Photo by SAID KHATIB / AFP
กสทช. ร่วมมือเครือข่าย เปิดโทร-SMS ฟรี 24 ชม. ช่วย ‘คนไทยในอิสราเอล’ ติดต่อครอบครัว ขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน
เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม นายพชร นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษาประจำประธาน กสทช. ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำประธาน กสทช. ด้านเทคโนโลยี พัฒนาธุรกิจ และนโยบายภาครัฐ กล่าวถึงกรณีการสนับสนุนให้ความเชื่อเหลือคนไทยในประเทศอิสราเอลในส่วนของความพร้อมในการสนับสนุนด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม
นายพชรกล่าวว่า ขณะได้ กสทช. ได้รายงานไปยัง นายปานปรีย์ พหิธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงประเทศ ถึงความพร้อมดังกล่าวแล้ว โดยขณะนี้ กสทช. ได้ร่วมกับผู้ให้บริการในภารกิจสนับสนุนการสื่อสาร เปิดระบบให้ลูกค้าของทรูมูฟ เอช และดีแทค ที่อิสราเอล โทรและ SMS ฟรีทั้งภายในประเทศอิสราเอล และกลับมายังครอบครัวในประเทศไทย ตลอด 24 ชม. ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคมนี้
โดยเป็นการเพิ่มเติมจากมาตรการเร่งด่วนขั้นต้นที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช และดีแทคที่ใช้บริการโรมมิ่งอยู่ในประเทศอิสราเอล โดยตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการสามารถโทรติดต่อและขอความช่วยเหลือฉุกเฉินจากสถานทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ และ Call Center ทั้งทรูและดีแทคได้ฟรี
นายพชรกล่าวต่อว่า ยืนยันว่าผู้ให้บริการข้างต้นพร้อมเป็นสื่อกลางส่งข้อมูลข่าวสารผ่าน SMS Broadcast เพื่อให้ลูกค้าที่อยู่ในอิสราเอลได้รับทราบข้อมูลและความเคลื่อนไหวที่เป็นประโยชน์และมีความจำเป็นสำหรับการตัดสินใจเพื่อความปลอดภัยในสวัสดิภาพของผู้อยู่ในพื้นที่
“หากสถานการณ์ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ จะมีการพิจารณาขยายเวลาเพื่ออำนวยความสะดวก ให้ความช่วยเหลือด้านการสื่อสารอีกครั้งและหวังว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะคลี่คลายกลับสู่ปกติโดยเร็ว” นายพชรกล่าว
————————————————————————————————————————————-
ที่มา : มติชนออนไลน์ / วันที่เผยแพร่ 14 ต.ค. 66
Link : https://www.matichon.co.th/foreign/news_4232263