FBI ยึดเว็บไซต์ Breachforums แหล่งซื้อขายข้อมูลที่ถูกจารกรรมมาของเหล่าแฮ็กเกอร์

Loading

เว็บไซต์ Bleepingcomputer รายงานเมื่อ 15 พ.ค.67 ว่า เมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกัน สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ (FBI) ได้ยึดเว็บไซต์ชื่อดัง BreachFoums ซึ่งเป็นกระดานสนทนาและแหล่งซื้อขายข้อมูลที่ถูกจารกรรมมาของกลุ่มอาชญากรทางไซเบอร์ หลังจากการประกาศขายข้อมูลจากการละเมิดความปลอดภัยเว็บท่าของสำนักงานตำรวจสากลแห่งสหภาพยุโรป (Europol) บนเว็บไซต์ดังกล่าว

ทำไมระบบ ‘ยืนยันตัวตน’ จึงกลายเป็นม้าโทรจันได้

Loading

แฮ็กเกอร์ใช้กลยุทธ์หลอกลวงผู้ใช้ให้มอบสิทธิอนุญาตการเข้าถึงระบบ ผู้บริหารองค์กรไม่ควรละเลยหรือมองข้าม แม้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยแบบเดิมอยู่แล้ว แต่ในบางกรณีก็ไม่สามารถป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่มีการพัฒนาอยู่อย่างไม่หยุดยั้งได้

ON THIS DAY: 14 พฤษภาคม 1948 ก่อตั้งรัฐอิสราเอล

Loading

รัฐอิสราเอลสถาปนาขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 1948 หลังการประกาศอิสรภาพจากเครือจักรภพอังกฤษ โดยมี เดวิด เบน-กูเรียน (David Ben-Gurion) ผู้นำองค์กรไซออนิสต์โลก (World Zionist Organization) เป็นนายกรัฐมนตรีอิสราเอลคนแรก

สหรัฐสั่งบริษัทคริปโทฯ จีนขายที่ดินใกล้ฐานปล่อยขีปนาวุธนิวเคลียร์ หวั่นความมั่นคง

Loading

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ได้ลงนามในคำสั่งบังคับให้ไมน์วัน (MineOne) บริษัทเหมืองขุดคริปโทเคอร์เรนซีที่ได้รับการสนับสนุนจากจีน ขายที่ดินใกล้กับฐานปล่อยขีปนาวุธนิวเคลียร์ในรัฐไวโอมิงของสหรัฐในวันจันทร์ (13 พ.ค.) โดยอ้างเหตุผลด้านความมั่นคงแห่งชาติ

สหรัฐฯ จ่อออกกฎคุมรถยนต์อัจฉริยะจีน หลังพบเก็บข้อมูลผู้ใช้-หวั่นกระทบความมั่นคงของชาติ

Loading

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า นางจีน่า ไรมอนโด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ มีแผนที่จะออกกฎระเบียบเพื่อควบคุมยานยนต์อัจฉริยะ (Connected car) ที่ผลิตในจีนในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยอ้างถึงความเสี่ยงด้านความมั่นคงของชาติหลังพบข้อมูลชาวอเมริกันรั่วไหล

ฝรั่งเศส ประกาศภาวะฉุกเฉินในนิวแคลิโดเนีย นานาชาติแนะเปิดโต๊ะเจรจายุติปัญหา

Loading

หลังจากรัฐสภาฝรั่งเศส ลงมติเมื่อวันอังคาร(14 พ.ค.67)ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญของนิวแคลิโดเนีย (New Caledonia) ดินแดนโพ้นทะเลของฝรั่งเศสในแถบตะวันตกเฉียงใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก โดยให้พลเมืองชาวฝรั่งเศสที่มีที่พักอาศัยประจำอยู่ในนิวแคลิโดเนียมีสิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่น ให้บางคนกังวลว่าจะทำให้ชนพื้นเมืองมีสิทธิมีเสียงลดลง กลุ่มซีซีเอที (CCAT) ได้ชักชวนคนออกมาชุมนุมประท้วง และกลายเป็นเหตุจลาจล