วิธีตั้งค่าบัญชี Apple ID ให้ปลอดภัย ปกป้องความเป็นส่วนตัว

Loading

  วิธีตั้งค่าบัญชี Apple ID ให้ปลอดภัย ปกป้องความเป็นส่วนตัว ซึ่ง Apple ID เปรียบเสมือนกุญแจที่สำคัญในการเข้าถึงบริการต่าง ๆ ของ Apple เช่น App Store, Apple Music, iCloud และอื่นๆ อีกมากมาย และรวมถึงบริการอื่นๆ เช่น รายชื่อเบอร์โทรศัพท์ การชำระเงิน และข้อมูลความปลอดภัย ดังนั้น คุณต้องรักษา Apple ID ของคุณให้ปลอดภัย มาดูกันว่าจะรักษาบัญชี Apple ID อย่างไรให้ปลอดภัยด้วยเคล็ดลับต่างๆ ดังนี้   วิธีตั้งค่าบัญชี Apple ID ให้ปลอดภัย ปกป้องความเป็นส่วนตัว   1. ใช้การตรวจสอบสิทธิ์สองปัจจัย     เพื่อให้บัญชี Apple ID ปลอดภัยยิ่งขึ้น การเปิดใช้งาน 2FA เป็นสิ่งจำเป็น ดังนั้นหากมีผู้อื่นทราบรหัสผ่านของคุณ…

Apple รู้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับคุณบ้าง และเราจะป้องกันตัวเองได้ยังไง?

Loading

    ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Apple วางตัวเองตัวเองไว้ว่าเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ให้ความสำคัญกับ ‘ความเป็นส่วนตัว’ ของผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก มีข่าวหลายครั้งที่ปฏิเสธการเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้งานโดยรัฐบาล และล่าสุดก็ปิดกั้น Facebook ที่คอยติดตามพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าบนอุปกรณ์ iOS จนสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจโฆษณาของ Facebook ไปแล้วหลัก 10,000 ล้านเหรียญ   ถ้าดูเพียงเท่านั้น Apple เหมือนอัศวินม้าขาวผู้คอยปกป้องผู้ใช้งานจากภัยร้ายด้านนอก แต่มันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ เหรอ?   ที่ผ่านมานั้น Apple ถูกมองว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ขายฮาร์ดแวร์ราคาพรีเมียมที่มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามอย่าง iPhone, iPad, iMac หรือ Macbook รุ่นต่าง ๆ   แต่ช่วงหลัง ๆ เราจะเห็นโมเดลของธุรกิจที่เปลี่ยนไปค่อนข้างชัดเจน พวกเขาหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องบริการออนไลน์ ระบบสมาชิกอย่าง Apple Music, iCloud หรือ Apple TV พวกนี้มากขึ้น และที่เติบโตไปพร้อมกับในส่วนนี้ก็คือ สัดส่วนรายได้ของธุรกิจโฆษณา ซึ่ง Bloomberg รายงานในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่า Apple…

เกิดเหตุระเบิดที่สุเหร่าในปากีสถาน ตายอย่างน้อย 59 ราย พุ่งเป้าสังหารตำรวจ

Loading

    เหตุระเบิดที่สุเหร่าแห่งหนึ่งในเมืองเปชวาร์ของปากีสถานทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 59 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 150 ราย   ส่วนหนึ่งของอาคารได้รับความเสียหาย และเจ้าหน้าที่ทางการบอกว่ามีผู้คนถูกทับอยู่ใต้ซากปรักหักพัง   คนส่วนใหญ่ที่เสียชีวิตเป็นตำรวจ และเชื่อว่าพวกเขาคือเป้าหมายของการโจมตีในครั้งนี้   รายงานเบื้องต้นชี้ว่า ผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ที่แถวหน้าในสุเหร่าก่อนจะระเบิดฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้ และยังไม่มีกลุ่มใดออกมาบอกว่าตัวเองอยู่เบื้องหลัง   มูฮัมหมัด ไอจาซ ข่าน ตำรวจเมืองเปชวาร์ บอกกับสื่อท้องถิ่นว่า มีตำรวจราว 300-400 นายอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ   นายกรัฐมนตรีเชห์บาซ ชารีฟ ออกมากล่าวประณามเหตุโจมตีในครั้งนี้   เขาระบุในแถลงการณ์ว่า คนที่อยู่เบื้องหลังเหตุในครั้งนี้ “ไม่มีส่วนข้องเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม” และ “คนทั้งประเทศร่วมกันต่อต้านการคุกคามของการก่อการร้าย”   “ผู้ก่อการร้ายต้องการสร้างความหวาดกลัว ด้วยการพุ่งเป้าโจมตีบุคคลที่ปกป้องปากีสถาน” นายกรัฐมนตรีปากีสถาน กล่าว     เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อราว 13:00 น. เวลาท้องถิ่น (30 ม.ค.) ระหว่างพิธีการละหมาดในเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือใกล้พรมแดนอัฟกานิสถาน   วิดีโอที่ถูกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียและบีบีซียืนยันแล้วว่าเป็นของจริง…

ผู้ว่าฯ’จะอินเซ็กจี’ ประกาศกฎอัยการศึก หลังสถานที่ราชการ’พญาตองซู’ถูกบุกเผาซ้ำ

Loading

    จากกรณีทหารเมียนมาส่งเครื่องบินแบบ YAK-130 จำนวน 3 ลำ บินมาทิ้งระเบิดโจมตีค่าย บ้านพักของ พ.อ.เพียวลิน หรือ เอวัน หรือ เอ้วา ผบ.บก.ยว.2 /รองผบ.พล.น.2 กกล.DKBA.รวมทั้งบ้านพักกำลังพล กกล.DKBA. และที่ตั้ง บก.พัน.903 สถานที่ฝึก กกล.DKBA./กกล.PDF. ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ บ้านเจ่เชาว์ หรือบ้านเลวะโพ อ.พญาตองซู จ.จะอินเซ็กจี รัฐกะเหรี่ยง เมียนมา ห่างจากชายแดนช่องทางจุดผ่อนปรนทางการค้าชายแดนด่านพระเจดีย์สามองค์ บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ระยะทางประมาณ 25-28 กิโลเมตร ปฏิบัติการดังกล่าวเป็นเหตุทำให้ กำลังพล กกล.DKBA.พัน.903 ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย ส่วนสถานที่ฝึกและอาคารสถานที่บ้านพักกำลังพลและสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา   ต่อมาเวลาประมาณ 22.00…

สกมช.เปิดตัว “Thailand National Cyber Week 2023” เสริมความแกร่งด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ สร้างเครือข่ายป้องกัน ลดความเสียหายปท.

Loading

    สกมช. นำทัพเปิดตัวการจัดงาน “นิทรรศการสัปดาห์วิชาการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ปี 2566 (Thailand National Cyber Week 2023)” วันที่ 17 – 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 – 17.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพมหานคร หวังสร้างความแข็งแกร่งด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์   พลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) กล่าวว่า ปัจจุบันภัยคุกคามทางไซเบอร์ มีสภาพและลักษณะของภัยคุกคามที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมีรูปแบบการโจมตีที่หลากหลาย และส่งผลกระทบเป็นวงกว้างไปในหลายภาคส่วน จึงได้มีแนวคิดในการจัดงาน “นิทรรศการสัปดาห์วิชาการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ปี 2566 (Thailand National Cyber Week 2023)” เพื่อตอบสนองนโยบายและแผนว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์มีเป้าหมายและแนวทางในการบูรณาการ การจัดการ สร้างมาตรการและกลไกในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของประเทศ โดยมีนโยบายให้ สกมช. เน้นให้มีความแตกต่างจากการจัดงานที่ผ่านมาทุกครั้ง ด้วยคำขวัญ “Secure…

กกต.ถกกูเกิล ช่วยจัดการข่าวปลอม-ประชาสัมพันธ์เลือกตั้ง เชื่อได้ความน่าเชื่อถือและการยอมรับ

Loading

    เลขาฯ กกต. หารือกูเกิลประเทศไทย ช่วยจัดการข่าวปลอม พร้อมประชาสัมพันธ์เลือกตั้ง ส.ส เชื่อ ทำให้ได้รับความน่าเชื่อถือและการยอมรับ   วันนี้ (30 ม.ค.) นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.ได้หารือร่วมกับ นายเพิ่มศักดิ์ ลีลากุล ผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์และนโยบายสาธารณะ บริษัท กูเกิล (ประเทศไทย) จำกัด และคณะ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ของสำนักงาน กกต.ในการเตรียมการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ตลอดจนแนวทางการร่วมมือกัน โดยผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์และนโยบายสาธารณะ บริษัท กูเกิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ระบุถึงกระบวนการปฏิบัติงานของบริษัท กูเกิล ในการที่จะให้ความร่วมมือกับสำนักงาน กกต.ขณะที่ เลขาธิการ กกต.หารือถึงความเป็นไปได้ที่บริษัท กูเกิล จะช่วยประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผ่านแพลตฟอร์มกูเกิล เช่น การจัดรูปแบบกูเกิลดูเดิล (Google Doodle) การจัดการข่าวปลอม และการเชื่อมต่อเพื่อสร้างการเข้าถึงของประชาชนให้ประชาชนมีส่วนร่วมและตระหนักรู้ถึงการเลือกตั้งด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง   โดย เลขาธิการ กกต.เชื่อมั่นว่า การจัดให้มีการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะจัดขึ้นโดยความร่วมมือกับบริษัท กูเกิล…