ตำรวจแคนาดาจับกุมผู้ต้องสงสัยข้อหาฉ้อโกง โจรกรรมและขายข้อมูลส่วนบุคคลโดยผิดกฎหมาย

Loading

เว็บไซต์ Ctvnews รายงานเมื่อ 13 มิ.ย.67 ว่า ตำรวจรัฐควิเบก แคนาดา จับกุมผู้ต้องสงสัยในข้อหาฉ้อโกงหลายล้านดอลลาร์สหรัฐที่เกี่ยวข้องกับการเงินของกลุ่มสหกรณ์เครดิตยูเนียน Desjardins โจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคลของสมาชิกกลุ่มสหกรณ์ฯ Desjardins ครอบครองและขายข้อมูลโดยผิดกฎหมาย

วิธีล็อกโปรไฟล์เฟซบุ๊ก ป้องกันคนไม่รู้จักส่องข้อมูลส่วนตัว

Loading

วิธีล็อกโปรไฟล์เฟซบุ๊ก ที่คุณอาจไม่เคยใช้้แต่มีประโยชน์มากในการป้องกันคนที่ไม่ได้เป็นเพื่อนหรือ คนไม่รู้จักมาแอบส่องข้อมูลส่วนตัว ด้วยวิธีง่าย ๆ ดังนี้

บอร์ดดีอีไฟเขียวร่างยุทธศาสตร์ ‘ข้อมูลชาติ’ เชื่อมข้อมูลรัฐผ่าน ‘คลาวด์’

Loading

สดช.เคลื่อนยุทธศาสตร์ข้อมูลของประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “รัฐบาลยุคดิจิทัล เคลื่อนไทยด้วยยุทธศาสตร์ข้อมูล” เดินหน้าพัฒนาระบบข้อมูลภาครัฐ ดึงเอกชนเชื่อมโยงดาต้ายึดหลักความปลอดภัยข้อมูล มุ่งตอบโจทย์ผู้ใช้งาน และการใช้ประโยชน์จากนโยบายภาครัฐ

ปลัดสธ.สั่ง 35 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงเตรียม 6 มาตรการ รับมือภัยพิบัติธรรมชาติ

Loading

กระทรวงสาธารณสุข วาง 6 มาตรการ เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะ 35 จังหวัดเสี่ยง ให้ เตรียมแผนป้องกันอาคารสถานที่ เคลื่อนย้ายครุภัณฑ์/อุปกรณ์การแพทย์ ไปไว้ในที่ปลอดภัย สำรองยา/เวชภัณฑ์ตามระดับความเสี่ยงของพื้นที่ พร้อมจัดทีมเฝ้าระวังสถานการณ์ ดูแลผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง/กลุ่มเปราะบาง และรายงานเหตุการณ์ฉุกเฉินทันที

ฝ่ายซ้ายไม่ยอม! คน 2.5 แสนชุมนุมทั่วฝรั่งเศส รับไม่ได้ใกล้ถูกปกครองด้วยฝ่ายขวาจัด

Loading

ประชาชนราว 250,000 ราย พากันเดินขบวนทั่วฝรั่งเศสในวันเสาร์ (15 มิ.ย.) เพื่อประท้วงการผงาดขึ้นมาของพวกขวาจัดในศึกเลือกตั้งสหภาพยุโรป จนกระตุ้นให้ทางประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ตัดสินใจยุบสภา และจัดเลือกตั้งใหม่

สหรัฐฯ หนุนฟิลิปปินส์ตั้งกองกำลัง IO เปิดแนวรบ “ทะเลจีนใต้”

Loading

องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (USAID) หนุนหลังสื่อฟิลิปปินส์ ทำปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารเพื่อปั่นกระแสความขัดแย้งในทะเลจีนใต้ รวมถึงยุงยงให้ชาวฟิลิปปินส์รุมโจมตีสื่อสังคมออนไลน์ของฝ่ายจีน