ไลน์ (LINE) แนะนำวิธีแก้ไข ทำอย่างไรเมื่อสงสัยว่าบัญชีเราถูกลักลอบล็อกอิน หรือกรณีที่ใช้ไลน์ไม่ได้แล้ว แก้อย่างไร กู้อะไรคืนได้บ้าง?
หากเราต้องการใช้ ไลน์ (LINE) บนอุปกรณ์อื่น ๆ ในการแชต ไม่ว่าจะเป็นบนพีซี หรือแล็บท็อปต่าง ๆ แอปฯ ไลน์บนมือถือของเราก็มักจะมีการส่งข้อความแจ้งเตือนทุกครั้ง ว่าพบการล็อกอินบนอุปกรณ์อื่น ซึ่งถือเป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยรักษาความปลอดภัยบนบัญชีเราได้ในระดับหนึ่ง
อย่างไรก็ตาม หากเราได้รับการแจ้งเตือนจากไลน์ในลักษณะดังกล่าว โดยที่เราไม่ใช่ผู้เข้าใช้งาน ให้สันนิษฐานได้เลยว่า มีผู้ลักลอบล็อกอินบัญชีเราได้
Freepik/Freepik
ทำอย่างไร เมื่อสงสัยว่าบัญชีไลน์ (LINE) ถูกลักลอบล็อกอิน?
หากไลน์แจ้งเตือนมาโดยระบุว่า “การแจ้งเตือนเกี่ยวกับการล็อกอินจากบัญชีทางการ LINE” หรือพบ “การส่งข้อความแชทโดยที่คุณไม่รู้ตัว” อาจเกิดจากสาเหตุดังนี้
• มีบุคคลอื่นพยายามล็อกอินเข้าบัญชีไลน์ของเรา
• มีบุคคลอื่นล็อกอินเข้าใช้งานบัญชีของเราผ่านอุปกรณ์อื่น เช่น PC หรือ iPad
• มีบุคคลอื่นใช้งานอุปกรณ์ของเราโดยไม่ได้รับอนุญาต
• เราดำเนินการด้วยตัวเองโดยไม่รู้ตัว เช่น ใส่อุปกรณ์ไว้ในกระเป๋า
หากตรงกับกรณีข้างต้นโดยที่เราไม่ใช่ผู้ล็อกอินหรือเราไม่รู้ที่มาของการล็อกอิน ไลน์แนะนำว่าให้ดำเนินการดังต่อไปนี้
• เปลี่ยนรหัสผ่าน
• “ปิด” การอนุญาตให้เข้าสู่ระบบ
• ตรวจสอบอุปกรณ์ที่ล็อกอินอยู่ แล้ว Log Out ออกจากอุปกรณ์ที่ไม่ทราบที่มา
หรือในกรณีที่ใช้บัญชีไลน์ไม่ได้แล้ว ให้ดำเนินการดังนี้
• กรุณาแจ้งรายละเอียดผ่านทางแบบฟอร์มติดต่อสอบถาม
• ทีมงานจะลบบัญชีเพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายใช้บัญชีไลน์ของเราในทางที่ผิดต่อได้
• และจะดำเนินการโอนย้ายไอเทมต่าง ๆ ให้เราเมื่อกระบวนการตรวจสอบเสร็จสิ้น ซึ่งไอเทมที่โอนย้ายได้ ได้แก่ สิทธิ์ในการใช้สติกเกอร์, ธีม, อิโมจิ ทั้งที่ซื้อเองและได้รับเป็นของขวัญ ประวัติการซื้อไอเทม ยอดคงเหลือของเหรียญ LINE และ LINE POINTS และยอดคงเหลือของ LINE Credit ที่ซื้อผ่านทาง LINE STORE
หรือในกรณีที่เรายังสามารถใช้บัญชีไลน์ได้อยู่ เช่น รับส่งข้อความได้ หมายความว่าบัญชีของเราไม่ได้ถูกขโมย และยังสามารถใช้งานต่อได้
ที่มา: LINE
———————————————————————————————————————————————————————————
ที่มา : PPTV Online / วันที่เผยแพร่ 3 ก.ค.67
Link : https://www.pptvhd36.com/news/ไอที/227602