กล้อง CCTV ชี้ “ทหารอิสราเอล” ปลอมตัวบุกเข้า รพ.เวสต์แบงก์ลอบสังหาร “3 ติดอาวุธฮามาส” ดับคาเตียงคนไข้ ใช้เวลาปฏิบัติการ 10 นาที

Loading

ภาพจากกล้องทีวีวงจรปิดเปิดเผยภาพปฏอบัติการลอบสังหาร 3 สมาชิกกลุ่มติดอาวุธฮามาสภายในโรงพยาบาล Ibn Sina ในวันนี้ (30 ม.ค.) ที่เขตเจนิน ภายในพื้นที่เขตยึดครองเวสต์แบงก์ แสดงชัดคอมมานโดยิวแฝงตัวในคราบพลเรือนหญิงมุสลิมและเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินทางการแพทย์

เปิดชีวิต “แฝดลิ้นดำ” จอห์นนี่-ลูเธอร์ อดีตผู้นำกองกำลัง “ก็อดอาร์มี่”

Loading

  เปิดชีวิต “แฝดลิ้นดำ” จอห์นนี่-ลูเธอร์ อดีตผู้นำ “ก็อดอาร์มี่” กองกำลังกะเหรี่ยงต่อสู้กับรัฐบาลพม่า (เมียนมาร์) ตอนนี้อยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่   โรงพยาบาลราชบุรี   ย้อนกลับไปเมื่อ 24 ปีที่แล้ว วันที่ 24 ม.ค.2543 เกิดเหตุการณ์สร้างความตื่นตระหนก ให้กับคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะชาวราชบุรี   ในช่วงเช้ากองกำลังทหารกะเหรี่ยง “ก๊อดอาร์มี่” หรือ “กองกำลังพระเจ้า” ที่มีผู้นำคือ “แฝดลิ้นดำ” จอห์นนี่ และ ลูเธอร์ ที่มีอายุเพียง 10 ขวบ ส่ง นายเบดาห์ หรือ ปรีดา พร้อมกองกำลัง 10 คน อาวุธครบมือ บุกยึด โรงพยาบาลราชบุรี ที่มีผู้ป่วย แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่นับพันคน เบื้องต้นได้ยื่น 2 ข้อเรียกร้อง คือ   ขอแพทย์และพยาบาลไปรักษาชาวกะเหรี่ยง…

เหตุระเบิดใกล้กิจกรรมชุมนุมทางการเมืองในปากีสถาน เสียชีวิต 4 ราย

Loading

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดกับรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งในบริเวณพื้นที่ชุมนุมจัดกิจกรรมทางการเมืองของสมาชิกและผู้สนับสนุนพรรค Tehreek-e-Insaf (PTI) ในเมืองเควตตาซึ่งเป็นเมืองหลวงของแคว้นบาลูจิสถาน ประเทศปากีสถาน

‘ความปลอดภัยทางไซเบอร์’ ปมท้าทายผู้นำโลกปี 2024

Loading

  การประชุมเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม (WEF) 2024 ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 ม.ค.นี้ ประเด็นความปลอดภัยทางไซเบอร์ และความสามารถในการรับมือ รวมทั้งการปรับตัวเพื่อดำรงภาวะที่เป็นปกติ เป็นหนึ่งในประเด็นหารือที่สำคัญในการประชุม   รายงานว่าด้วยเรื่อง แนวโน้มความปลอดภัยทางไซเบอร์ 2024 (Global Cybersecurity Outlook 2024) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ การประชุม WEF 2024 ได้ศึกษาเกี่ยวกับสิ่งที่เป็นความท้าทายในรูปแบบต่าง ๆ ที่บรรดาผู้นำโลกต้องเผชิญ ท่ามกลางความพยายามในการเตรียมตัวหาแนวทางป้องกันตัวเองจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ ความทนทานต่อการบุกรุกและการโจมตีระบบ รวมทั้งความสามารถในการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และการกู้คืนระบบให้กลับมาดำเนินการได้ตามปกติ หรือที่เรียกโดยรวมว่า Cyber Resilience   ความท้าทายที่กล่าวมานี้ จะมาในหลากหลายรูปแบบตั้งแต่การขาดแคลนบุคลากรที่มีทักษะ ไปจนถึงการมีบทบาทมากขึ้นของ Generative AI ซึ่งเป็นปัญญาประดิษฐ์สุดอัจฉริยะที่สามารถสร้างเนื้อหาใหม่ ๆ จากผลงานสร้างสรรค์ของมนุษย์ที่เคยทำไว้ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ เสียง ข้อความ และอื่น ๆ แต่ความฉลาดของ Generative AI…

“อิมราน ข่าน” อดีตนายกฯ ปากีสถาน ถูกพิพากษาจำคุก 10 ปี

Loading

วันที่ 30 ม.ค. ศาลปากีสถานพิพากษาจำคุกอดีตนายกรัฐมนตรี “อิมราน ข่าน” และชาห์ มาห์มูด คูเรชี สมาชิกพรรคขบวนการปากีสถานเพื่อความยุติธรรม (Pakistan Tehreek-e-Insaf) คนละ 10 ปี หลังจากตัดสินว่ามีความผิดฐานเปิดเผยความลับของทางการ

‘ดีอี’เข้มแก้กม.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ลุยเปิดศูนย์ฯรับเรื่องร้องเรียน

Loading

ดีอีดันสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) เปิดทำการศูนย์บริการ รับเรื่องร้องเรียนและให้คำปรึกษาการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA Center) อย่างเป็นทางการ ระบุมีแนวคิดแก้กฎหมาย หลังใข้เวลาดำเนินการนาน 90 วัน แต่ความเสียหายเกิดไปแล้ว