27 ปี ฮ่องกงกลับสู่จีน เปลี่ยนไปมากแค่ไหน สิ้นสุด 1 ประเทศ 2 ระบบแล้วหรือยัง?

Loading

เป็นเวลา 27 ปีแล้ว ที่อังกฤษส่งมอบ ฮ่องกง กลับคืนสู่จีน ภายใต้หลักการปกครองแบบ ‘1 ประเทศ 2 ระบบ’ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 1997 ซึ่งแนวคิดการปกครองนี้คือการยึดถือนโยบาย ‘จีนเดียว’ (One China) แต่ยังสามารถมีระบบเศรษฐกิจและการเมืองแบบทุนนิยมที่แตกต่างจากระบบสังคมนิยมของจีนแผ่นดินใหญ่ได้

เปิดโปงความลึกลับเบื้องหลังการ์ตูนต่อต้านเซเลนสกี

Loading

สื่อของรัฐบาลรัสเซียระบุว่าผู้สร้างการ์ตูนชาวฝรั่งเศสอยู่เบื้องหลังซีรีส์การ์ตูนต่อต้านประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ตอนนี้ พวกเขาอ้างว่าความช่วยเหลือทางทหารสำหรับยูเครนทำให้ชาวยุโรปยากจนลง แต่หลักฐานที่บีบีซีค้นพบกลับชี้ว่าการ์ตูนเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะมาจากฝีมือของรัสเซียมากกว่า

คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโสร่งพื้นที่ตำบลเขาตูม ปัตตานี

Loading

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.40 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบ้านโสร่ง เหตุเกิดขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางด้วยรถยนต์กระบะ (รถเคลื่อนย้ายผู้ต้องหา) ยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 1นง 2464 กรุงเทพมหานคร

นักกีฬาอิสราเอลชื่นชมฝรั่งเศส รักษาความปลอดภัยโอลิมปิกแบบมืออาชีพ

Loading

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม คณะกรรมการโอลิมปิกสากลกล่าวว่า ทีมนักกีฬาโอลิมปิกของอิสราเอลแสดงความรู้สึกสบายใจกับมาตรการรักษาความปลอดภัยที่จัดขึ้นในโอลิมปิกที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ขณะที่กองกำลังฝรั่งเศสให้ความร่วมมือกับหลายประเทศเพื่อดูแลความปลอดภัยของมหกรรมกีฬาระดับโลกที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้

ชายรัสเซียถูกจับฐานวางแผน “ทำลายเสถียรภาพฝรั่งเศส” ช่วงโอลิมปิก 2024

Loading

สื่อท้องถิ่นฝรั่งเศสรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา การจับกุมชายชาวรัสเซียวัยประมาณ 40 ปีคนหนึ่งในกรุงปารีส ฐานต้องสงสัยวางแผนกระทำการ “ทำลายเสถียรภาพ” ของฝรั่งเศส ในช่วงระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024

บอลลูนขยะเกาหลีเหนือตกใส่เขตทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้

Loading

วันที่ 24 ก.ค. หน่วยงานรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีเกาหลีใต้ (PSS) ระบุว่า บอลลูนขยะที่เกาหลีเหนือส่งมาได้ตกลงในบริเวณทำเนียบประธานาธิบดี ซึ่งเป็นครั้งแรก แต่ไม่พบสิ่งที่เป็นอันตรายใด ๆ