เมื่อวันที่ 1 พ.ค. สายการบินแควนตัสของออสเตรเลีย ประกาศเร่งตรวจสอบความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับระบบแอปพลิเคชันของสายการบินในโทรศัพท์สมาร์ตโฟน
หลังพบว่าลูกค้าที่ล็อกอินเข้าใช้งานได้รับข้อมูลส่วนตัวของลูกค้ารายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นชื่อนามสกุล คะแนนสะสมไมล์ ไปจนถึงรหัสการจองตั๋วโดยสาร ความผิดพลาดดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นเวลา 3 ชั่วโมง ผู้ใช้งานแอปพลิเคชันหลายคนยืนยันว่าตอนที่ล็อกอินเข้าแอปพลิเคชัน จู่ๆ ก็ได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับเที่ยวบินที่ไม่ใช่ของตัวเอง
ขณะที่ผู้สื่อข่าวสายเทคโนโลยีพบว่าสามารถเข้าดูข้อมูลส่วนตัวของผู้โดยสารรายอื่น 8-12 คน ภายในเวลา 15 นาที ทั้งยังสามารถกดยกเลิกการจองตั๋วเที่ยวบินไปยุโรปของผู้โดยสารรายหนึ่งได้ด้วยซ้ำ ซึ่งต่อมาทางสายการบินได้ออกคำแนะนำให้ผู้ใช้แอปพลิเคชันทำการล็อกเอาต์บัญชีใช้งาน เพื่อแก้ไขปัญหา พร้อมยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์สวมรอยใช้ตั๋วเครื่องบินของคนอื่นเดินทาง.
———————————————————————————————————————————————————————————
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์ / วันที่เผยแพร่ 2 พ.ค.67
Link : https://www.thairath.co.th/news/foreign/2782576