ผู้ใช้หลายคนออกมาบ่นบนฟอรัมของ Google ว่าไฟล์ที่เพิ่งเก็บไว้บนคลาวด์ของ Google Drive หายไปอย่างกะทันหัน และพบว่าสภาพข้อมูลที่อยู่บนแพลตฟอร์มเหมือนย้อนกลับไปในช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคมที่ผ่านมา
เสียงบ่นนี้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีผู้ที่เจอกับทั้งการข้อมูลหายและการสลับปรับเปลี่ยนโฟลเดอร์ และชี้ว่าระบบรับแจ้งปัญหาของ Google Drive ไม่ค่อยช่วยอะไรนัก
ผู้ใช้หลายคนที่ออกมารายงานปัญหาเป็นผู้ใช้ที่จ่ายเงินเพิ่มรายเดือน
นอกจากนี้ ในล็อกกิจกรรมของบัญชีตัวเองไม่ปรากฎการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ แสดงว่าผู้ใช้ไม่ได้เผลอลบข้อมูลเอง และไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าเป็นความผิดพลาดที่เกิดจากผู้ใช้ด้วย
เว็บไซต์ Bleeping Computer ชี้ว่าปัญหาน่าจะเกิดจากระบบของ Google Drive ที่ทำให้ข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ของผู้ใช้ไม่ซิงก์กับ Google Cloud
ผู้ใช้รายหนึ่งโพสต์ข้อความที่อ้างว่ามาจากวิศวกรฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของ Google ที่ระบุว่ากำลังมีการตรวจสอบต้นเหตุปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่
วิศวกรรายนี้ยอมรับว่ามีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นจริงกับผู้ใช้หลายราย แต่ไม่สามารถบอกเวลาที่จะสามารถแก้ไขปัญหาได้เสร็จ อีกทั้งในระหว่างนี้ไม่แนะนำให้แก้ไขข้อมูลของตัวเองระหว่างรอคำแนะนำจากทีมวิศวกร Google
ที่มา Bleeping Computer
————————————————————————————————————————————-
ที่มา : แบไต๋ / วันที่เผยแพร่ 28 พ.ย. 2566
Link : https://www.beartai.com/news/itnews/1335135