ส่องสถิติก่อคดีด้วยมีดในอังกฤษมีแนวโน้มสูงขึ้น

Loading

เหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญที่คนร้ายใช้อาวุธไล่แทงเด็กในคลาสเรียนเต้นอังกฤษที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ก.ค. ในย่านฮาร์ตสตรีท เมืองเซาท์พอร์ท ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองลิเวอร์พูลไปทางเหนือประมาณ 30 กิโลเมตร จนทำให้เด็กเสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บอีก 10 ราย แม้ว่าในที่สุดตำรวจจะสามารถจับกุมคนร้ายซึ่งเป็นวัยรุ่นชายวัย 17 ปีไว้ได้ แต่ก็นำมาสู่คำถามสำคัญว่า เพราะเหตุใดจึงเกิดเหตุอาชญากรรมอุกอาจเช่นนี้ และทำไมการก่อเหตุอาชญากรรมด้วยอาวุธมีดจึงเพิ่มสูงขึ้นในอังกฤษ

อิสราเอลจะเปิดสงครามเต็มรูปแบบกับเลบานอนหรือไม่

Loading

จรวดลูกหนึ่งพุ่งตกลงบริเวณสนามฟุตบอลแถบที่ราบสูงโกลัน ที่อิสราเอลผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของดินแดน ทำให้เด็กและเยาวชนเสียชีวิต 12 ราย และบาดเจ็บอีก 30 คน ซึ่งอิสราเอลกล่าวโทษว่าเป็นฝีมือของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่ได้รับการหนุนหลังจากอิหร่าน ทำให้อิสราเอลเดินหน้าตอบโต้กลุ่มฮิซบอลเลาะห์อย่างหนัก จนเกิดความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ว่าจะลุกลามบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบอีกด้านของอิสราเอลหรือไม่ แม้ขณะเดียวกัน สหรัฐฯ จะเป็นฝ่ายที่เชื่อมั่นว่าจะสามารถหลีกเลี่ยงความขัดแย้งไม่ให้ขยายตัวไปกว่านี้ได้

โลกระทึก! อิสราเอลยิงจรวดสังหารหัวหน้าฮามาสกลางกรุงเตหะราน หลังเข้าร่วมพิธีสาบานตัว ปธน.อิหร่านคนใหม่

Loading

CBS News ของสหรัฐฯรายงานวันนี้ (31 ก.ค.) ว่า กลุ่มฮามาสแถลงยืนยันว่า ผู้นำฝ่ายการเมืองฮามาส อิสมาอิล ฮานิเยห์ (Ismail Haniyeh) ถูกลอบสังหารโดยการโจมตีทางอากาศของไซออนนิสที่บ้านพักของเขาในกรุงเตหะรานหลังเดินทางเข้าร่วมพิธีสาบานตนประธานาธิบดีอิหร่านคนใหม่ มาซูด เปเซชเคียน (Masoud Pezeshkian)วันอังคาร (30) พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฮามาสคนอื่นและจากกลุ่มเฮซบัลเลาะห์และกลุ่มติดอาวุธอื่น ๆ

ย่านเซาท์พอร์ท อังกฤษ วุ่นวาย! เด็กถูกแทง เสียชีวิตเพิ่ม ขณะที่ ใกล้จุดเกิดเหตุ มีประท้วงต่อต้านมุสลิม

Loading

 หลังคนร้ายวัยรุ่นชายอายุ 17 ปี จากเมืองคาร์ดิฟฟ์ ใช้มีดไล่แทงคนในงานประกวดเต้นรำที่โรงเรียนสอนเต้นรำแห่งหนึ่งที่ถนนฮาร์ทในย่านเซาท์พอร์ท เขตเมอร์ซีย์ไซด์เคาน์ตี ทางตอนเหนือของเมืองลิเวอร์พูลของอังกฤษ เมื่อเวลา 11.47น.วันจันทร์ (29 ก.ค.67) ทำให้เด็กนักเรียนเสียชีวิต 2 ราย เอลซี่ ดอท สแตนคอมบ์ อายุ 7 ขวบ เบเบ คิง อายุ 6 ขวบ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่า อลิซ ดาซิลวา อาเกียร์ วัย 9 ขวบ เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บ 7 คน อาการยังสาหัส เป็นเด็ก 5 คน และผู้ใหญ่ 2 คน

รัฐบาลทหารเมียนมาขยายเวลาใช้กฎอัยการศึกต่อ 6 เดือน อ้างทำข้อมูลผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

Loading

เมียวดี สื่อที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกองทัพเมียนมารายงาน เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติของเมียนมาซึ่งกองทัพเป็นผู้ควบคุมได้ขยายเวลาการบังคับใช้กฎอัยการศึกออกไปอีก 6 เดือน

กต.เตือนคนไทยเฝ้าระวัง! เสี่ยงฮิซบอลเลาะห์โจมตีในเทลอาวีฟ-เยรูซาเลม-ไฮฟา

Loading

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้ประกาศเตือนคนไทยในอิสราเอล โดยเฉพาะผู้ที่พำนักและทำงานอยู่ในบริเวณภาคเหนือใกล้ชายแดนเลบานอน ให้ใช้ความระมัดระวังและปฏิบัติตามคำสั่งของทางการ