ระทึกคนร้าย “ควงมีด-ขวาน” บุกจับตัวประกันบนรถไฟสวิส-ก่อนตร.วิสามัญฯ ดับ

Loading

คนร้ายพกอาวุธมีดและขวานบุก จับตัวประกัน บนขบวนรถไฟโดยสารในสวิตเซอร์แลนด์ เส้นทางระหว่างเมืองอีแวร์ดง-เล-แบ็ง ไปยังแซ็งต์-ครัวซ์ ในรัฐโว ทางภาคตะวันตกของประเทศ เมื่อเวลาราว 18.30 น. ของวันที่ 8 ก.พ.ตามเวลาท้องถิ่น

“ปูติน” เปิดใจกับนักข่าวตะวันตกครั้งแรก นับตั้งแต่เริ่มสงครามยูเครน

Loading

  ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ให้สัมภาษณ์กับสื่อตะวันตกครั้งแรก นับตั้งแต่รุกรานยูเครนเมื่อปี 2022 โดยเปิดใจในหลาย ๆ เรื่อง   เรียกได้ว่าสร้างเสียงฮืออาไปทั่วโลกหลังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการสัมภาษณ์ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย โดย ทักเกอร์ คาร์ลสัน นักข่าวชาวอเมริกัน อดีตนักข่าวของ Fox News ผู้ขึ้นชื่อเรื่องการสนับสนุนทรัมป์ และเข้าข้างรัสเซียในสงครามรัสเซีย-ยูเครน   คลิปดังกล่าวเผยแพร่ผ่านทาง tuckercarlson.com ซึ่งเว็บไซต์ที่คาร์ลสันเปิดตัวหลังถูก Fox News ปลด โดยคลิปถูกถ่ายทำในวันที่ 6 ก.พ. แต่นำมาเผยแพร่ต่อสาธารณะเมื่อคืนวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา   AFP/Gavriil GRIGOROV/POOL วลาดิเมียร์ ปูติน ให้สัมภาษณ์ ทักเกอร์ คาร์ลสัน   นี่นับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 3 ปีที่ประธานาธิบดีปูตินให้สัมภาษณืกับสื่อนอก และถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามรัสเซีย-ยูเครนอุบัติขึ้น โดยรัฐบาลรัสเซียให้เหตุผลว่า ที่ปูตินยอมให้คาร์ลสันสัมภาษณ์ เพราะเขา “ต่างจากสื่อตะวันตกอื่น…

ตำรวจญี่ปุ่นเผยการหลอกลวงทางไซเบอร์พุ่ง 8% ในปี 2566 สูงสุดในรอบ 10 ปี

Loading

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (National Police Agency) หรือ NPA ของญี่ปุ่นเปิดเผยข้อมูลในวันนี้ (8 ก.พ.) ระบุว่า ญี่ปุ่นมีจำนวนการหลอกลวงทางไซเบอร์และทางโทรศัพท์ที่ตำรวจตรวจพบเพิ่มขึ้น 8.3% ในปี 2566

แจ้ง 2 ข้อหา ชาวแคนาดาเปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบินจากเชียงใหม่ กระทบ 13 สายการบิน

Loading

ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สอบสวนชายต่างชาติชาวแคนาดา เชื้อสายจีน อายุ 40 ปี แจ้งข้อหา 2 ข้อหา คือ กระทำความผิด กระทำการด้วยประการใดๆให้อากาศยาน อยู่ในลักษณะอันน่าจะเกิดอันตรายแก่บุคคล

ปากีสถานระงับบริการโทรศัพท์มือถือในช่วงเลือกตั้ง

Loading

กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ปากีสถานระงับบริการโทรศัพท์มือถือชั่วคราวในวันนี้ (8 ก.พ.) เพื่อเสริมการรักษาความปลอดภัยให้แก่การเลือกตั้งสส. หลังเกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อนเมื่อวานนี้