ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กำลังตกเป็นเป้า DDoS มากที่สุดในโลก

Loading

Akamai ผู้ให้บริการ CDN และ Cybersecurity ชั้นนำของโลก ออกรายงาน Fighting the Heat: EMEA’s Rising DDoS Threats พบว่าภูมิภาค EMEA (ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา) กำลังตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีแบบ DDoS มากที่สุดในโลก คิดเป็นจำนวนเกือบ 2,500 ครั้งตลอดปี 2023 สูงกว่า APJ (เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น) และ LATAM (ละตินอเมริกา) ถึง 3 เท่า

ไทย ‘ไม่รอด’ ถูกมิจฉาชีพใช้ ‘แอป’ หลอกเหยื่อเพิ่มขึ้น

Loading

ปัจจุบัน หลายประเทศทั่วโลกไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาการคุกคามของเหล่าบรรดามิจฉาชีพและแก๊งแฮกเกอร์ที่ต่างพยายามหาวิธีและรูปแบบการโจมตีที่แปลกใหม่เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจจับ

เจอซ้ำ! ระเบิดแสวงเครื่องที่โคกโพธิ์ ห่างร้านชำเป้าหมายแรกแค่ 20 เมตร

Loading

เจออีกลูก! ระเบิดแสวงเครื่องในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ ปัตตานี คราวนี้หลังศาลารอรถประจำทาง ห่างร้านของชำแยกนาเกตุที่เพิ่งเก็บกู้ระเบิดเมื่อ 7 วันก่อนแค่ 20 เมตร พบวงจรจุดระเบิดแบบใหม่ รวม 3 ระบบในตัวเดียว ทั้งวิทยุสื่อสาร ตั้งเวลา และจุดระเบิดหากถูกทำลาย

ครูซาอุดีอาระเบียติดคุก 20 ปี โทษฐานวิจารณ์รัฐในโซเชียลมีเดีย

Loading

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ว่าฮิวแมน ไรตส์ วอตช์ รายงานว่า กัมดีถูกจับกุมเมื่อเดือน พ.ย. 2565 โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเขาออกไปจากบ้านพัก ในเมืองเจดดาห์ และศาลอาญาชำนาญพิเศษของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งจัดตั้งขึ้นในปี 2551 เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาก่อการร้าย ตัดสินเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา ให้กัมดีรับโทษจำคุก 20 ปี ในข้อหาที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมโซเชียลมีเดีย

โวยอำนาจล้นฟ้า ปากีฯผ่านกฎหมายหน่วยข่าวกรองดักฟังได้ไม่ผิด

Loading

โวยอำนาจล้นฟ้า – วันที่ 10 ก.ค. รอยเตอร์รายงานว่า ทางการปากีสถานผ่านร่างกฎหมายเปิดทางให้หน่วยข่าวกรองที่บริหารจัดการโดยกองทัพปากีสถานสามารถดักฟังการสนทนาทางโทรศัพท์ได้ สร้างความไม่พอใจให้กับชาวปากีสถานที่หวาดผวาการถูกละเมิดความเป็นส่วนตั

ตำรวจฮาวายรวบชายชาวญี่ปุ่น พยายามนำ “ระเบิดมือ” ขึ้นเครื่องบิน

Loading

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่สนามบินฮาวาย หลังพบว่าเขาใส่ระเบิดมือของจริง 2 ลูกไว้ในกระเป๋าเดินทาง