ผู้ประกอบการมารีนา เบย์ แซนด์สในสิงคโปร์กล่าวเมื่อวันอังคารว่า ข้อมูลส่วนบุคคลของสมาชิกโปรแกรมสะสมคะแนนการช้อปปิ้งประมาณ 665,000 รายถูกแฮ็ก
เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน 2566 กล่าวว่า เดอะ มารีนา เบย์ แซนด์ส (The Marina Bay Sands) โรงแรมและรีสอร์ทหรูในสิงคโปร์เปิดเผยการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคลที่เป็นสมาชิกโปรแกรมสะสมคะแนนการช้อปปิ้ง
ข้อมูลของลูกค้าประมาณ 665,000 ราย ถูกแฮ็กเกอร์ดำเนินการละเมิดข้อมูล ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญครั้งล่าสุดด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของสิงคโปร์
สัปดาห์ที่แล้ว สถาบันด้านการดูแลสุขภาพของรัฐเพิ่งถูกขัดขวางการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตจากปริมาณการรับส่งข้อมูลที่เป็นอันตรายในรูปแบบที่เรียกว่าการโจมตีแบบปฏิเสธการให้บริการ (DDoS) เพื่อทำให้ระบบเป้าหมายไม่มีการตอบสนองต่อการร้องขอหรือหยุดให้บริการ
มารีนา เบย์ แซนด์ส ซึ่งเป็นเจ้าของโดยลาสเวกัส แซนด์ส คาสิโนยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ระบุในอีเมลล์ที่ส่งถึงลูกค้าบางรายว่า บริษัทตระหนักถึง “เหตุการณ์ด้านความปลอดภัยของข้อมูล”
“การสอบสวนได้ดำเนินตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมและพบว่าบุคคลที่สามเข้าถึงข้อมูลลูกค้าของสมาชิกประมาณ 665,000 ราย” ข้อความจากประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการกล่าว
ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวถูกเข้าถึงเมื่อวันที่ 19 และ 20 ตุลาคม โดยรวมถึงชื่อ, ที่อยู่อีเมลล์, หมายเลขโทรศัพท์, ประเทศที่พำนัก และหมายเลขสมาชิก
“จากการสอบสวนของเรา ยังไม่ปรากฎหลักฐานจนถึงปัจจุบันว่าบุคคลที่สามที่ไม่ได้รับอนุญาตได้นำข้อมูลไปใช้ในทางที่ผิดเพื่อก่อให้เกิดอันตรายต่อลูกค้าแต่อย่างใด” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการกล่าว
ปัจจุบัน มารีนา เบย์ แซนด์ส เร่งทำงานร่วมกับบริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์เพื่อแก้ไขและเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบของตน
——————————————————————————————————————————————
ที่มา : Thai Post / วันที่เผยแพร่ 8 พ.ย.66
Link : https://www.thaipost.net/abroad-news/480159/