ลับสุดยอด! ลือเกาหลีเหนือสร้างห้องส้วมในรถส่วนตัวคิม ป้องกันล้วงข้อมูลจาก ‘อึ’ ท่านผู้นำ

Loading

  ว่ากันว่า “คิม จองอึน” มักพาห้องส้วมส่วนตัวไปด้วยทุกหนทุกแห่ง เพราะไม่ไว้วางใจห้องน้ำสาธารณะ ผูู้นำเกาหลีเหนือได้สร้างห้องสุขาบนยานพาหนะของเขาเกือบทุกประเภท และล่าสุดสื่อมวลชนอังกฤษรายงานว่าเขาได้ขยายขอบเขตสู่รถยนต์ส่วนตัวแล้ว   ยานยนต์ต่างๆ ของเขา ในนั้นรวมถึงเมอร์เซเดส เบนซ์ กันกระสุน เวลานี้ได้ถูกดัดแปลง เพื่อปกป้องไม่ให้อุจจาระของผู้นำของเกาหลีเหนือตกไปอยู่ในมือของฝ่ายประสงค์ร้าย   ที่ผ่านมา คิม จองอึน ปฏิเสธใช้ห้องน้ำสาธารณะ เนื่องจากเกรงว่าจะมีผู้เก็บอุจจาระของเขาไปเพื่อนำการวิเคราะห์เกี่ยวกับสุขภาพร่างกายของเขา จึงมักนำส้วมส่วนตัวไปด้วยทุกหนทุกแห่ง ในนั้นรวมถึงตอนที่เดินทางไปยังต่างประเทศ     ห้องส้วมส่วนตัวของ คิม จองอึน จะได้รับการดูแลตรวจตราโดยบอร์ดีการ์ดของท่านผู้นำ และมิร์เรอร์ สื่อมวลชนอังกฤษอ้างว่าใครก็ตามถูกจับได้ว่าแอบใช้ห้องสุขาเหล่านี้ อาจถึงขั้นถูกลงโทษประหารชีวิต   สุขภาพของคิม จองอึน ก่อประเด็นถกเถียงมากมายในช่วงไมกี่ปีที่ผ่านมา และเมื่อเร็วๆ นี้ดูเหมือนว่าเขาจะผอมลง คาดหมายว่ามีน้ำหนักลดลงประมาณ 20 กิโลกรัมเลยทีเดียว   มิร์เรอร์อ้างแหล่งข่าววงในระบุว่า “ห้องส้วมไม่ได้อยู่เฉพาะบนขบวนรถไฟส่วนตัวของคิม จองอึน แต่มันยังอยู่ทั้งบนรถยนต์ขนาดเล็กหรือขนาดกลางที่เขาใช้เดินทาง หรือแม้แต่ยานพาหนะพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อลุยภูมิประเทศที่เป็นภูเขาหรือหิมะ“   “มีรถยนต์หลายคันอยู่ในขบวน ดังนั้น คนอื่นๆ จึงไม่สามารถบอกว่าเขาอยู่คันไหน และมีรถยนต์แยกออกมาคันหนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่เป็นห้องน้ำของเขาโดยเฉพาะ”…

สหรัฐฯ เตือนการหลอกลวงผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คพุ่งสูง ปี 2021 เสียหายเกิน 25,000 ล้านบาท

Loading

  กรรมการการค้ารัฐบาลกลางสหรัฐฯ (Federal Trade Comission – FTC) ออกมาเตือนว่าการหลอกลวงออนไลน์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งหลายยังคงระบาดหนัก ปริมาณผู้เสียหายและมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนปีล่าสุดมีผู้เสียหายถึง 95,000 คน รวมยอดความเสียหายกว่า 770 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 25,000 ล้านบาท   การหลอกลวงที่สร้างความเสียหายอันดับหนึ่งคือการหลอกลวงไปลงทุน คนร้ายอาจจะสร้างตัวตนปลอม หรือแฮกเข้าบัญชีคนอื่นเพื่อเข้าไปพูดคุยกับเหยื่อ หลอกให้ลงทุนที่ได้กำไรดีจนเหยื่อยอมโอนเงินให้ โดยมักให้โอนเป็นเงินคริปโตแล้วก็หายตัวไป   รองลงมาคือการหลอกเป็นแฟน (romance scam) จากการพูดคุยด้วยคำหวานต่างๆ แล้วขอเงินจากเหยื่อ   อันดับสามคือการหลอกขายสินค้าด้วยการยิงโฆษณาบนโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ แต่เหยื่อไม่ได้สินค้า   FTC แนะนำให้ จำกัดการเผยแพร่ข้อมูลบนเว็บโซเชียลเหล่านี้, ถ้ามีเพื่อนส่งข้อความว่าต้องการเงินฉุกเฉินควรโทรติดต่อเจ้าตัวเพื่อตรวจสอบอีกทีเสมอ โดบคนร้ายมักขอให้ส่งเงินเป็นเงินคริปโต, บัตรของขวัญ, หรือโอนเงิน สุดท้ายคือหากมีคนมาขอเป็นเพื่อนแล้วเริ่มกลายเป็นความสัมพันธ์โรแมนติกอย่างรวดเร็ว ให้คิดให้รอบคอบขึ้นสักหน่อย และอย่าโอนเงินให้คนที่ไม่เคยพบหน้า   ที่มา – FTC   ——————————————————————————————————————————————————————————————————- ที่มา : Blognone by lew …

กลุ่มมือปืนทำการอุกอาจยิงสังหารนักบวชคริสต์ในปากีสถาน

Loading

    มือปืนกลุ่มหนึ่งบุกยิงนักบวชคริสต์รายหนึ่งเสียชีวิต ขณะที่อีกรายบาดเจ็บหนัก ที่หน้าโบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองเปศวาร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน   เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้นำชนกลุ่มน้อยในเมืองเปศวาร์ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวในวันอาทิตย์ ว่า เหยื่อกระสุนทั้งสองรายถูกยิงเข้าใส่ ขณะกำลังเดินทางออกจากโบสถ์ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีมิสซาวันอาทิตย์ โดยผู้ลงมือนั้นเป็นชาย 2 คนที่ขี่มอเตอร์ไซด์มาซุ่มโจมตีใกล้ๆ กับรถของนักบวชทั้งสอง   ตำรวจยืนยันว่า นักบวชที่รอดชีวิตจากการลอบยิงนั้นคือ หลวงพ่อ แพทริค นาอีม ซึ่งถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเปศวาร์และแพทย์เปิดเผยว่า มีอาการทรงตัวดีแล้ว   ทั้งนี้ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการซุ่มยิงครั้งนี้ ขณะที่ตำรวจเดินหน้าการสืบสวนเพื่อจับกุมตัวมือปืนแล้ว   ขณะเดียวกัน บิชอพ อาซาด มาร์แชล จาก โบสถ์แห่งปากีสถาน (Church of Pakistan) ทวีตข้อความที่ขอประณถามการซุ่มยิงนักบวชครั้งนี้ ซึ่งส่งผลให้ บาทหลวง วิลเลียม สิราช เสียชีวิต และหลวงพ่อ นาอีม ได้รับบาดเจ็บ พร้อมเรียกร้องขอรัฐบาลปากีสถานให้ความเป็นธรรมและปกป้องคุ้มครองชาวคริสต์ด้วย   ก่อนหน้านี้ สมาชิกชุมชนชาวคริสต์ในเมืองเปศวาร์ตกเป็นเหยื่อการโจมตีมาแล้วหลายครั้ง โดยเหตุการณ์ที่มีความรุนแรงที่สุดนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2013…

ลบด่วน! บริษัทความปลอดภัยตรวจพบมัลแวร์ที่มาพร้อมแอปชื่อ ‘2FA Authenticator’ บน Google Play Store!

Loading

  Pradeo บริษัทด้านความปลอดภัยมือถือสำรวจพบแอปพลิเคชันใน Google Play Store ที่ตามชื่อเหมือนจะช่วยให้ผู้ใช้ปลอดภัยมากขึ้น แต่จริง ๆ แล้วตัวแอปกลับแอบปล่อยมัลแวร์ที่แฮกเกอร์ใช้ โดยแอปดังกล่าวมีชื่อว่า ‘2FA Authenticator’   2FA หรือที่รู้จักในชื่อ two-factor authentication (การยืนยันตัวตน 2 ขั้นตอน) ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อยืนยันตัวตนของผู้ใช้เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น แต่แอปพลิเคชัน 2FA Authenticator กลับมีจุดประสงค์ที่แท้จริงคือการติดตั้งมัลแวร์อันตรายที่ชื่อ ‘Vultur’ ลงบนอุปกรณ์ของผู้ใช้       Vultur จะมุ่งเป้าไปที่แอปบริการทางการเงินเพื่อที่มันจะสามารถขโมยข้อมูลธนาคารรวมถึงเงินของผู้ใช้ ซึ่ง Pradeo แนะนำว่า หากใครเผลอติดตั้งแอปพลิเคชันดังกล่าวลงบนสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตของตนเองควรรีบลบแอปนี้ทิ้งทันที   Pradeo ค้นพบว่า 2FA Authenticator จะมีการขออนุญาตผู้ใช้เพื่อเข้าถึงความสามารถบางอย่าง และสามารถเพิ่มสิทธิ์การเข้าถึงต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง เช่น การถ่ายรูปและวิดีโอผ่านกล้องของอุปกรณ์ผู้ใช้, ยกเลิกการล็อกหน้าจอ, สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้, ทำงานเมื่อเปิดเครื่องแบบอัตโนมัติ หรือการเข้าถึงและใช้งานไบโอเมตริก หรือลายนิ้วมือของผู้ใช้ เป็นต้น  …

ผบ.ตร.เผยคดีระเบิดป่วนยะลาคืบหน้า สั่งปรับมาตรการเข้มข้น

Loading

  ผบ.ตร. ลงพื้นที่ยะลา เผยล่าสุดตรวจสอบกล้องวงจรปิด คดีระเบิดป่วนเมืองมีความคืบหน้าไปมาก ระบุ ปรับมาตรการเข้มข้นขึ้น 30 ม.ค.2565 – พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดยะลา ที่ศูนย์ปฏิบัติการณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า อ.เมือง จ.ยะลา ประชุมติดตามสถานการณ์คนร้ายก่อนเหตุระเบิดป่วนในพื้นที่เขตตัวเมืองยะลา หลายจุด โดยมี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล และผู้บังคับบัญชาหน่วยงาน ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมให้การต้อนรับ   พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่า ได้มีการประชุมพูดคุย กับทางแม่ทัพภาคที่ 4 และหน่วยกำลังที่ปฏิบัติทั้งหมด มีการทบทวนแผนการปฏิบัติทางยุทธวิธี การจัดกำลัง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดยะลา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบพยายามที่จะแสดงให้เห็นว่ายังมีบทบาทในการก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเพิ่มปฏิบัติการ การบังคับใช้กฎหมาย ในการปิดล้อม เกิดการปะทะจนเกิดความสูญเสียของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น โดยทางเจ้าหน้าที่พยายามยึดแนวทางสันติมาโดยตลอด   ผบ.ตร.ระบุด้วยว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบพยายามที่จะแสดงศักยภาพตอบโต้ทางเจ้าหน้าที่ได้ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการปรับมาตรการ…

สั่งเบลอ เซนเซอร์บ้านได้ หากรู้สึกไม่ปลอดภัย บนแอปแผนที่ Google Map

Loading

  ล่าสุดบ้านของ ทิม คุก บิ๊กบอสของ Apple ในเมือง Palo Alto รัฐแคลิฟอร์เนีย ในมุมมอง Street view ถูกทำให้เบลอบนแอปแผนที่ Google Map เรียบร้อยแล้ว หลังจากโดนสตอล์กเกอร์คุกคามบนโซเซียล โดยอ้างตัวว่าเป็นภรรยา จากนั้นไม่นานบ้านของ Tim Cook ก็ไม่ถูกระบุตัวตนใน Google Maps และ Apple Maps ในทันที   ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นบางสิ่งบนแผนที่ ถูกปกปิดด้วยการเบลอภาพ ทั้งใบหน้าคน ป้ายทะเบียน แต่เป็นเรื่องยากที่จะเห็นอาคารทั้งหลังถูงสร้างกำแพงโมเสทขึ้นมาแทนที่ เพื่อซ่อนจากสายตาคน เมื่อปีที่ผ่านมา Google ได้ดำเนินการในลักษณะเดียวกันเพื่อเบลอบ้านของ Billie Eilish ในลอสแองเจลิส ทันทีที่เธอคุกคามจากชายแปลกหน้าซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ไม่ใช่แค่คนดังเท่านั้น ที่ซ่อนบ้านได้ หากรู้สึกไม่ปลอดภัย และต้องการให้บ้านของคุณถูกเซนเซอร์บนแอปแผนที่ สิ่งที่ต้องทำคือยื่นคำขอไปยังผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม   ใน Google Maps 1. ไปที่ Google…