ธุรกิจ 62% ยอมรับ ‘มีช่องโหว่’ ระบบกันภัย ‘สำนักงานใหญ่ – สาขา’

Loading

  การศึกษาล่าสุดโดย “แคสเปอร์สกี้” เผย ธุรกิจที่มีสาขาอยู่ทั่วโลกกว่า 62% พบว่า องค์กรมีช่องโหว่ จากความแตกต่างกันในระดับความแข็งแรงของการป้องกันทางไซเบอร์   บริษัท 48% ยอมรับว่ามีปัญหานี้ แต่ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องวิกฤติ บริษัท 14% ระบุว่า สาขาของตนนั้นต้องการมาตรการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์เพิ่มเติม   ผู้เชี่ยวชาญของแคสเปอร์สกี้เตือนธุรกิจที่มีหลายสาขาว่า ความแตกต่างกันดังกล่าวอาจส่งผลต่อความปลอดภัยขององค์กรทั้งหมด   62% ยอมรับว่า ‘มีช่องโหว่’ แคสเปอร์สกี้เผยถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัญหาด้านความปลอดภัยของเครือข่ายและข้อมูลที่บริษัทเหล่านี้ต้องเผชิญโดยระบุว่า มีบริษัทที่ตอบแบบสอบถามเพียง 38% เท่านั้น ที่มั่นใจว่าระบบป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ของบริษัทสาขามีประสิทธิภาพเท่ากับในสำนักงานใหญ่   ขณะที่ บริษัท 62% ยอมรับว่ามีช่องโหว่ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ระหว่างสำนักงานใหญ่กับสาขา โดยแบ่งเป็นบริษัท 48% เห็นว่ามีปัญหาแต่ไม่ได้รุนแรง บริษัทเหล่านี้เชื่อว่าสาขาส่วนใหญ่ได้รับการป้องกันที่ดี   บริษัท 13% มองว่าปัญหานี้ค่อนข้างน่าเป็นห่วง โดยคิดว่ามีเพียงไม่กี่สาขาที่ได้รับการป้องกันอย่างเพียงพอ บริษัท 1% ระบุว่า ไม่มีสาขาใดเลยที่ได้รับการรักษาความปลอดภัยอย่างแท้จริง   นอกเหนือจากข้อจำกัดด้านงบประมาณ เหตุผลประการหนึ่งที่ทำให้การป้องกันไซเบอร์มีความเหลื่อมล้ำ คือการขาดความเชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญของพนักงานประจำสาขา   รายงานพบว่าบริษัท 37%…

หนีตาย! นักบินอวกาศหาที่หลบภัยร่วมชั่วโมงบนยานอวกาศนานาชาติ ISS หลัง “ดาวเทียมรัสเซีย” ระเบิดกลางอวกาศอย่างเป็นปริศนา

Loading

NASA แถลงนักบินอวกาศบนสถานีอวกาศนานาชาติ ISS ต้องหาที่หลบภัยบนยานนานร่วม 1 ชม. หลังดาวเทียมรัสเซีย RESURS-P1 ที่เลิกใช้งานเกิดระเบิดขึ้น

เยอรมนีกระชับกฎระเบียบ เนรเทศชาวต่างชาติที่ “ยกย่องการก่อการร้าย”

Loading

รัฐบาลเยอรมนี เห็นชอบกับการดำเนินมาตรการต่าง ๆ ที่จะอำนวยความสะดวกในการส่งตัวชาวต่างชาติที่ยกย่องการก่อการร้าย กลับประเทศของพวกเขา

สนามบินฮ่องกงเริ่มใช้เครื่องสแกนรุ่นใหม่สุดล้ำ ตรวจสอบได้แบบทะลุทะลวง

Loading

สนามบินฮ่องกงอัปเกรดอุปกรณ์สแกนอัจฉริยะ ทำให้สามารถตรวจสอบภายในกระเป๋าได้แบบ 3 มิติ และช่วยย่นระยะเวลาในการตรวจค้นตัว โดยจะเริ่มใช้งานตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

เดนมาร์กเตรียมออกกฎหมาย ควบคุมการติด “ธงชาติประเทศอื่น”

Loading

เดนมาร์กเตรียมออกกฎหมายควบคุมการติดธงชาติของประเทศอื่น หลังชายชาวเดนมาร์กติดธงชาติสหรัฐ ภายในรั้วของตัวเอง แต่เพื่อนบ้านไม่พอใจ

ข่าวปลอมระบาด! ดีอี ระดม 400 หน่วยงานรุกปราบ ตัดวงจร “โจรออนไลน์”

Loading

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ระดม 400 หน่วยงาน รุกปราบ “ข่าวปลอม” ตัดวงจร โจรออนไลน์