กระทรวงความมั่นคงแห่งรัฐของจีนแจ้งเตือนกรณี NGO ต่างชาติขโมยข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม

Loading

เว็บไซต์ South China Morning Post รายงานเมื่อ 13 พ.ค.67 ว่า กระทรวงความมั่นคงแห่งรัฐของจีน (Ministry of State Security – MSS) โพสต์ในบัญชี Wechat แจ้งเตือนในวันเดียวกันเกี่ยวกับองค์การนอกภาครัฐ (Non-Governmental Organization – NGO) และมูลนิธิจากต่างประเทศ 2 แห่งได้จารกรรมข้อมูลสิ่งแวดล้อม อาทิ ข้อมูลทางภูมิศาสตร์ อุตุนิยมวิทยา ชีวภาพ และข้อมูลละเอียดอ่อนอื่น ๆ จากเขตอนุรักษ์ธรรมชาติที่สำคัญของจีน ภายใต้การปกปิดด้วยการวิจัยและการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงและอันตรายต่อความมั่นคงของชาติ

AI กับโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส – มหกรรมกีฬาที่ใช้เทคฯช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น

Loading

ชวนทำความรู้จัก เทคโนโลยี AI กับโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส – ครั้งนี้ จะเป็น มหกรรมกีฬาที่ปัญญาประดิษฐ์จะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น ทั้งแง่ความปลอดภัยของเมือง ของผู้คน และจะช่วยในการตัดสินกีฬา ระบุตัวตนนักกีฬาด้วย

นักวิจัยชี้ แอปฯ บน iOS มีความปลอดภัยมากกว่า Android อย่างชัดเจน

Loading

เออร์เนสต์ เนพริส (Ernestas Naprys) จาก Cybernews หรือสื่อออนไลน์ที่รายงานเกี่ยวกับภัยคุกคามและช่องโหว่ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้ทำการทดติดตั้งแอปฯ 100 อันดับแรกใน App Store ของเยอรมันบน iPhone รุ่นใหม่ และจาก Play Store บนสมาร์ตโฟน Android รุ่นใหม่ จากนั้นเนพริสก็เลือกไม่ใช้งานอุปกรณ์ที่ทำการทดสอบ พร้อมกับสังเกตว่าอุปกรณ์เหล่านี้มีการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศบ่อยแค่ไหน รวมถึงตำแหน่งของเซิร์ฟเวอร์เหล่านั้นด้วย

บึ้ม-ยิง-ป่วนชายแดนใต้ โดรนปริศนาโผล่เหนือโรงพักบาเจาะ

Loading

วางบึ้มริมถนน อ.ปะนาเระ ปัตตานี เสาไฟฟ้าเสียหายแต่โชคดีไม่มีใครเคราะห์ร้าย อีกเหตุชาวบ้านยะลาถูกยิงบาดเจ็บ 2 ราย นราธิวาสโดรนปริศนาโผล่บินเหนือโรงพักบาเจาะ ตำรวจยิงสกัด ไหวตัวบินหลบหนี ส่วนพื้นที่ อ.ระแงะ อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านถูกประกบยิงเสียชีวิต

ทร. เผย ปมกัมพูชาทำเขื่อนกันคลื่น กต.ทำหนังสือประท้วงไปแล้ว และหยุดก่อสร้างไปตั้งแต่ปี 41

Loading

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พล.ร.ต.วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงภารกิจหน้าที่ของกองทัพเรือที่สำคัญคือ การรักษาสิทธิและอธิปไตยตามแนวเขตแดน ตามการกำหนดเขตแดนโดยกระทรวงการต่างประเทศ ทั้งนี้ ในกรณีที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลว่า ฝ่ายกัมพูชาได้มีการสร้างเขื่อนกันคลื่น ซึ่งอาจส่งผลให้กัมพูชาอ้างสิทธิในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลกับอาณาเขตทางทะเลของไทยนั้น การสร้างเขื่อนกันคลื่นของฝ่ายกัมพูชา ได้มีการเริ่มก่อสร้างจากพื้นที่ฝั่งด้านกัมพูชา ในช่วงปี พ.ศ.2540-2541

ชายชาวอังกฤษ 3 คนถูกจับ ฐานเป็นสายลับให้ฮ่องกง

Loading

ตำรวจนครบาลลอนดอน ได้จับกุมชาย 3 คน ในข้อหาก่ออาชญากรรม “ช่วยเหลือหน่วยข่าวกรองต่างประเทศ” และ “การแทรกแซงในต่างประเทศ” ภายใต้พระราชบัญญัติความมั่นคงแห่งชาติ ปี 2023 โดยพวกเขาเป็นสายลับให้กับประเทศฮ่องกง