‘เอไอ’ ตัดต่อภาพ-เสียง: ปัญหาหนักอกในปีเลือกตั้งใหญ่สหรัฐฯ

Loading

หนึ่งในข้อท้าทายของผู้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีนี้ คือข้อมูลบิดเบือนที่สังเคราะห์ขึ้นโดยปัญญาประดิษฐ์เพื่อแสวงประโยชน์ทางการเมือง และผู้เชี่ยวชาญหลายคนมองว่ายังมีความท้าทายในการจำแนกแยกแยะและแก้ไขปัญหานี้

‘ดีอี’ อวดโฉม ‘โคราชโมเดล’ ปั้นสู่มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

Loading

อุปกรณ์นี้ชื่อว่า Maus ครับ เป็นอุปกรณ์ดับไฟขนาดเล็กที่สามารถดับไฟได้หลายประเทศเภท เช่น ไฟจากน้ำมัน จาระบี เครื่องยนต์ แบตเตอรี่ หรือแม้แต่ในห้องเซิร์ฟเวอร์ โดยเทคโนโลยีที่ใช้คือ Pyrotechnic ซึ่งไม่ทิ้งคราบสกปรกใด ๆ ไว้บนอุปกรณ์เรา

จลาจลหนักในหลายเมืองของฝรั่งเศสหลังการเลือกตั้งสภานิติบัญญัติ

Loading

จากการเฉลิมฉลองผลการเลือกตั้งอย่างสันติได้ลุกลามไปสู่ความรุนแรงในหลายพื้นที่ของฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ประท้วงเผชิญหน้าและปะทะกัน ตามมาด้วยระเบิดขวดและแก๊สน้ำตา

กลุ่มไม่หวังดีในรัสเซียพุ่งเป้าก่อกวนทางไซเบอร์ที่การเลือกตั้งฝรั่งเศส-โอลิมปิก 2024

Loading

เจ้าหน้าที่รัฐบาลฝรั่งเศสและผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ของยุโรปและสหรัฐฯ ตรวจพบการแพร่กระจายข้อมูลปลอมผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ที่เชื่อว่ามีต้นกำเนิดมาจากรัสเซียและพุ่งเป้าไปยังฝรั่งเศสโดยเฉพาะ

ดีอียกระดับ ‘แอปดูดเงิน’ เป็นภัยไซเบอร์ระดับร้ายแรง-ตร.เตือน 3 หลอกลวงโอนเงิน

Loading

กรณีที่มีกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชน โดยการหลอกให้ติดตั้งแอปพลิเคชันเพื่อขโมยเงิน หรือที่เรียกว่า แอปดูดเงิน (Mobile Banking Trojan) โดยใช้กระบวนการทางไซเบอร์ ทำให้สูญเสียเงินกว่า 2,600 ล้านบาท (สถิติระหว่างวันที่ 1 มี.ค.65 – 31 พ.ค.67) นับเป็นภัยไซเบอร์ระดับร้ายแรง แต่ปัจจุบันการป้องกันแก้ไขปัญหาดังกล่าวมีความล่าช้า นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะประธานกรรมการกำกับดูแลด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (กกม.) จึงได้ประกาศยกระดับจัดให้ภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เกิดจากแอปดูดเงิน เป็นภัยคุกคามทางไซเบอร์ในระดับร้ายแรง

สถานทูตไทยชี้ฝรั่งเศสรักษาความปลอดภัยเข้ม เชื่อไม่เกิดเหตุคุกคามช่วงโอลิมปิก

Loading

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส อัพเดทสถานการณ์ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนรับหน้าเสื่อจัดมหกรรมโอลิมปิดเกมส์ 2024 ชี้ฝรั่งเศสยกระดับการรักษาความปลอดภัยจากการก่อการร้ายเป็นระดับสูงสุด และคาดว่าจะตรึงระดับการเตือนภัยดังกล่าวต่อเนื่องถึงตอนแข่งโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ เชื่อความเข้มข้นในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด น่าจะทำให้ผู้มาเยือนเบาใจเรื่องภัยคุกคาม หรือความไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงแข่งขันได้