‘Dark Zomia’ ดินแดนเทือกเขาตามชายแดนเมียนมา พื้นที่ทุนจีนเทา พนันใต้ดิน และสแกมเมอร์

Loading

เหนือระดับความสูง 300 เมตร พาดผ่านเวียดนาม กัมพูชา ลาว ไทย เมียนมา และ 4 มณฑลของจีน – ยูนนาน กุ้ยโจว กว่างซี และบางส่วนของเสฉวน – มีดินแดนแห่งเทือกเขาที่เรียกว่า ‘โซเมีย’ (Zomia)

ตลาดหนังสือเก่า “บูกีนิสต์” น้ำผึ้งหยดเดียวในโอลิมปิก2024

Loading

นับถอยหลังอีกเพียงเดือนเศษ ก็สิ้นสุดการรอคอยกับมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกฤดูร้อน 2024” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.ค.ถึง 11 ส.ค. ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

อุกอาจ! ชายเซอร์เบียก่อการร้าย “สถานทูตอิสราเอล” บุกใช้หน้าไม้ยิง “ตำรวจ” รักษาความปลอดภัยหน้าสถานทูต น็อตเหล็กเจาะคอแต่ยังมีสติยิงสวนวิสามัญคนร้ายดับคาที่

Loading

เอพี/เอเอฟพี/เอเจนซีส์ – ชายเซอร์เบียวัย 25 ปีดับเป็นศพในที่เกิดเหตุหน้าสถานทูตอิสราเอลตั้งไม่ห่างจากสถานทูตสหรัฐฯในกรุงเบลเกรดสายวันเสาร์(29 มิ.ย)หลังใช้หน้าไม้ยิงน็อตเจาะเข้าคอตำรวจยืนรักษาการหน้าสถานทูต แต่เจ้าหน้าที่ยังมีสติใช้ปืนยิงสวนกลับวิสามัญคาที่ สถานทูตเทลอาวีฟออกแถลงการณ์ นายกรัฐมนตรีเซอร์เบียประกาศเป็นการกระทำผู้ก่อการร้ายที่ชั่วร้าย

ไนจีเรีย ประกาศเคอร์ฟิว ระเบิดพลีชีพ 3 จุด รัฐบอร์โน เสียชีวิต-เจ็บเกินครึ่งร้อย

Loading

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หน่วยกู้ภัยของรัฐบอร์โน ไนจีเรีย ประเทศในแอฟริกาตะวันตก เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 48 คน หลังเกิดเหตุระเบิดพลีชีพ 3 จุดในเมืองกโวซา(Gwoza) รัฐบอร์โน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.67) เบื้องต้นไม่มีกลุ่มใดอ้างความรับผิดชอบ รัฐนี้เป็นรัฐสำคัญ เกิดเหตุรุนแรงบ่อยมาก

คาร์บอมบ์ แฟลตตร.บันนังสตา ดับ 1

Loading

เมื่อเวลา 10.10 น.วันที่ 30 มิ.ย.67 พ.ต.อ.รณน สุรวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิด “คาร์บอมบ์” บริเวณริมถนนหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามรถยนต์และอาคารใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

จีนยัน “โทษประหารชีวิตฝ่ายแบ่งแยกดินแดน” ใช้เฉพาะกับ “คนไต้หวันส่วนน้อย”

Loading

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ว่า สำนักงานกิจการไต้หวันในกรุงปักกิ่งออกแถลงการณ์ ว่า “ชาวไต้หวันส่วนใหญ่” สามารเดินทางมายังจีนได้ “โดยปราศจากความวิตกกังวล” และยืนยันว่า ระเบียบปฏิบัติใหม่ด้านกระบวนการยุติธรรมของจีน “มีผลเฉพาะกับบุคคลบางกลุ่มในไต้หวันเท่านั้น”