบแผนและหลักสูตร ตลอดจนปรับปรุงพัฒนาหลักสูตรและระบบการเรียนการสอน 3. ฝึกอบรม…

เผยแก๊งยาดัตช์ชื่อกระฉ่อนจ้องลักพาตัวนายกรัฐมนตรี

Loading

  สื่อท้องถิ่นของเนเธอร์แลนด์รายงานว่า นายกรัฐมนตรีมาร์ก รึตเตอ อาจตกเป็นเป้าหมายการลักพาตัวหรือการทำร้ายโดยแก๊งค้ายาเสพติดชื่อกระฉ่อนที่พัวพันกับคดีฆาตกรรมนักข่าวอาชญากรรมคนดัง ทำให้ตำรวจต้องเพิ่มการอารักขาเขา นายกรัฐมนตรีรึตเตอ วัย 54 ปี เป็นที่โจษขานถึงความชอบปั่นจักรยานไปทั่วกรุงเฮก โดยมีการอารักขาน้อยมาก หนังสือพิมพ์เดอเทเลกราฟและสื่อโทรทัศน์หลายช่องรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 27 กันยายนว่า มีสัญญาณบ่งบอกว่า รึตเตอร์อาจตกเป็นเป้าหมายการโจมตีหรือการลักพาตัว โดยพบเห็นผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวโยงกับแก๊งยา ม็อกโครมาเฟีย ที่ทำหน้าที่ชี้เป้า อยู่ใกล้กับเขาในเวลาและสถานที่ต่างๆ สำนักงานของผู้นำแนวทางกลาง-ขวารายนี้ รวมถึงหน่วยประสานงานแห่งชาติด้านความมั่นคงและต่อต้านการก่อการร้าย และสำนักงานอัยการ ปฏิเสธจะให้ความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว โดยอ้างว่าเป็นเรื่องของมาตรการรักษาความปลอดภัย หนังสือพิมพ์ดัตช์ฉบับนี้กล่าวว่า พวกตัวชี้เป้าที่ถูกพบเห็นว่าอยู่ใกล้กับรึตเตอร์นั้นคล้ายคลึงกับพวกที่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมปีเตอร์ อาร์. เดอ ฟรีส์ นักข่าวอาชญากรรม เมื่อเดือนกรกฎาคม และทนายความของพยานในคดีที่กล่าวหาหัวหน้าแก๊งนี้เมื่อปี 2562 หลังการฆาตกรรมนักข่าว ทางการดัตช์ประกาศกร้าวว่าจะปราบปรามแก๊งอาชญากรรม เทเลกราฟกล่าวว่า หน่วยรักษาความปลอดภัยมีความกังวลและต้องให้การอารักขารึตเตอ โดยตำรวจจากกองกำลังตำรวจและหน่วยรักษาความปลอดภัยทางการทูตที่ผ่านการฝึกมาเป็นพิเศษ ถูกส่งมาคุ้มครองนายกรัฐมนตรีผู้นี้ด้วยมาตรการทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น.   ————————————————————————————————————————————————— ที่มา : ไทยโพสต์     / วันที่เผยแพร่  27 ก.ย.2564 Link : https://www.thaipost.net/main/detail/118032