ลอบยิงทรัมป์…อาชญากรรมความเกลียดชังเขย่าสหรัฐ

Loading

รศ.ดร.ฐิติวุฒิ บุญยวงศ์วิวัชร อาจารย์คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อการร้าย และการก่อเหตุแบบ “โลนวูลฟ์“ กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในสหรัฐในมิติต่างๆ ทั้งก่อนและหลังเหตุการณ์ลอบยิง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี

สารที่ส่งผ่าน “คาร์บอมบ์” ถึงรัฐไทย

Loading

เหตุระเบิดกลางอำเภอบันนังสตา หน้าแฟลตตำรวจ ใกล้โรงพัก ไม่ใช่แค่ “สัญญะ” จากผู้ก่อความไม่สงบที่ส่งถึงรัฐไทย หรือสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้น

อัยการสหรัฐสั่งฟ้องอดีตนักวิเคราะห์ซีไอเอ ทำงานให้เกาหลีใต้ “เพื่อกระเป๋าหรู”

Loading

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ว่า อัยการยื่นคำฟ้องความยาว 31 หน้า ที่ศาลรัฐบาลกลางในนครนิวยอร์ก โดยระบุว่า นางซู มิ เทอร์รี ไม่ได้ลงทะเบียนเป็นตัวแทนต่างชาติ และเปิดเผยข้อมูลของรัฐบาลสหรัฐ ต่อหน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้

‘โสมแดง’ วางกับระเบิดเพิ่มนับหมื่นลูกตามแนวพรมแดน ‘โสมขาว’ เตรียมรับมือทหารแปรพักตร์ หนีชีวิตเลวร้าย

Loading

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้เปิดเผยเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมว่า เมื่อเร็วๆ นี้ เกาหลีเหนือได้วางกับระเบิดเพิ่มนับหมื่นลูก รวมถึงตั้งรั้วกำแพงตลอดแนวพรมแดนสองประเทศ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดและฤดูมรสุม พร้อมกับบอกอีกว่ากองทัพเกาหลีเหนือบังคับให้ทหารปฏิบัติหน้าที่ในสภาพความเป็นอยู่ที่เลวร้าย

สมองไหลอีก! ทูตเกาหลีเหนือประจำคิวบา ‘แปรพักตร์’ หอบครอบครัวหนีไป ‘เกาหลีใต้’

Loading

นักการทูตระดับอาวุโสของเกาหลีเหนือซึ่งประจำการอยู่ที่คิวบาหลบหนีพร้อมภรรยาและลูกไปยังเกาหลีใต้เมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว ตามการเปิดเผยของสื่อเกาหลีใต้วันนี้ (16 ก.ค.)

เมียนมาระส่ำอีก! ฝ่ายต้านรัฐบาลทหาร “ยิงจรวด 2 ลูก” โจมตีสนามบินกรุงเนปยีดอ

Loading

เมียนมาระส่ำอีก! – วันที่ 18 ก.ค. เอเอฟพี รายงานจากแหล่งข่าวความมั่นคงว่า กองกำลังฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเมียนมายิงจรวดอย่างน้อย 2 ลูกโจมตีสนามบินใน กรุงเนปยีดอ เมืองหลวงและศูนย์กลางการบริหารของเมียนมา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา