เผยโฉมมือมีดแทง ส.ส.อังกฤษ เป็นชาวอังกฤษเชื้อสายโซมาเลีย

Loading

  เผยโฉมมือมีดแทง ส.ส.อังกฤษ เป็นชาวอังกฤษเชื้อสายโซมาเลีย เว็บไซต์บีบีซีนิวส์ รายงานเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษได้ส่งตัวผู้ต้องสงสัยเป็นมือมีด แทง เซอร์เดวิด เอเมสส์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษ เสียชีวิตระหว่างลงพื้นที่หาเสียงเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ให้กับสถานีตำรวจในกรุงลอนดอน หลังจากมีการเปลี่ยนการจับกุมจากผู้ต้องหาในคดีอาญาทั่วไป เป็นคดีว่าด้วยการก่อการร้าย ซึ่งทำให้ตำรวจมีสิทธิควบคุมตัวเพื่อสอบสวนได้โดยไม่ต้องตั้งข้อหาไปจนถึงวันที่ 22ตุลาคมนี้ บีบีซีระบุว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมตัวได้ในที่เกิดเหตุคือนายอาลี ฮาร์บี อาลี ชาวอังกฤษเชื้อสายโซมาเลีย วัย 25 ปี ซึ่งเคยมีประวัติเข้าร่วมอยู่ในโครงการปรับทัศนคติของทางการเพื่อป้องกันไม่ให้กลายเป็นบุคคลหัวรุนแรงเมื่อหลายปีก่อน แต่ไม่เคยตกเป็นผู้ต้องสงสัยที่ต้องจับตามองของสำนักงานข่าวกรองภายใน หรือเอ็มไอ5 แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่เชื่อว่าไม่มีผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ในการก่อเหตุครั้งนี้แต่อย่างใด ทั้งนี้ทางตำรวจแถลงว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นและพบมีดที่ใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้ในที่เกิดเหตุแล้วด้วย ในขณะที่มีการส่งกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งเข้าไปตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมในสถานที่ 3 แห่งเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดผลการตรวจค้นแต่อย่างใด เซอร์เดวิด เอเมสส์ ส.ส.สังกัดพรรคอนุรักษนิยมที่เป็นพรรครัฐบาลอังกฤษในเวลานี้ ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.หลายสมัยมาตั้งแต่ปี 1983 ถูกจ้วงแทงหลายครั้งจนเสียชีวิต ขณะลงพื้นที่พบปะประชาชนที่โบสถ์ เบลแฟร์ส เมโทดิสต์ ในเขตเลห์ออนซี เมื่อวันที่…

คณะมิชชันนารีสหรัฐฯ 17 คนถูกลักพาตัวในเฮติ!

Loading

  คณะมิชชันนารี 17 คนจากสหรัฐฯ รวมทั้งเด็ก ๆ ถูกลักพาตัวในเฮติ โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของแก๊งค์ลักพาตัว อ้างอิงจากข้อความเสียงที่ถูกส่งไปให้คณะมิชชันนารีอื่น​ ข้อความเสียงของคณะมิชชันนารี The Christian Aid Ministries จากรัฐโอไฮโอ ระบุว่า สมาชิก 17 คน ประกอบด้วยชาวอเมริกัน 16 คน และชาวแคนาดา 1 คน ถูกลักพาตัวไปขณะเดินทางไปช่วยสร้างที่พักสำหรับเด็กกำพร้าที่เฮติ ผู้อำนวยการผ่ายภารกิจภาคสนามของคณะมิชชันนารีเป็นผู้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่โฆษกของรัฐบาลสหรัฐฯ กล่าวว่ารับทราบเรื่องนี้แล้ว พร้อมยืนยันว่าความปลอดภัยของพลเมืองอเมริกันในต่างแดนถือเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญที่สุดของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เหตุการณ์ลักพาตัวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐฯ เพิ่งเดินทางเยือนเฮติพร้อมรับปากมอบเงินช่วยเหลือ 15 ล้านดอลลาร์ให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติของเฮติเพื่อช่วยรับมือปัญหาความรุนแรงจากแก๊งค์ต่าง ๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้ อัซรา เซยา รองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ฝ่ายความมั่นคงพลเรือน ประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน ระบุทางทวิตเตอร์ว่า “การปราบปรามแก๊งค์ต่าง ๆ คือส่วนสำคัญในการสร้างเสถียรภาพและความมั่นคงในเฮติ”   Dismantling violent gangs is vital to…

ผงะ! พบระเบิด 3 ลูกซุกตุ่มน้ำชาวบ้านใกล้แฟลตดินแดง แกะดูดินปืนและลูกหินอัดแน่น

Loading

  เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม พ.ต.ต.พรชัย โรจนวิภาต สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง รับแจ้งพบระเบิดซุกอยู่ในตุ่มน้ำหน้าบ้านเลขที่ 6/57-58 ซอยจตุรทิศ 2 แยก 25 แขวงและเขตดินแดง กทม. จึงประสานกองพิสูจน์หลักฐาน และชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.สปพ.บช.น.รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นครึ่ง ปลูกติดกัน จำนวน 2 คูหา ใกล้เคียงกับแฟลตดินแดง สำรวจบริเวณหน้าบ้านพบตุ่มน้ำไม่ได้ใช้งานวางอยู่ 1 ใบ เมื่อเปิดฝาตุ่มออกดูพบกระเป๋าสะพายข้างสีดำวางอยู่ ภายในบรรจุระเบิดแสวงเครื่องรัดด้วยเทปพันสายไฟสีดำ จำนวน 3 ลูก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้จึงนำออกมาตรวจพิสูจน์ด้วยการแกะออกดู ด้านในมีดินปืนและลูกหินอัดแน่นอยู่จำนวนมาก จากการสอบถามชาวบ้านละแวกเดียวกันให้ข้อมูลว่า บ้านหลังนี้อยู่ใกล้พื้นที่การชุมนุม ก่อนหน้านี้มีวัยรุ่นวิ่งเข้าออกซอยเป็นประจำ ที่สำคัญเมื่อ 1 เดือนที่แล้วเคยพบขวดระเบิดเพลิง 2 ลูก วางอยู่ที่หน้าบ้านมาแล้ว ตอนนั้นชาวบ้านช่วยกันนำไปทิ้งได้อย่างปลอดภัย กระทั่งวันนี้เจ้าของบ้านดังกล่าวกำลังทำความสะอาดพื้นที่บริเวณหน้าบ้าน พอเปิดฝาตุ่มออกมาก็พบกระเป๋าบรรจุระเบิด 3 ลูกซุกซ่อนเอาไว้ จึงรีบแจ้งตำรวจมาดำเนินการ…

สหรัฐฯ เผยสถิติจ่ายค่าไถ่บนโลกไซเบอร์ในปี 2564 อาจสูงกว่า 10 ปีที่ผ่านมารวมกัน

Loading

  กระทรวงการคลังสหรัฐอเมริกา เผยว่าในครึ่งปีแรกของปี 2564 มีตัวเลขการรายงานต่อรัฐบาลเกี่ยวกับยอดการชำระเงินค่าไถ่ที่เกี่ยวกับมัลแวร์เรียกค่าไถ่มีมูลค่าสูงถึง 590 ล้านเหรียญ (ประมาณ 19,700 ล้านบาท) ซึ่งถ้าแนวโน้มยังเป็นเช่นนี้ต่อไปก็จะมากกว่ายอดรวมความเสียหายของทั้ง 10 ปีก่อนหน้ารวมกัน เครือข่ายการบังคับใช้กฎหมายอาชญากรรมทางการเงินของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ (Treasury’s Financial Crimes Enforcement Network) เผยว่าสถิติข้างต้นสูงกว่ายอดรวมที่สถาบันทางการเงินเปิดเผยตลอดทั้งปีแล้วถึงร้อยละ 42 เจ้าหน้าที่สืบสวนของกระทรวงการคลังพบวอลเล็ตคริปโทเคอเรนซีมากกว่า 150 แหล่ง ที่มีมูลค่าการทำธุรกรรมสูงถึง 5,200 ล้านเหรียญ (ประมาณ 173,000 ล้านบาท) ซึ่งเกี่ยวกับมัลแวร์เรียกค่าไถ่ อย่างไรก็ดี รายงานฯ ระบุว่าตัวเลขการรายงานจากสถาบันทางการเงินที่พุ่งสูงขึ้น อาจสะท้อนระดับของความตื่นตัวในเรื่องอาชญากรรมทางไซเบอร์ก็เป็นได้ ก่อนหน้านี้ ทางรัฐบาลกลางพยายามที่จะหยุดยั้งแนวโน้มการโจมตีที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยการออกมาตรการคว่ำบาตรผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนค่าเงินออนไลน์ที่่แอบหาเงินด้วยการสับเปลี่ยนที่มาของคริปโทเคอเรนซี เช่นเดียวกับ 30 ประเทศที่ร่วมกันประกาศในการประชุมผู้นำที่จัดขึ้นที่สหรัฐฯ ว่าจะร่วมกันต่อสู้กับมัลแวร์เรียกค่าไถ่ ที่มา Yahoo/AFP   —————————————————————————————————————————————– ที่มา : Beartai               /…