ทะเลจีนใต้จะเดือดขึ้นหรือไม่ ปมข่าวจีนติดตั้งโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ลอยน้ำ

Loading

นักวิเคราะห์ให้ความเห็น หลังมีรายงานข่าวว่าจีนจะนำเตาปฏิกรณ์พลังงานนิวเคลียร์ลอยน้ำมาประจำในจุดที่อ้างว่าเป็นของตนในทะเลจีนใต้ โดยระบุว่าหากเกิดขึ้นจริง ก็เสี่ยงที่จะยกระดับข้อพิพาทระหว่างคู่ขัดแย้ง ที่อาจมีปัจจัยเรื่องนิวเคลียร์และมหาอำนาจเข้ามาเกี่ยวข้อง

ความจริงคืออะไร? เมื่อ ‘ทรัมป์’ อ้าง ผู้อพยพชาวจีนแอบตั้ง ‘กองทัพ’ ในสหรัฐฯ

Loading

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันในการลงชิงชัยเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ อีกครั้งในปีนี้ หยิบยกประเด็นผู้อพยพชาวจีนขึ้นมาใช้ในการหาเสียง โดยเน้นการกล่าวโจมตีกลุ่มคนเหล่านี้เป็นระยะ ๆ โดยไม่มีหลักฐาน

เล่นของเหม็น! โสมแดงส่งบอลลูนขยะ-อุจจาระเข้าเกาหลีใต้ โซลประณาม-เรียกร้องหยุดการกระทำ‘ต่ำช้า’

Loading

ทางการเกาหลีใต้กล่าวหาเกาหลีเหนือส่งบอลลูนกว่าร้อยลูกบรรทุกขยะ ทิชชู่ที่ใช้ในห้องน้ำ และสิ่งที่สงสัยว่าเป็นมูลสัตว์ ข้ามแดนไปทิ้งในแดนโสมขาว พร้อมกับประณามว่าเป็นการกระทำที่ “ต่ำช้าและอันตราย”

กต. เดินหน้าภารกิจการทูตเชิงรุก สำรวจการปักปันเขตแดนไทย-มาเลเซีย เยี่ยมชาวสยามรัฐกลันตัน

Loading

กระทรวงการต่างประเทศ นำโดย ณัฐพล ขันธหิรัญ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและเมืองโกตาบารู ประเทศมาเลเซีย ในโครงการการทูตเชิงรุกเพื่อประชาชนพื้นที่ชายแดนใต้ ระหว่างวันที่ 28-30 พฤษภาคม โดยมีการล่องเรือสำรวจความคืบหน้าโครงการปักปันเขตแดนระหว่างไทยและมาเลเซียในแม่น้ำโก-ลก ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศ​ร่วมกับกองเขตแดน กรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กรมแผนที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมดำเนินการภายใต้คณะกรรมการจัดทำหลักเขตแดนร่วมไทย-มาเลเซีย และมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจ หรือ MOU ในปี 1972

ญี่ปุ่นพบข้อมูลส่วนบุคคลรั่วไหลสูงเป็นประวัติการณ์ในปีงบฯ 66

Loading

ญี่ปุ่นพบข้อมูลส่วนบุคคลรั่วไหลพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 13,279 กรณีในปีงบประมาณ 2566 ซึ่งสิ้นสุดเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา โดยพุ่งขึ้นถึง 70% จากปีก่อนหน้า ซึ่งตอกย้ำถึงการจัดการข้อมูลที่ย่ำแย่ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน

คลังสหรัฐ คว่ำบาตร 3 ชาวจีน-3 บริษัทในไทย แฉขบวนการภัยไซเบอร์ ผุดซื้อคอนโดหรูในไทย

Loading

กระทรวงการคลังสหรัฐ คว่ำบาตร 3 ชาวจีน – 3 บริษัทในไทย ก่ออาชญากรรมไซเบอร์ โดยใช้บ็อตเน็ต 911 S5 ทำเสียหายหลายพันล้านดอลลาร์ เปิดขบวนการฟอกเงิน ผุดซื้อคอนโดหรูริมหาดในไทย