วิธีใส่ลายเซ็นใน google docs แบบลงลายมือชื่อตัวเอง เคยทำหรือไม่ หลายท่านอาจเคยเซ็นชื่อ PDF ลงบน Microsoft Word หรือ ไฟล์ PDF แล้ว แต่สำหรับ Google Docs ก็สามารถทำได้เช่นกันด้วยขั้นตอนง่ายๆ พร้อมเทคนิคการลงชื่อด้วยดังนี้
วิธีใส่ลายเซ็นใน google docs โดยเซ็นชื่อด้วยลายมือชื่อตัวเอง
เข้าเว็บไซต์ docs.google.com บนเว็บเบราว์เซอร์ จากนั้นเปิดเอกสารใหม่ของ Google Docs แล้วทำการคลิกเมนู แทรก >> เลือก ภาพวาด >> เลือก + ใหม่ ดังรูป
จะเปิดหน้าต่างภาพวาดขึ้นมา ให้คลิกที่รูปเส้น ดังรูป แล้วเลือกที่ลายเส้น
คุณสามารถใส่ลายเซ็นด้วยการคลิกเม้าส์แทนการลงปากกา แต่ถ้าอย่างง่ายที่สุดคือควรใช้หน้าจอสัมผัส หรือใช้ iPad หรือแท็บเล็ต Android โดยใช้นิ้วหรือปากกาในการลงชื่อได้เลย หลังจากลงชื่อแล้วสามารถเลือกเพิ่มขนาดความหนาของเส้นได้ตามต้องการ เสร็จแล้วคลิก บันทึกแล้วปิด
แค่นี้ลายเซ็นของคุณก็จะปรากฎบน Google Docs แล้ว คุณสามารถปรับขนาดลายเซ็นและย้ายตำแหน่งให้วางบนตำแหน่งแอกสารได้ตามต้องการ
อ้างอิง Howtogeek cover iT24Hrs-MS
————————————————————————————————————————————————
ที่มา : iT24Hrs / วันที่เผยแพร่ 11 ต.ค.2564
Link : https://www.it24hrs.com/2021/handwritten-signature-in-google-docs/