หน่วยอารักขาประธานาธิบดีกำลังสืบสวนเกี่ยวกับเหตุลอบยิงนายโดนัล ทรัมป์

Loading

เว็บไซต์ AP News รายงานเมื่อ 15 ก.ค.67 ว่า หน่วยอารักขาประธานาธิบดีกำลังสืบสวนว่า เมื่อ 13 ก.ค.67 มือปืน สามารถเข้าถึงพื้นที่พร้อมอาวุธปืนไรเฟิล AR-15 ในระยะที่สามารถยิงนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้อย่างไร  ซึ่งถือเป็นความล้มเหลวต่อการปฏิบัติหน้าที่อย่างร้ายแรงของหน่วยงาน โดยมือปืนซุ่มยิงหลายนัดจากนอกเวทีก่อนถูกวิสามัญ และในวันต่อมาสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) สามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุ นาย Thomas Matthew Crooks อายุ 20 ปี จากเมือง Bethel Park รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐฯ 

หน้ากากซิลิโคน ของเล่นที่กลายเป็นเครื่องมือหัวขโมย

Loading

หน้ากากซิลิโคนรูปหน้าคน เพื่อใช้ปลอมแปลงใบหน้า ถูกใช้อยู่บ่อยครั้งในแวดวงฮอลลีวูด โดยที่หลายคนจดจำได้ก็คือในภาพยนตร์เรื่องมิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล รวมทั้งหน้ากากเหล่านี้ยังมักจะใช้เป็นของเล่นในงานแฟนซีต่างๆ แต่ในระยะหลังกลับพบว่า หน้ากากเหล่านี้ถูกนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ เช่นการนำไปสวมเพื่อปิดบังใบหน้าและตัวตน ในขณะไปก่อเหตุอาชญากรรมโดยเฉพาะในประเทศจีนที่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ถี่ขึ้น

ผลกระทบของพายุสุริยะต่อการบิน

Loading

ตั้งแต่เดือนนี้ (มิถุนายน ค.ศ.2024) จนถึงราวต้นปี ค.ศ.2026 จะมีโอกาสเกิดพายุสุริยะมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันอยู่ในช่วงวัฏจักรสุริยะที่ 25 (Solar Cycle 25) ซึ่งจากการคาดการณ์ NOAA และ NASA พบว่าจำนวนจุดบนดวงอาทิตย์จะสูงสุดในราวเดือนกรกฎาคม ค.ศ.2025

ผู้พิพากษาศาลรัฐฟลอริดา ยกฟ้องคดีเก็บเอกสารลับ ‘ทรัมป์’ ชี้เป็นก้าวแรกที่จะยกฟ้องคดีทั้งหมด

Loading

ในระหว่างที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ เข้าร่วมการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน 15-17 ก.ค.67 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไอลีน แคนนอน ผู้พิพากษาศาลแขวงในรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ระบุว่า จากเอกสารคำตัดสิน 93 หน้า ตัดสินยกฟ้องคดีที่นายทรัมป์ ถูกกล่าวหาว่า เก็บเอกสารลับทางราชการเอาไว้อย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากหมดวาระตำแหน่งประธานาธิบดีไปแล้ว โดยให้เหตุผลว่า นายแจ็ก สมิธ อัยการพิเศษในคดีนี้ ได้รับการแต่งตั้งอย่างมิชอบด้วยกฎหมาย ไม่ได้รับการแต่งตั้งตามกระบวนการ

“ซีเครต เซอร์วิส” ยืนยันอารักขาเข้มสูงสุด การประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน

Loading

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ว่า นางออเดรย์ กิปสัน-ชิชิโน ผู้ประสานงานสำนักงานซีเครต เซอร์วิส กับงานประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมิลวอกี ในรัฐวิสคอนซิน วันที่ 15 ก.ค. นี้ ยืนยันความพร้อมขั้นสูงสุดของเจ้าหน้าที่ และมาตรการรักษาความปลอดภัย “เข้มงวดระดับสูงสุดอยู่แล้ว” จึงไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง ขณะเดียวกัน ชิชิโนแสดงความเชื่อมั่นว่า มาตรการได้รับการวางแผนและเตรียมการล่วงหน้านาน 18 เดือน เพียงพอคุ้มกันความปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกคน

หน่วยข่าวกรองทหารของยูเครนเผย เคยมีแผนลอบสังหาร ‘ปูติน’ หลายครั้งแล้ว

Loading

ตามรายงานข่าวกรองทางทหารของยูเครน พบว่ามีการพยายามลอบสังหารประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซียหลายครั้งแล้ว “แต่อย่างที่คุณเห็น พวกเขาทำไม่สำเร็จ” นายพลคิริโล บูดานอฟ-หัวหน้าหน่วยข่าวกรองทหาร กล่าวกับสื่อออนไลน์ ‘New Voice’ ของยูเครน ทว่านายพลไม่ได้ให้ข้อมูลว่าคำกล่าวอ้างของเขามีพื้นฐานมาจากอะไร นอกจากนี้เขายังไม่ได้ให้ข้อบ่งชี้ว่าหน่วยสืบราชการลับหรือหน่วยข่าวกรองอื่นๆ ของรัฐบาลในกรุงเคียฟอาจเกี่ยวข้องกับแผนดังกล่าวหรือไม่