สหรัฐฯ กล่าวหารัสเซียโจมตีทางไซเบอร์ต่อยูเครนก่อนใช้ปฏิบัติการทางทหาร

Loading

เว็บไซต์ Cybernews รายงานเมื่อ 27 มิ.ย. 67 ว่า คณะลูกขุนใหญ่ของรัฐแมริแลนด์ สหรัฐฯ สั่งฟ้องนาย Amin Timovich Stigal อายุ 22 ปี ชาวรัสเซียที่ทำงานในหน่วยข่าวกรองไซเบอร์ของกองทหารรัสเซีย (GRU) ด้วยข้อหาใช้มัลแวร์ WisperGate โจมตีหน่วยงานรัฐบาลของยูเครนและทำลายระบบคอมพิวเตอร์ ช่วงก่อนเริ่มปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียในยูเครน ห้วง ก.พ.65 โดยตั้งรางวัลนำจับสูงสุดกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับผู้ที่สามารถระบุตำแหน่งหรือกิจกรรมทางไซเบอร์ของเขาได้

ย้อนรอย ‘วิกิลีกส์’ เว็บจอมแฉ แพร่เอกสารลับช็อกโลก

Loading

คดีความระหว่างรัฐบาลสหรัฐฯ กับ จูเลียน อัสซานจ์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์จอมแฉ ‘วิกิลีกส์’ มาถึงจุดสิ้นสุดแล้วในสัปดาห์นี้ เมื่อนายอัสซานจ์ยอมตกลงขึ้นศาลรับผิดข้อหาจารกรรมข้อมูล และกับการไม่ต้องถูกจำคุกเพิ่มเติม และสามารถกลับบ้านเกิดที่ออสเตรเลียได้

“สนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์สลับขั้ว” กำลังจะเกิด! มันคืออะไรและมีผลอย่างไร?

Loading

นักวิทย์คาดช่วงปี 2024-2026 จะเกิดปรากฏการณ์ “สนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์สลับขั้ว” ซึ่งจะเกิดขึ้นราวทุก ๆ 11 ปี แต่มันคืออะไรและมีอันตรายหรือไม่?

ปิคอัพพังยับ รอง ผบ.ร้อยทหารพรานสาหัส โดนลอบบึ้มที่ศรีสาคร

Loading

ลอบบึ้มรถกระบะส่วนตัว รอง ผบ.ร้อยทหารพราน 4903 ขณะกลับจากติดต่อราชการที่ศรีสาคร นราธิวาส ใกล้ถึงฐาน ห่างแค่ 2 กิโลเมตร แรงระเบิดทำรถพังยับ เจ้าตัวบาดเจ็บสาหัส ส่งขึ้น ฮ.ส่งรักษาโรงพยาบาล ม.อ.หาดใหญ่

อีวาน เกิร์ชโควิช นักข่าวสหรัฐฯ ถูกนำตัวขึ้นพิจารณาคดีในศาลรัสเซีย

Loading

การพิจารณาคดีจารกรรมแบบปิดในรัสเซียของอีวาน เกิร์ชโควิชเริ่มขึ้นแล้ว หลังการคุมขังมานานกว่า 15 เดือน แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธข้อกล่าวหามาตลอดก็ตาม เช่นเดียวกับรัฐบาลวอชิงตันที่ประณามการจับนักข่าวสหรัฐฯผู้นี้ด้วยข้อหาเท็จ