ป่วนแต่เช้า! รวบ3หนุ่มแว้นจยย.ปาบึ้ม ใส่รถตำรวจกลางแยกราชประสงค์

Loading

  ตำรวจลุมพินี ไล่ล่า 4 หนุ่มแว้นป่วนเมืองกลางกรุง แต่เช้าตรู่ ปาบึ้มรถตำรวจสายตรวจกลางแยกราชประสงค์ สุดท้ายหนีไม่รอดจับได้ 3 มีโจ๋ 18 ร่วม พบของกลางวัตถุคล้ายระเบิดประดิษฐ์-ลูกแก้ว-หนังสติ๊ก เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 4 ต.ค. ขณะ ร.ต.อ.เกียรติกูล ขาวประดิษฐ์ รอง สวป.สน.ลุมพินี กำลังปฏิบัติหน้าที่สายตรวจป้องกันเหตุบริเวณแยกราชประสงค์ ได้มีคนร้ายชายขี่รถ จยย.ซ้อน 4 มาจากทางแยกประตูน้ำ มุ่งหน้าแยกศาลาแดง เมื่อมาถึงบริเวณแยกราชประสงค์ ได้ขว้างวัตถุคล้ายระเบิดใส่รถยนต์สายตรวจ เสียงดังสนั่นแล้วเร่งเครื่องหลบหนีไปทางถนนราชดำริ เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไปตามถนนสารสิน เลี้ยวเข้าถนนวิทยุ ก่อนผ่านโรงพักแล้วไปเลี้ยวเข้าถนนพระราม 4 กระทั่งไปตามทันจนสามารถจับกุมตัวได้บริเวณปากซอยสุขุมวิท 97/1 รวม 3 คน ส่วนอีก 1 คน วิ่งหลบหนีไปได้     สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายพิชัย เลิศจินตวงษ์ อายุ 30 ปี…

กลุ่มต่อต้านปาระเบิดคลัง Denko ที่ย่างกุ้ง อ้างเหตุอยู่เบื้องหลังปั่นราคาน้ำมันในพม่า

Loading

  MGR Online – กลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารในย่างกุ้ง ปาระเบิดใส่หน้าคลังน้ำมัน Denko ในเขตอุตสาหกรรมย่านหล่ายต่าหย่า กรุงย่างกุ้ง อ้างเหตุเป็นธุรกิจที่สนับสนุนกองทัพพม่า และอยู่เบื้องหลังการปั่นราคาขายปลีกน้ำมันในสัปดาห์ที่แล้ว ช่วงค่ำวานนี้ (3 ต.ค.) Free Tiger Ranger กลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารซึ่งมีพื้นที่เคลื่อนไหวอยู่ในย่านหล่ายต่าหย่า กรุงย่างกุ้ง ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา Free Tiger Ranger ได้ปาระเบิดเข้าไปยังบริเวณด้านหน้าคลังน้ำมันของบริษัท Gold Delta ริมถนนกะหน่องมินตา ในเขตอุตสาหกรรมฉ่วยลินปาน ย่านหล่ายต่าหย่า     แถลงการณ์ของ Free Tiger Ranger กล่าวหาว่าบริษัท Gold Delta ซึ่งเป็นเจ้าของสถานีบริการน้ำมันแบรนด์ Denko เป็น 1 ในธุรกิจที่ให้การสนับสนุนกองทัพพม่า และมีส่วนในการปั่นราคาขายปลีกน้ำมันในพม่าให้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนทำให้เกิดการตื่นตระหนกของผู้คนจำนวนมาก และสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วประเทศ Free Tiger Ranger บอกว่า ระเบิดที่ถูกปาใส่ไปยังหน้าคลังน้ำมัน Denko…

อาชญากรรมบนอินเทอร์เน็ต ก่อต้นทุนทางเศรษฐกิจแค่ไหน

Loading

  เมื่อหลายองค์กรถูกโจมตีทางไซเบอร์ และการที่หน่วยงานรัฐถูกจารกรรมข้อมูลบ่อยครั้ง สะท้อนปัญหาอาชญากรรมบนอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นอันตรายต่อเราทุกคน ไม่กี่วันที่ผ่านมา มีข่าวหลายองค์กรถูกโจมตีทางไซเบอร์ ทั้งข้อมูลนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายล้านคนที่มาไทยรั่วไหล (22 ก.ย. 2564) ฐานข้อมูลกระทรวงสาธารณสุขถูกเจาะ ทำให้ข้อมูลคนไข้นับหมื่นคนถูกขโมยไป (7 ก.ย. 2564) การที่หน่วยงานรัฐถูกจารกรรมข้อมูลบ่อยครั้ง สะท้อนปัญหาอาชญากรรมบนอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น อันตรายต่อเราทุกคน Cybercrime Magazine ประเมินว่า ในปี 2021 ความเสียหายจากอาชญากรรมบนอินเทอร์เน็ตทั่วโลกสูงถึง 6 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ถ้าเทียบความเสียหายคิดเป็นขนาดของ GDP พบว่าเป็นรอง GDP ของประเทศสหรัฐอเมริกาและจีนเท่านั้น ขณะที่ PurpleSec LLC ระบุว่าตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จำนวนอาชญากรรมบนอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่า   อาชญากรรมบนอินเทอร์เน็ตมีหลายประเภท ครอบคลุมตั้งแต่เรื่องความมั่นคงของชาติ ความปลอดภัยของหน่วยงานและบุคคล เรื่องการเงิน เรื่องคุ้มครองข้อมูล ภาพโป๊เปลือย ฯลฯ จากข้อมูลของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีระบุว่า อาชญากรรมที่พบบ่อยบนอินเทอร์เน็ตมี 8 ประเภท ได้แก่ 1. ด้านการเงิน เช่น…

แพนโดรา เปเปอร์ส! เจาะฐานข้อมูล บ.นอกอาณาเขตทั่วโลก ‘มหาเศรษฐีไทย’ หลายตระกูล

Loading

  อิศราจับมือเครือข่ายผู้สื่อข่าวสืบสวนสอบสวนระหว่างประเทศ ร่วมกับนักข่าว 600 คนทั่วโลก รายงานข่าว’แพนโดรา เปเปอร์ส’ เจาะฐานข้อมูลผู้ถือครองบริษัทนอกอาณาเขตนับหมื่นทั่วโลก รวม ‘ซุปเปอร์ริช’ไทยหลายตระกูล   สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า ในวันนี้ (4 ตุลาคม 2564) เครือข่ายผู้สื่อข่าวสืบสวนสอบสวนระหว่างประเทศ หรือ ไอซีไอเจ (International Consortium of Investigative Journalists: ICIJ) เปิดรายงานข่าว “แพนโดรา เปเปอร์ส” https://www.icij.org/investigations/pandora-papers/ จากฐานข้อมูลบริษัทเอเย่นต์รับจดทะเบียนและดูแลบริษัทนอกอาณาเขต 14 แห่ง ความจุรวม 2.94 เทอราไบต์     มีไฟล์แสดงข้อมูลทางการเงินของลูกค้าทั่วโลกกว่า 11.9 ล้านไฟล์ ถือเป็นขนาดข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในโลกเท่าที่เคยรั่วไหลถึงมือสื่อมวลชน และใหญ่กว่าฐานข้อมูลในการรายงานข่าว “ปานามาเปเปอร์ส” ใน พ.ศ. 2559   โดยการรายงานข่าวครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากนักข่าวสมาชิกกว่า 600 คนจากองค์กรข่าว 150 องค์กรใน 117…

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงเคสปิดล้อม “ฮูแตยือลอ” อ.บาเจาะ

Loading

  นราธิวาส-กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงเคสปิดล้อม “ฮูแตยือลอ” อ.บาเจาะ วิสามัญ ผกร.ดับ 4 ราย   เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (4 ต.ค. 2564) พันเอกเกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงความคืบหน้าเหตุการณ์เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่หลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ป่าพรุ บริเวณ ม.6 บ้านฮูแตยือลอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส หลังจากเมื่อวานนี้ (3 ต.ค.2564) คนร้ายได้ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อพยายามเปิดทางหลบหนีออกจากวงล้อม จนเกิดการปะทะกันขึ้น ทำให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย 1.นายบารูวัน กือจิ มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 2 หมาย กรณียิงนายมูฮำมัดซับรี สาและ อส.อ.บาเจาะ เสียชีวิต เมื่อ 10 มี.ค.2564 และกรณีใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่จุดตรวจด้านข้าง…