‘โดรนกู้ภัย’ อัพเกรดความแกร่ง ช่วยเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ลุยวิกฤติ

Loading

  ภาพของโดรน BRINC สำหรับเจ้าหน้าที่   เทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน (Drone) ได้รับการพัฒนาเพิ่มขีดความสามารถ เพื่อนำไปใช้สำหรับปฏิบัติการภาคสนามของทีมกู้ภัยเบื้องต้น โดยนวัตกรรมนี้จะทำหน้าที่สอดส่องบริเวณที่มีความอันตราย ช่วยลดความเสี่ยงในการทำงานของเจ้าหน้าที่   โดรนว่านี้สามารถกระแทกกระจกหน้าต่างจนเปิดเป็นช่องให้บินเข้าไปภายในตัวอาคารได้ แม้ว่าจะปราศจาก GPS ช่วยนำทาง และยังสามารถทำการบินหาเส้นทางและสร้างแผนที่จำลองสามมิติของสภาพแวดล้อมรอบตัวได้ ทั้งยังทำหน้าที่เชื่อมการสื่อสารสองทาง ระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้รอดชีวิตในกรณีเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ หรือกับผู้ก่อเหตุ ในกรณีวิกฤตตัวประกัน เป็นต้น   ภาพของการสร้างแผนที่ 3 มิติโดยโดรน ‘Brinc’   และหากโดรนนี้ประสบอุบัติเหตุตกลงพื้นแบบกลับหัว มันก็ยังสามารถพลิกตัวเองและบินขึ้นสูง เพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้   บริษัทสตาร์ทอัพ บริงค์ โดรนส์ (Brinc Drones) ในเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน คือ ผู้พัฒนาโดรนสำหรับทีมกู้ภัยเบื้องต้น โดยในปัจจุบัน โดรน รุ่น ลีเมอร์ ทู (Lemur 2) ของบริษัทถูกหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายหลายแห่งในสหรัฐฯ นำไปใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว   เบลค เรสนิค ประธานกรรมการบริหาร…

“เผายาง-แขวนป้ายผ้า” กรงปินัง ยะลาป่วน!

Loading

คนร้ายจุดไฟเผายางรถยนต์ แขวนป้ายผ้าในพื้นที่กรงปินัง ยะลา พ่นสีสเปรย์บนถนนสายใหญ่ข้ามจังหวัด เจ้าหน้าที่เชื่อฝีมือ “กลุ่มหน้าขาว” ออกปฏิบัติการป่วนทดสอบจิตใจ

รัสเซีย จับชายชาวฝรั่งเศส จารกรรมข้อมูลลับ ฝรั่งเศส ยืนยัน ไม่ใช่คนของรัฐบาล เตือนปชช.ในรัสเซียให้ระวังตัว

Loading

ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ชายชาวฝรั่งเศส คนหนึ่งถูกจับกุมในกรุงมอสโก ของรัสเซีย เมื่อวานนี้(6 มิ.ย.67)ในข้อหารวบรวมข่าวกรองทางทหารของรัสเซีย

Youtube จ่อจำกัดการเข้าถึงเนื้อหาอาวุธปืนในเยาวชน

Loading

แพลตฟอร์ม Youtube เตรียมบังคับใช้มาตการที่เข้มงวดมากขึ้นในการจำกัดการเข้าถึงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับอาวุธปืน

ประมาทไม่ได้! ส.ส.ญี่ปุ่นตั้งคณะทำงานตรวจสอบเรื่อง UFO ชี้อาจเป็น ‘โดรนสอดแนม-อาวุธ’

Loading

ญี่ปุ่นตั้งคณะทำงานตรวจสอบการพบเห็นวัตถุบินลึกลับ หรือ UFO เนื่องจากอาจจะเป็น “โดรนสอดแนม” หรือ “อาวุธ” ที่ก่อภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติได้

“ยูโร 2024” เข้มรักษาความปลอดภัย หลังยุโรปเสี่ยงภัยการโจมตีมากขึ้น

Loading

เยอรมนี ประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 จึงต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยก่อนเริ่มการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 เพื่อป้องกันภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น