เปิดภาพถ่ายดาวเทียม สำรวจความเปลี่ยนแปลงและความเสียหายที่เกิดขึ้นในมาริอูโปล หลังรัสเซียถล่มโจมตี

Loading

  สัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของเมืองมาริอูโปล เมืองท่าทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน ซึ่งถูกโจมตีถล่มอย่างหนักหน่วงจนบ้านเมืองเสียหายอย่างหนัก ปรากฏหลักฐานเป็นภาพถ่ายดาวเทียมที่ทำให้เราเห็นอย่างชัดเจนว่า หลังถูกรัสเซียโจมตีถล่ม เมืองแห่งนี้เปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง   เซอร์เกย์ ออร์ลอฟ รองนายกเทศมนตรีเมืองมาริอูโปล กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนในมาริอูโปลเสียชีวิตแล้ว 1,160 คน และคนประมาณ 200,000 คนต้องการอพยพออกจากเมือง แต่มีคนที่สามารถออกจากเมืองได้ไปเพียงประมาณ 2,000-3,000 คนต่อวันเท่านั้น     ภาพแรก ที่ถ่ายโดยดาวเทียมของ Maxar เผยให้เห็นความเสียหายอย่างใหญ่หลวงที่เกิดกับร้านขายของชำและห้างสรรพสินค้าในเมือง โดยอาคารทั้งสองหลังถูกทำลายไปจากการโจมตีที่รุนแรง       ภาพต่อมาเผยให้เห็นความเสียหายที่เกิดขึ้นกับพื้นที่อยู่อาศัย ซึ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยจำนวนมากถูกตัดขาดจากไฟฟ้า ระบบความร้อน น้ำประปา หรือการสื่อสาร เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ พื้นที่บางส่วนของอาคารถึงขั้นถูกทำลายทั้งหมด       อีกภาพหนึ่งแสดงให้เห็นบ้านพักอาศัยหลายหลังถูกทำลาย โดยที่สวนสาธารณะใกล้เคียงดูเหมือนจะถูกเผาทำลายไปแล้ว และสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นตึกอะพาร์ตเมนต์ (ที่บริเวณด้านซ้ายของรูป) ได้รับความเสียหายอย่างหนัก       และอีกภาพแสดงให้เห็นความเสียหายที่เกิดขึ้นกับห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า โดยหลังคาของอาคารกลางพังทลายลงบางส่วนและภายในถูกทำลายเละ การโจมตีถล่มเมืองมาริอูโปลที่เลวร้ายที่สุดเกิดขึ้นทางทิศตะวันตกของเมือง…

ไม่หยุด Anonymous แฮกหน่วยงานรัสเซีย เผยแพร่ไฟล์ลับกว่า 3 แสนฉบับ

Loading

  กลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous ชาวยูเครนได้เจาะเข้าไปใน Roskomnadzor ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลกลางรัสเซียที่รับผิดชอบในการตรวจสอบและเซ็นเซอร์สื่อ พร้อมกับเผยแพร่ไฟล์ 360,000 ไฟล์ที่ถูกซ่อนไว้ ซึ่งกลุ่มแฮกเกอร์ระบุว่ารัสเซียกำลังเซ็นเซอร์สิ่งต่าง ๆ เกี่ยวกับบทบาทของตนในการทำสงครามกับยูเครน   ก่อนหน้านี้ Roskomnadzor ได้บล็อกการใช้งาน Facebook ในรัสเซีย หลังจาก Facebook บอกว่าบทความข่าวของรัสเซียไม่ถูกต้องตามข้อเท็จจริง และพวกเขายังขู่ว่าจะบล็อกวิกิพีเดียของรัสเซียเพราะเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับการบุกรุกของรัสเซีย เพราะตอนนี้รัสเซียกำลังบล็อคการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการบุกรุกยูเครนไม่ให้ประชาชนของตัวเองรู้   กลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous จึงได้พยายามที่จะเผยแพร่ข้อมูลต่าง ๆ ที่รัสเซียพยายามปกปิดไว้ เพื่อให้เกิดกระแสต่อต้านกับประชาชนของรัสเซียขึ้นมาครับ   ทั้งนี้ สงครามที่เกิดขึ้น ต่างฝ่ายต่างมีเหตุผลของตัวเอง รัสเซียก็ไม่อยากให้ใครมาตั้งฐานทัพใกล้ประเทศตัวเอง ยูเครนก็อยากจะทำให้ประเทศตัวเองเจริญขึ้นจากการเข้าร่วมกับ EU แต่การบุกเข้าไปประเทศคนอื่นแล้วฆ่าประชาชนของประเทศนั้น มันก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรทำ   ที่มาข้อมูล  https://www.jpost.com/breaking-news/article-700940     ————————————————————————————————————————————————————————————- ที่มา : Tuchhub / วันที่เผยแพร่ 11 มี.ค.65 Link…

เจาะรถประจำตำแหน่งคันใหม่ของ วลาดีเมียร์ ปูติน

Loading

  รถยนต์ประจำตำแหน่งของผู้นำระดับสูงที่กุมอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด จะต้องเป็นยานพาหนะที่ให้ความปลอดภัยและความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง ศัตรูที่หมายปองจ้องทำลายล้าง ทำให้รถยนต์ของผู้นำในทุกวันนี้ต้องหุ้มเกราะพร้อมกระจกกันอาวุธสงครามแบบจัดเต็ม รถยนต์แบรนด์ Aurus Senat หรือ Cortege Limousine ผลิตในรัสเซีย กลายเป็นยานพาหนะหรูหุ้มเกราะกันทั้งระเบิดและกระสุนปืนเจาะเกราะ   นี่คือรถประจำตำแหน่งคันใหม่ของ วลาดีเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย รถ Cortege Limousine คันใหม่ เข้ามารับหน้าที่ต่อจาก Mercedes-Benz S 600 Guard Pullman โดยมีระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีไฮเทคอื่นๆ อีกเพียบ ไม่น้อยหน้ารถของ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา แม้แต่น้อย       Aurus Senat เป็นแบรนด์รถลีมูซีนที่มีการติดตั้งระบบป้องกันอาวุธหนักของรัสเซีย ถูกสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษตามคำสั่งของปูติน มิติตัวถังของ Cortege Limousine มีความยาว 6,620 มิลลิเมตร กว้าง 2,000 มิลลิเมตร สูง 1,695 มิลลิเมตร ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ…

Cheget กระเป๋าสั่งยิงนิวเคลียร์ที่อยู่กับปูตินทุกที่

Loading

  ปูตินมีกระเป๋าสั่งยิงอาวุธนิวเคลียร์ติดตัวไปด้วยทุกที่ โดยเรียกกระเป๋านี้ว่า เชเกต (Cheget) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบอัตโนมัติสำหรับการสั่งการและควบคุมกองกำลังนิวเคลียร์ทางยุทธศาสตร์ของรัสเซีย (SNF) โดยพัฒนาขึ้นในช่วงรัฐบาล ยูริ อันโดรปอฟ ผู้นำสหภาพโซเวียตในช่วงต้นทศวรรษ 1980   แต่กว่าจะนำมาใช้จริงๆ ก็ในสมัยที่ มิคาอิล กอร์บาชอฟ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์แห่งสหภาพโซเวียตเมื่อเดือน มี.ค. 1985   ชีเกตจะเชื่อมต่อกับระบบการสื่อสารพิเศษที่มีโค้ดเนมว่า กัฟกัซ (Kavkaz ซึ่งเป็นชื่อท้องถิ่นของภูมิภาคคอเคซัส) ซึ่ง สนับสนุนการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลในขณะที่พวกเขากำลังตัดสินใจว่าจะใช้อาวุธนิวเคลียร์หรือไม่   ต่อไปนี้คือขั้นตอนการยิงอาวุธนิวเคลียร์ของรัสเซีย     ใครมีสิทธิ์ตัดสินใจสั่งยิง   เอกสารเมื่อปี 2020 ฉบับหนึ่งที่ชื่อว่า “หลักการพื้นฐานของนโยบายรัฐของสหพันธรัฐรัสเซียเกี่ยวกับการยับยั้งนิวเคลียร์” ระบุว่า ประธานาธิบดีรัสเซียมีอำนาจตัดสินใจใช้อาวุธนิวเคลียร์ โดยตัวกระเป๋าชีเกตเองนั้นไม่ได้ติดตั้งปุ่มสั่งยิง เพียงแต่ส่งคำสั่งยิงไปยังหน่วยบัญชาการทหารส่วนกลาง นั่นคือเสนาธิการ   ส่วนอีก 2 คนที่มีกระเป๋าชีเกตคือ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมและเสนาธิการเช่นเดียวกับในสมัยโซเวียต     ถ้าปูตินสั่งยิงจะเกิดอะไรขึ้น   เสนาธิการรัสเซียเป็นผู้ถือรหัสสั่งยิงและมี 2 วิธีในการปล่อยหัวรบนิวเคลียร์คือ 1.ส่งรหัสไปยังผู้สั่งการอาวุธแต่ละคน…

ล้ำไปอีก! เตือนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้ Deep Fake ตัดต่อคลิปตำรวจ หลอกโอนเงิน

Loading

  MGR Online – รองโฆษก ตร. เตือนระวังภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไฮเทคใช้ Deep Fake ตัดต่อคลิปภาพตำรวจ หลอกเหยื่อเอาเงิน ย้ำไม่มีนโยบายติดต่อทางระบบวิดีโอคอล   วันนี้ (11 มี.ค.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มีนโยบายให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนรู้เท่าทันถึงอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบพบว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบจากเดิมที่นำคลิปวิดีโอจากการให้สัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งสวมใส่หน้ากากอนามัย มาตัดต่อใส่เสียงของคนร้าย เพื่อทำการข่มขู่ผู้เสียหาย จนผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง และโอนเงินจำนวนมากให้กับคนร้าย นั้น   พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันได้มีการพัฒนารูปแบบในการหลอกลวงพี่น้องประชาชน โดยการใช้เครื่องมือที่ทันสมัยมากขึ้นที่เรียกว่า Deepfake ซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยี Deep Learning ในการพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ ให้สามารถตัดต่อคลิปวิดีโอหรือภาพถ่ายของบุคคลหนึ่ง ให้สามารถขยับปากตามเสียงของบุคคลอื่นได้ ซึ่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็ได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดังกล่าว มาตัดต่อคลิปหรือภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้พูดตามสิ่งที่คนร้ายพูด เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือในการหลอกลวงทรัพย์สินจากพี่น้องประชาชน “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอเรียนพี่น้องประชาชน…

บึ้มหน้าโรงเรียน! ดักโจมตีรถทหารพรานเจ็บ 4 ชาวบ้านโดนลูกหลงอื้อ

Loading

  สถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งๆ ที่เพิ่งจะผ่านพ้นอุทกภัยใหญ่มาได้ไม่นาน   เมื่อเวลา 11.25 น. วันพฤหัสบดีที่ 10 มี.ค.65 พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผู้กำกับการ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณด้านหน้าโรงเรียนบ้านเตาปูน ตั้งอยู่หมู่ 3 บ้านเงาะกาโป ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา แรงระเบิดทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย และมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บด้วย   หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังรุดไปตราจสอบ พบผู้บาดเจ็บเป็นอาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 3006 (ร้อย ทพ.3006) จำนวน 4 นาย ทราบชื่อคือ 1. อส.ทพ.ชาติชาย นันทกรปรีดา อาการสาหัส โดนสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณเอว 2. อส.ทพ.พุทธิพงษ์ คงแดง 3. อส.ทพ.โกมินทร์ สารภี 4. อส.ทพ.จีราวัฒน์ จุมปาลี  …