วิธีสร้างสตอรี่ไลน์ และวิธีตั้งค่าความเป็นส่วนตัวสตอรี่ ให้เห็นเฉพาะเพื่อนสนิท

Loading

วิธีสร้างสตอรี่ไลน์ และวิธีตั้งค่าความเป็นส่วนตัวสตอรี่ ซึ่งตอนนี้แอป LINE สามารถแชร์ให้เพื่อนๆของเรารู้แบบใหม่ในรูปแบบสตอรี่ ตามรอยแอปโซเชียลดังอย่าง facebook , instagram หรือ TikTok ที่เพิ่งมีสตอรี่ด้วยเช่นกัน หากคุณคือผู้ชมสามารถดูสตอรี่ได้โดยแตะไอคอนโปรไฟล์ของเพื่อนๆที่มีสีเขียวล้อมรอบอยู่ แต่ถ้าคุณจะโพสต์ลงสตอรี่ไลน์ละก็ สามารถทำได้ทั้งบนไอโฟนและแอนดรอยด์ โดยมีวิธีการดังนี้     วิธีสร้างสตอรี่ไลน์ และวิธีตั้งค่าความเป็นส่วนตัวสตอรี่     เปิดแอป LINE แล้วแตะที่รูปโปรไฟล์ตัวเอง       จากนั้นแตะที่ สตอรี่     จากนั้นถ่ายภาพ หรือถ่ายวิดีโอตามต้องการ เมื่อถ่ายแล้วจะมีเครื่องมือสำหรับตกแต่งเพิ่มเติม เช่น สติ๊กเกอร์ ข้อความ อิโมจิ ฟิลเตอร์     จากนั้นเลือกความเป็นส่วนตัวว่าจะแชร์เพื่อนทุกคนมั้ย หรือแชร์เฉพาะเพื่อนบางคนเท่านั้นก็ได้เช่นกัน     เมื่อเสร็จแล้ว คลิกที่ไอคอนซ้ายมือเพื่อดาวน์โหลดรูปหรือวิดีโอสตอรี่ที่แต่งบนแอป LINE ได้ หรือแตะเสร็จสิ้น เพื่อทำการโพสต์ลงบนสตอรี่ทันที   เพื่อน ๆ…

น้ำยาล้างเล็บป่วนสายการบินอเมริกันจนต้องขอลงจอดฉุกเฉิน

Loading

  หลังจากที่สายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ เดินทางออกจากสนามบินไมอามีไปได้ไม่นาน ก็ต้องหันหัวเครื่องกลับมาขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากพบผู้โดยสารป่วยหลายราย ด้วยสาเหตุชวนอึ้ง   เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2565 สำนักข่าวท้องถิ่นของไมอามี รายงานข่าวกรณีเครื่องบินของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ จำเป็นต้องขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติไมอามี เนื่องจากมีผู้โดยสารป่วยหลายราย หลังจากบินขึ้นสู่ท้องฟ้าไปไม่นาน   เที่ยวบินดังกล่าวคือเที่ยวบินเลขที่ 338 เส้นทางบินจากไมอามีสู่บาร์เบโดส ออกเดินทางในช่วงค่ำวันพุธที่ผ่านมา แต่หลังจากที่เครื่องบินออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติไมอามีไปไม่นาน พนักงานบนเครื่องก็พบว่ามีผู้โดยสารหลายรายเกิดอาการป่วย จึงต้องขอกลับมาลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินต้นทาง   สายการบินอเมริกันแอร์ไลน์แถลงว่า เหตุที่เครื่องบินต้องรีบหันหัวกลับมาขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีกลิ่นสารเคมีเข้มข้นกระจายไปทั่วห้องโดยสาร โดยมีที่มาจากกระเป๋าถือขึ้นเครื่องของผู้โดยสารท่านหนึ่ง   สื่อท้องถิ่นรายงานว่า จากการสัมภาษณ์ผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องหลายรายบ่นว่ามีกลิ่นเหม็นแบบสารเคมีกระจายไปทั่วห้องโดยสาร ซึ่งต่อมาพบว่าเป็นกลิ่นของน้ำยาล้างเล็บในกระเป๋าของผู้โดยสารคนหนึ่งบนเครื่อง กลิ่นดังกล่าวรุนแรงมาก จนทำให้หลายคนรู้สึกไม่สบายและคลื่นไส้อาเจียน กระทั่งคนที่ทนได้ยังบอกว่ากลิ่นแรงมาก   หลังจากเครื่องบินลงจอด เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเขตไมอามี-เดด ก็รีบนำตัวผู้ป่วย 5 ราย ส่งโรงพยาบาลในทันที ผู้ป่วยทั้งหมดเป็นทั้งผู้โดยสารและพนักงานบนเครื่องบิน โดยเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารทั้งหมด 173 ราย ซึ่งผู้โดยสารที่ไม่ป่วย ได้รับการจัดที่พักและอาหารให้ฟรี เพื่อรอเที่ยวบินชดเชยในวันรุ่งขึ้น     แหล่งข่าว : cbsnews.com,…

ระทึก อังกฤษส่งบินขับไล่ คุ้มกันเครื่องบินโดยสาร Jet2 ลงจอด โดนขู่วางระเบิด

Loading

  (ภาพประกอบ)   ผู้โดยสารสุดผวา อังกฤษส่งเครื่องบินขับไล่ 2 ลำ ขึ้นคุ้มกันเครื่องบินสายการบิน Jet2 คุ้มกัน ลงจอดที่สนามบินอื่นแทน ต้องมาเจอเหตุไม่คาดฝัน โดนขู่วางระเบิด   เมื่อ 13 ต.ค. 2565 เดอะ ซันรายงาน ผู้โดยสารและนักบินบนเครื่องบินโดยสาร สายการบิน Jet2 (เจ็ต 2) ประสบเหตุระทึก โดนขู่วางระเบิดบนเครื่องบิน หลังเครื่องบินลำนี้เดินทางจากเมืองดาลาแมน ในตุรกี เพื่อมายังเมืองแมนเชสเตอร์ ของอังกฤษ ทำให้กองทัพอากาศอังกฤษต้องส่งเครื่องบินขับไล่ ‘ไต้ฝุ่น’ 2 ลำ บินคุ้มกัน เครื่องบินโดยสาร Jet2 ลำนี้ และเปลี่ยนปลายทางให้เครื่องบินมาลงจอดที่ท่าอากาศยานลอนดอนสแตนสเต็ด ในมณฑลเอสเซกซ์ แทน   โชคดี เครื่องบินโดยสารลำนี้ของสายการบิน Jet2 ซึ่งเป็นสายการบินโลว์คอสต์ของอังกฤษ สามารถลงจอดได้โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น หลังจากนั้น นักบินได้ขับเครื่องบินไปจอดในพื้นที่ที่ห่างไกลจากอาคารผู้โดยสารหลักของสนามบินลอนดอนสแตนสเต็ด หลังจากเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนว่ามีภัยคุกคามด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น    …

มกุฎราชกุมารี ดัตช์ ย้ายกลับวัง หลังเข้ามหาวิทยาลัย ข่าวกรองชี้หวั่นถูกทำร้าย

Loading

  มกุฎราชกุมารี ดัตช์ ย้ายกลับวัง หลังเข้ามหาวิทยาลัย ข่าวกรองชี้หวั่นถูกทำร้าย   วันที่ 14 ต.ค. บีบีซี รายงานว่า สมเด็จพระราชธิบดีวิลเลม-อเล็กซานเดอร์แห่งเนเธอร์แลนด์ พร้อมสมเด็จพระราชินีมักซิมา ตรัสระหว่างการเสด็จพระราชดำเนินเยือนสวีเดนว่า เจ้าหญิงแคทเธอรีนา-อมาเลีย พระธิดาและ มกุฎราชกุมารี ทรงไม่สามารถดำรงชีวิตอิสระภายนอกได้อีกต่อไป เนื่องจากอาจทรงถูกทำร้ายหรือถูกลักพาตัว   AFP   หลังทรงศึกษาปริญญาสาขาการเมือง จิตวิทยา กฎหมาย และเศรษฐศาสตร์ ในมหาวิทยาลัยอัมสเตอร์ดัม และประทับในบ้านพักศึกษา พร้อมพระบรมฉายาลักษณ์ที่ทรงแย้มพระสรวลในวันแรกของการศึกษา เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา   “ไม่มีชีวิตนักศึกษาสำหรับเธอเหมือนที่คนอื่นมี นั่นเป็นผลตามมาที่ยากลำบาก” สมเด็จพระราชินีมักซิมาตรัส   REUTERS   รายงานข่าวกรองระบุว่า เจ้าหญิงอมาเลียทรงจำต้องสละชีวิตนักศึกษาหลังทรงศึกษาไม่ถึงครึ่งทางในภาคการศึกษาแรก หลังมีรายงานว่าพระองค์กลายเป็นเป้าหมายของกลุ่มอาชญากรที่วางแผนจะทำร้ายหรือลักพาตัว ล่าสุด เสด็จพระราชดำเนินนิวัตพระราชวังนครเฮกแล้ว   นายกรัฐมนตรีมาร์ก รึตเตอ กล่าวว่า เขาไม่สามารถระบุรายละเอียดของภัยคุกคามได้ แต่รับว่านี่เป็นข่าวร้ายสำหรับเจ้าหญิงอมาเลีย และทุกคนที่เกี่ยวข้องจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้พระองค์ทรงปลอดภัย ขณะที่ราชวงศ์เนเธอร์แลนด์หวังว่า การยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหญิงอมาเลียจะเป็นเพียงการชั่วคราว      …