‘ดีอี’ คิฟออฟเอ็มโอยูสภาผู้แทนฯ หนุนใช้คลาวด์กลางภาครัฐแล้ว

Loading

วันนี้ (28 มิถุนายน 2567) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี และนายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่อง “การสนับสนุนบริการระบบคลาวด์กลางภาครัฐ” (Government Data Center and Cloud Service : GDCC) ร่วมกับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และว่าที่ร้อยตำรวจตรีอาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้ลงนาม พร้อมด้วยนายภุชพงค์ โนดไธสง เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สดช.

แชร์วิธีตลบหลัง “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” แกล้งโอนเงินผิด เราไม่เสียเงินสักแดง

Loading

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 67 ทางด้านเฟซบุ๊ก Pongphat Munkkunk Birdy Bird ของ นายพงค์พัฒน์ มั่งคั่ง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโนเวชั่น เทคโนโลยี จำกัด โพสต์เล่าประสบการณ์การตลบหลังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยระบุว่า

เผย ตำรวจลับเพิ่มคุ้มกันทรัมป์ ก่อนโดนยิง หลังได้ข่าวอิหร่านมีแผนสังหาร

Loading

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงสหรัฐฯ เผย ยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้นายทรัมป์ ตั้งแต่หลายสัปดาห์ก่อนแล้ว หลังได้ข่าวว่าอิหร่านกำลังวางแผนสังหารอดีตประธานาธิบดีผู้นี้

นักการทูตอาวุโสเกาหลีเหนือ แปรพักตร์จากคิวบามายังเกาหลีใต้

Loading

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 16 ก.ค. โดยอ้างข้อมูลจากรายงานของหนังสือพิมพ์ โชซอน อิลโบ ของเกาหลีใต้ ว่า นายรี อิล-คยู วัย 52 ปี นักการทูตในตำแหน่งที่ปรึกษา ของสถานเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือ ที่กรุงฮาวานาของคิวบา แปรพักตร์มายังเกาหลีใต้ เมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว

อังกฤษเตรียมกองทัพ รับมือภัยคุกคามจากชาติ ‘แฝดสี่มรณะ’

Loading

อังกฤษเตรียมกองทัพ รับมือภัยคุกคามจากชาติ’แฝดสี่มรณะ’
อังกฤษเตรียมกองทัพ – วันที่ 16 ก.ค. เอสดับเบิ้ลยูไอรายงานว่า ทางการอังกฤษเตรียมอัดฉีดงบประมาณให้กองทัพเพิ่มเติมเพื่อรับมือกับภัยคุกคามจากกลุ่มชาติที่อังกฤษเรียกว่า “deadly quatet” (แฝดสี่มรณะ) ได้แก่ จีน รัสเซีย เกาหลีเหนือ และอิหร่าน

สว.ฟิลิปปินส์ประสานตำรวจ จับนายกเทศมนตรีเมืองมัมบัง ข้อหาเป็นสายลับจีน

Loading

บีบีซีรายงานว่า นางริซา ฮอนติเวโรส วุฒิสมาชิกของฟิลิปปินส์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรฟิลิปปินส์ที่รับผิดชอบสอบสวนกรณีที่น.ส.อลิซ กัว นายกเทศมนตรีเมืองมัมบัง ถูกกล่าวหาเป็นสายลับของจีน ได้ประสานสำนักงานตำรวจของฟิลิปปินส์ให้ติดตามจับกุมน.ส.กัว หลังคณะกรรมาธิการฯส่งหนังสือเชิญน.ส.เกา และสมาชิกบางคนในครอบครัวมาแล้ว 2 ครั้งให้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯต่อข้อครหาเป็นสายลับจีน ขอให้น.ส.กัว แสดงตัวให้ตำรวจจับกุม เพิ่มเติมว่า การหลบซ่อนตัวไม่อาจจะลบล้างความจริง แต่น.ส.กัวปฏิเสธ