ทั่วโลกยังเสี่ยงภัยไซเบอร์ แม้ภัยคุกคามภายนอกลดลง แต่องค์กรกลับเสี่ยง ข้อมูลหลุด เพราะคนใน มากขึ้น

Loading

Bluebik Titans บริษัทย่อยของ Bluebik Group ผู้ให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์แบบครบวงจร เผยข้อมูลเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการโจมตีทางไซเบอร์ต่อองค์กรต่างๆ ทั่วโลก พบว่า อัตราการภัยคุกคามส่วนใหญ่มาจากภายนอกองค์กร ซึ่งลดลงจากกปี 2023 ในขณะที่ภัยคุกคามจากภายในองค์กรกลับเพิ่มขึ้นถึง 20% จากปีก่อนหน้า ซึ่งส่วนใหญ่ 90% ทำการโจมตีองค์กรเพราะความต้องการทางการเงิน ซึ่งภัยคุกคามเหล่านี้ มีทั้งที่ตั้งใจโจมตี ขโมย ปล่อยข้อมูล และที่ไม่ตั้งใจให้เกิดการคุกคามทางไซเบอร์

บทบาทสำคัญของ กองกำลังติดอาวุธ ตัวแสดงที่ไม่ใช่รัฐในตะวันออกกลาง

Loading

สงครามอิสราเอล-ฮามาส เป็นเครื่องยืนยันขีดความสามารถของตัวแสดงที่ไม่ใช่รัฐ (non-state actors) ในการกำหนดสถานการณ์แทนรัฐบาล เพราะ “กองกำลังติดอาวุธ กลุ่มก่อการร้ายและกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ” ส่วนใหญ่ไม่รู้สึกว่าพวกตนต้องรับผิดชอบสวัสดิภาพของประชาชนในชาติ

จับแล้ว “มือมีด” แทงทหารที่สถานีรถไฟ-ไม่ถึง 2 สัปดาห์ก่อนโอลิมปิกเปิดฉาก

Loading

จับแล้ว “มือมีด” – เอเอฟพี รายงานวันที่ 16 ก.ค. ว่า นายเจอรัลด์ ดาร์มาแนง รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายในฝรั่งเศส เปิดเผยว่าตำรวจจับกุมชายวัย 40 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุแทงเจ้าหน้าที่ทหารจนได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ที่ สถานีรถไฟการ์เดอเลสต์ ใน กรุงปารีส เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ 15 ก.ค

อุกอาจ! สำนักงานเกณฑ์ทหารยูเครนโดนปาระเบิด ไร้ผู้บาดเจ็บ

Loading

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของยูเครนแถลงเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า มีบุคคลนิรนามรายหนึ่งปาระเบิดใส่สำนักงานเกณฑ์ทหารในเมืองบัสก์ ทางตะวันตกของยูเครน เมื่อช่วงกลางดึก ทำให้เกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

โอมานผวา! กราดยิงใกล้มัสยิดกลางกรุง ดับ 4 เจ็บอีกหลายราย

Loading

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงใกล้กับมัสยิดย่านวาดี อัล-กาบีร์ ในกรุงมัสกัต เมืองหลวงของโอมาน ที่สร้างความแตกตื่นให้กับฝูงชนในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งพากันแตกกระเจิงเพื่อหนีเอาชีวิตรอด เหตุกราดยิงดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย จากการเปิดเผยของตำรวจ

คาร์บอมบ์โจมตีคาเฟ่ชื่อดังกลาง “โมกาดิชู” ระหว่างแฟนบอลอัดแน่นดูนัดชิงฟุตบอลยูโร 2024 ดับเพิ่ม 9 เจ็บ 20 หลัง ECOWAS แตก “3 ชาติรัฐประหาร” ตั้งกลุ่มใหม่

Loading

    เอเอฟพี/เอเจนซีส์ – ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่ม 9 ราย วันจันทร์ (15 ก.ค.) และอีก 20 คนได้รับบาดเจ็บหลังคาร์บอมบ์โจมตีคาเฟ่ชื่อดังในกรุงโมกาดิชูของโซมาเลีย วันอาทิตย์ (14 ก.ค.) ระหว่างแฟนบอลกำลังใจจดใจจ่อชมนัดการแข่งรอบสุดท้ายของฟุตบอลยูโร 2024 เกิดขึ้น 1 สัปดาห์หลังรัฐบาลรัฐประหารไนเจอร์ มาลี และบูร์กินาฟาโซ ถอนตัวจากกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจรัฐแอฟริกาตะวันตก ECOWAS   เอเอฟพีรายงานวันจันทร์ (15 ก.ค.) ว่า โมอัมเหม็ด ยูซุฟ (Mohamed Yusuf) เจ้าหน้าที่จากหน่วยความมั่นคงแห่งชาติโซมาเลียแถลงวันจันทร์ (15) ว่า มีพลเรือน 9 รายเสียชีวิตและอีก 20 คนได้รับบาดเจ็บในเหตุคาร์บอมบ์โจมตีในวันอาทิตย์ (15) เพิ่มจากตัวเลขเสียชีวิตทางการก่อนหน้าที่ 5 คน คาเฟ่ Top Coffee ซึ่งเป็นภัตาคารชื่อดังใกล้ทำเนียบประธานาธิบดีโซมาเลียในกรุงโมกาดิชู ในช่วงเกิดเหตุเต็มไปด้วยแฟนบอลหนุ่มที่เข้ามาชมการแข่งฟุตบอลยูโร 2024 รอบสุดท้ายซึ่งผลปรากฏว่าอังกฤษพ่ายสเปนไปด้วยคะแนน 2-1  …